Khám phá máy ảnh dưới màn hình đầu tiên: ZTE Axon 20 5G

VNZ-Reviews
(Vn-Z.vn) ngày 31/12 Cách đây vài tháng, ZTE đã phát hành điện thoại thông minh có camera dưới màn hình sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới Axon 20 5G. Kênh YouTube JerryRigEverything vừa thực hiện quá trình tháo dỡ và khám phá chiếc điện thoại này. Hãy cùng chúng tôi hiểu rõ hơn về cấu tạo bên trong của nó, đặc biệt là hệ thống camera dưới màn hình.


20201230233227_4186.jpg


Xem quá trình tháo rời có thể thấy mật độ điểm ảnh của màn hình ở khu vực phía trên camera thấp hơn so với các khu vực xung quanh, sau khi chiếu sáng toàn phần, bạn có thể thấy những khoảng trống cho phép ánh sáng đi qua, hoạt ảnh chuyển động ở khu vực này đôi khi trông hơi bị lag.


20201230233333_1449.jpg

Khu vực màn hình phía trên camera có dấu hiệu bị lệch

Chức năng chụp ảnh của camera cho thấy không có gì ngạc nhiên , camera dưới màn hình ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng ảnh chụp. Ánh sáng chói sẽ tạo ra vầng hào quang rõ ràng, bức ảnh có cảm giác mờ, giống như màn hình có hiệu ứng nhiễu xạ đối với nguồn sáng.

20201230233248_7059.jpg


Công nghệ camera dưới màn hình này vẫn còn sơ khai, tính thực dụng của camera dưới màn hình có lẽ sẽ phát triển trong một hoặc hai thế hệ sản phẩm. Cũng có thể sẽ không triển khai nữa









Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

quydo991

Búa Gỗ
Giải quyết được vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng màn hình.
 

GloryVNz

Rìu Sắt Đôi
Theo mình, không trước thì sau vấn đề camera nốt ruồi ở mặt trước màn hình sẽ được giải quyết, chỉ là sớm hay muộn. Vì khách hàng mong muốn một sản phẩm hoàn hảo nhất nên các NSX sẽ chạy theo xu thế đó.
Dù F1 hơi fail thì F2, F3 sẽ được cải tiến dần cho đến khi chất lượng ảnh xuất ra ở ngưỡng chấp nhận được so với cách bố trí camera truyền thống.