Kế hoạch ví Metaverse, Facebook Pay chính thức được đổi tên thành Meta Pay

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 23 tháng 06 năm 2022, Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của công ty mẹ của Facebook là Meta, thông báo rằng dịch vụ thanh toán Facebook Pay của công ty đã chính thức được đổi tên thành Meta Pay, đồng thời nêu chi tiết kế hoạch xây dựng ví Metaverse trong tương lai.
Hiện tại, mặc dù dịch vụ Meta Pay về cơ bản giống với dịch vụ thanh toán trước đó, chỉ khác tên gọi, nhưng tuyên bố của Zuckerberg chủ yếu tập trung vào "ví metaverse" sẽ được xây dựng trong tương lai.

Metapay.jpg

Zuckerberg cho biết Meta đang phát triển những thứ cho phép người dùng quản lý danh tính, các mặt hàng và phương thức thanh toán của họ trong thế giới kỹ thuật số tương lai.

Trong phần thông báo đổi thương hiệu Meta Pay , Meta đề cập rằng họ đang "nghiên cứu trải nghiệm người dùng ví tiền đơn lẻ như thế nào" đối với các dịch vụ thanh toán, lưu trữ danh tính và các mặt hàng kỹ thuật số.

Zuckerberg tập trung giải thích cách ví Metaverse trong tương lai của Meta, chứng minh quyền sở hữu kỹ thuật số của người dùng, đề cập đến cách ví Metaverse sẽ được sử dụng để tạo và mua "quần áo kỹ thuật số, tác phẩm nghệ thuật, dịch vụ video, âm nhạc, trải nghiệm trực tuyến" và các sự kiện ảo, v.v. ”

Khái niệm về chiếc ví chứng minh người dùng sở hữu các mặt hàng kỹ thuật số rất giống chiếc ví tiền điện tử chứa các mã thông báo không thể thay thế. Zuckerberg không đề cập đến blockchain, Meta gần đây đang làm việc để tích hợp các mã thông báo không thể thay thế vào Instagram và Facebook, nhưngMeta chưa nói rõ liệu họ có kế hoạch sử dụng tiền điện tử để xây dựng Metaverse hay chỉ để lấy cảm hứng từ nó.

Dựa trên những gì Meta đã làm trong quá khứ. Meta đã cố gắng phát triển một loại tiền điện tử, nhưng kế hoạch đó không hoạt động tốt. Meta được cho là hiện đang phát triển loại tiền kỹ thuật số không dựa trên blockchain.

Zuckerberg cho biết Meta có kế hoạch làm cho ví kỹ thuật số của người dùng có thể tương tác với nhau, cho phép người dùng đưa hàng hóa vào “bất kỳ trải nghiệm metaverse nào”. Zuckerberg cũng thừa nhận anh ấy không chắc khả năng tương tác giữa các công ty sẽ như thế nào, dù gần đây Meta đã giúp hình thành một nhóm tiêu chuẩn hóa với mục tiêu đảm bảo cho tất cả các công ty phát triển ngôn ngữ và công nghệ liên quan đến Metaverse luôn nhất quán.
 
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
tôi có cảm giác là anh fb sẽ fail sml giống như ngày trước tôi có cảm giác này với nokia

giphy.gif