Juho Sarvikas từ chức CPO tại HMD sau 15 năm tại vị

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) ngày 27 tháng 03 năm 2021 . Juho Sarvikas, cựu chiến binh từng có thời gian làm việc tới 15 năm với thương hiệu điện thoại di động Nokia, đã từ chức HMD CPO (Giám đốc sản phẩm). Thông tin được xác nhận trênt Twitte vào ngày hôm nay.


20210327_111425_969.jpg


Với tư cách là CPO giám đốc sản phẩm toàn cầu của HMD, Juho chịu trách nhiệm với thương hiệu điện thoại Nokia mới và điện thoại thông minh Nokia Android. Kể từ khi HMD Global được thành lập vào năm 2016, ông đã làm việc tại HMD Global.

Thời gian anh ấy đã gắn bó với Nokia lâu hơn, có thời gian anh ấy còn làm việc tại Microsoft, khi Microsoft sở hữu thương hiệu Nokia. Juho chịu trách nhiệm giới thiệu ra mắt thành công điện thoại thông minh Nokia Lumia vào Hoa Kỳ , thiết lập quan hệ đối tác chiến lược quan trọng với các nhà khai thác bao gồm Sprint.

HMD Global từng bổ nhiệm Juho làm phó chủ tịch khu vực Bắc Mỹ vào tháng 6 năm 2020 như một phần trong kế hoạch đẩy mạnh phát triển kinh doanh Bắc Mỹ của công ty. Như vậy Juho trước đây đã đóng vai trò kép của HMD CPO và Phó chủ tịch Bắc Mỹ.

Với tư cách là CPO toàn cầu của HMD, Juho đã đưa ra một số quyết định rất đứng đắn và chính xác về sản phẩm. Như bắt đầu với Nokia 3310, hãng còn mang đến một phiên bản mang hơi hướng cổ điển của Nokia. Mặc dù thị trường smartphone đã bão hòa và gặp nhiều khó khăn nhưng rõ ràng là thương hiệu điện thoại Nokia mới đã có một khởi đầu tốt. Tuy nhiên, các vấn đề về chuỗi cung ứng và một số quyết định về sản phẩm trong năm 2019 và 2020 đã gây tổn hại lớn đến thị phần của Nokia, đặc biệt là về thị phần điện thoại thông minh.

Hiện Nokia Mobile đang chuẩn bị công bố dòng sản phẩm mới vào ngày 8 tháng 4. Còn bây giờ chúng ta nói lời tạm biệt với CPO Juho của HDM Global.
 
Trả lời

naroto

Chỉ cần nhấn like khi muốn cảm ơn!
Thành viên BQT
Đáng tiếc thật, nhưng hy vọng người mới sẽ có tư duy khác, thay đổi hướng đi tốt hơn.