iPhone 14 tiếp tục sử dụng cổng lightning thay vì USB-C

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 28 tháng 06 năm 2022, Sau hàng loạt tin đồn về việc Apple đang thử nghiệm cổng USB -C cho các dòng iPhone mới . Chính Mark Gurman từ Bloomberg cũng xác nhận động thái này, và cho biết rằng Apple đang thử nghiệm điện thoại mới. Được biết vào tháng 9, Ủy ban Châu Âu đã đề xuất buộc sử dụng cổng USB-C làm chuẩn sạc chung cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy ảnh, tai nghe, loa và bảng điều khiển trò chơi điện tử trên toàn Châu Âu. Apple nói rằng động thái này sẽ gây ra sự bất tiện cho người dùng iPhone và sẽ kìm hãm sự đổi mới.

Tuy nhiên Nghị viện châu Âu cho biết động thái này có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm hơn 267 triệu USD mỗi năm.

iPhoneX-Type-C.jpg


Hôm nay theo Mark Gurman phóng viên công nghệ từ Bloomberg, Apple sẽ tung ra một số lượng lớn sản phẩm mới từ mùa thu năm 2022 đến nửa đầu năm 2023, bao gồm ít nhất 4 chiếc iPhone 14, 3 chiếc đồng hồ Apple , một số máy Mac chạy chip M2 và M3. , Tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên của Apple, iPad phổ thông và cao cấp, AirPods Pro mới, HomePod mới, Apple TV được nâng cấp, v.v.

Được biết , Apple giới thiệu cổng Lightning vào năm 2012 sử dụng trên tất cả các dòng iPhone hiện đang được bán hiện nay. Nhưng một số dòng sản phẩm như iPad Pro và iPad Air đã bắt đầu chuyển sang cổng USB-C phổ biến hơn.

Vậy tại sao iPhone 14 không từ bỏ cổng Lightning hiện tại và chờ đến iPhone 15, các nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết thực tế là sau khi bước vào tháng 6, xưởng sản xuất của Apple đã bắt đầu thử nghiệm iPhone 14, có nghĩa là iPhone14 đã được thiết kế hoàn thiện, việc Apple điều chỉnh thiết kế vào thời điểm này là không thực tế.

Một số nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple cho biết để cân bằng lợi nhuận của chính mình, Apple có thể sẽ sử dụng cổng USB-C trên một số mẫu iPhone 15 vào năm sau 2024, các mẫu sản phẩm liên quan đã bắt đầu chuẩn bị đầy đủ cho kế hoạch phát hành sản phẩm . Kế hoạch này phụ thuộc vào "nhịp điệu riêng" của Apple.

Các đại lý cho biết, Apple có thể kiếm hàng tỷ USD mỗi năm chỉ bằng cách cấp phép cho cổng Lightning, nếu thay đổi cổng kết nối này đồng nghĩa với việc phần chi phí này sẽ giảm đi, vì vậy thực sự không dễ dàng gì để Apple quyết định từ bỏ cổng kết nối Lightning.

Nhiều thông tin vẫn đang thảo luận về việc iPhone 16 có thể chuyển hoàn toàn sang cổng USB-C, nhưng vẫn còn quá sớm để nói liệu Apple có chịu thực hiện thay đổi đó không.


Vn-Z.vn team tổng hợp
Sao chép vui lòng ghi rõ nguồn từ Vn-Z.vn
 
Trả lời

naroto

Chỉ cần nhấn like khi muốn cảm ơn!
Thành viên BQT
Vẫn hái ra tiền thì sao phải đổi. Còn riêng khu vực châu âu cấm thì lô hàng của khu vực này được bán với cổng usb-c.
 

topkienthuc

Gà con
Thay đổi quá chậm so với mặt bằng công nghệ. Ng dùng thích nên tảng IOS nhưng bị bóp nghẹt trong khối sinh thái do nó tạo ra, ko thay đổi chăc chắn sẽ giống nokia