iPhone 14 sẽ không sử dụng khe SIM vật lý

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 21 tháng 07 năm 2022, Theo Macrumors, Emma Mohr-McClune, giám đốc dịch vụ kỹ thuật của GlobalData, cho biết một số mẫu iPhone 14 sẽ loại bỏ khe cắm thẻ SIM vật lý. Trước khi Apple loại bỏ khe sim vật lý sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Jeff Howard, phó chủ tịch mảng thiết bị di động và phụ kiện của AT&T, nhà khai thác viễn thông của Mỹ, cho rằng eSIM là kết quả của sự phát triển giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn.

esim-iPhone.jpg


Hiện tại ngày càng có nhiều người dùng yêu thích sử dụng eSIM , vấn đề Apple tung ra một chiếc điện thoại chỉ eSIM chỉ còn là vấn đề thời gian.
Được biết eSIM, tức là một thẻ SIM được nhúng,tiếng Anh gọi là Embedded-SIM. Công nghệ này biến thẻ kim loại để cắm sim trước đây thành thẻ SIM ảo, nhúng trực tiếp vào chip thiết bị, cung cấp bằng chứng nhận dạng cho mỗi thiết bị đầu cuối giúp truy cập vào mạng của nhà điều hành.

Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan đến eSIM sớm nhất là vào năm 2011. Ưu điểm của eSIM là có thể tiết kiệm dung lượng điện thoại hơn , cắm pin lớn hơn , mỏ rộng các thành phần khác.

Tuy nhiên, eSIM cũng có một số nhược điểm, ví dụ như việc thay đổi số điện thoại di động / thẻ điện thoại di động của người dùng hiện tại rất phiền phức. Người dùng phải đến phòng kinh doanh hoặc quét mã bằng điện thoại di động khác để thay thế quá trình này không thuận tiện như thẻ SIM vật lý.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

dattd1210

Gà con
mình dùng ip11 nhưng cũng chỉ dùng esim