Intel chính thức công bố CEO mới ,lão làng công nghệ 30 năm đã trở lại, 7nm có những bước tiến mới

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 14/1 Cách đây không lâu, CEO Bob Swan của Intel vừa chia sẻ kế hoạch tương lai của mình với giới truyền thông và giới phân tích thì hôm nay Intel bất ngờ thông báo về việc thay đổi CEO. Tối ngày 13, Intel đã thông báo rằng Giám đốc điều hành hiện tại của họ, Bob Swan, sẽ từ chức vào ngày 15 tháng Hai. Pat Gelsinger sẽ tiếp quản vị trí CEO mới.

Pat Gelsinger, người sắp tiếp quản Intel, là "cựu chiến binh công nghệ" đã làm việc tại Intel trong 30 năm. Ông thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ quan trọng như USB và Wi-Fi. Ông lãnh đạo 14 chương trình vi xử lý khác nhau, phụ trách đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển dòng Core và Xeon. Kể từ năm 2012, ông là giám đốc điều hành của VMware, giúp công ty tăng gần gấp ba lần doanh thu hàng năm.

20210114_004759_38.jpg

Pat Gelsinger, người sẽ đảm nhận vị trí CEO Intel mới

Omar Ishrak, chủ tịch hội đồng quản trị độc lập của Intel, nói rằng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, hội đồng quản trị kết luận rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để thay đổi ban lãnh đạo.

Sau khi Intel công bố thông tin thay đổi CEO mới, giá cổ phiếu của Intel đã tăng hơn 12%, tính đến thời điểm báo chí đưa tin, tốc độ tăng giá cổ phiếu đã ổn định ở mức khoảng 8%.


20210114004825_7385.jpg


Dưới đây là một số trích đoạn trong thông cáo của Intel
Santa Clara, California, ngày 13 tháng 1 năm 2021, Intel hôm nay thông báo rằng ban giám đốc của Intel đã bổ nhiệm nhà lãnh đạo ngành công nghệ 40 năm Pat Gelsinger làm Giám đốc điều hành mới, quyết định có hiệu lực từ ngày 15 tháng 2 năm 2021. Sau khi nhậm chức, Gelsinger sẽ tham gia hội đồng quản trị của Intel và ông sẽ kế nhiệm Bob Swan ;àm Giám đốc điều hành.

Bob Swan sẽ tiếp tục giữ chức vụ Giám đốc điều hành cho đến ngày 15 tháng Hai. Thông báo hôm nay không liên quan gì đến kết quả tài chính năm 2020 của Intel. Intel dự kiến doanh thu và thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) trong quý 4 năm 2020 sẽ vượt quá kỳ vọng trước đó được đưa ra vào ngày 22 tháng 10 năm 2020. Ngoài ra, công ty đã đạt được tiến bộ đáng kể trong công nghệ quy trình 7nm và có kế hoạch cung cấp thông tin mới nhất khi báo cáo kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2020.

Gelsinger là Giám đốc điều hành được kính trọng và là một cựu chiến binh trong ngành với hơn 40 năm kinh nghiệm lãnh đạo và kỹ thuật, trong đó có 30 năm làm việc tại Intel. "Pat là một nhà lãnh đạo công nghệ đã được chứng minh với thành tích xuất sắc trong đổi mới, phát triển tài năng và kiến thức chuyên sâu về Intel. Anh ấy sẽ tiếp tục phương pháp lãnh đạo văn hóa dựa trên giá trị của mình.

Omar Ishrak, Chủ tịch Hội đồng Quản trị độc lập của Intel cho biết. Ông nói: "Sau nhiều lần cân nhắc, hội đồng quản trị đã kết luận rằng đã đến thời điểm thích hợp để thay đổi ban lãnh đạo để tận dụng chuyên môn kỹ thuật và kỹ thuật của Pat trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng của Intel. Hội đồng quản trị tin tưởng rằng Pat và các thành viên khác trong nhóm lãnh đạo sẽ Đảm bảo thực thi hiệu quả chiến lược của Intel, củng cố vị trí dẫn đầu về sản phẩm và tận dụng các cơ hội quan trọng trong tương lai để tiếp tục chuyển đổi từ CPU sang công ty XPU đa kiến trúc.

" Gelsinger nói: "Vào thời điểm quan trọng này, đối với công ty, ngành công nghiệp và đất nước của chúng tôi, tôi rất vui khi được gia nhập trở lại và dẫn dắt Intel về phía trước. Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình tại Intel và làm việc tại Grove, Neuss. Ttôi rất vinh dự được trở lại với tư cách lãnh đạo này. Tôi tôn trọng lịch sử lâu đời của công ty và công nghệ mạnh mẽ đã tạo ra cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của thế giới. Tôi tin rằng Intel có tiềm năng lớn để tiếp tục định hình lại công nghệ.

Trong tương lai, chúng tôi mong muốn được hợp tác với đội ngũ Intel toàn cầu tài năng để tăng tốc đổi mới và tạo ra giá trị cho khách hàng và cổ đông của chúng tôi. "

Ishrak tiếp tục: "Tôi và Ban Giám đốc bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Bob Swan vì sự lãnh đạo và những đóng góp đáng kể của ông trong quá trình chuyển đổi của Intel.

Dưới sự lãnh đạo của ông, Intel đã đạt được những bước tiến đáng kể trong chiến lược chuyển đổi thành công ty XPU đa kiến trúc. Để tận dụng những thay đổi của thị trường và mở rộng ảnh hưởng của Intel sang các thị trường đang phát triển nhanh. Bob Swan cũng đã làm sống lại văn hóa của công ty và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy việc thực hiện tốt hơn sản phẩm và lộ trình đổi mới của chúng tôi.

Ông đã đưa Intel vào Với vị trí chiến lược và tài chính vững chắc, chúng tôi cảm ơn ông ấy vì sự hướng dẫn liên tục của ông ấy trong quá trình làm việc với Pat để đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi lãnh đạo diễn ra liền mạch. "

Bob Swan cho biết: "Trong hai năm qua, mục tiêu của tôi là đưa Intel vào kỷ nguyên mới của trí thông minh phân tán, cải thiện hiệu suất để nâng cao các sản phẩm dòng CPU cốt lõi của Intel và mở rộng phạm vi kinh doanh của Intel đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng." Với những tiến bộ đáng kể đã đạt được đối với những ưu tiên này, giờ đây chúng tôi đã đến đúng thời điểm để chuyển đổi sang lãnh đạo tiếp theo của Intel. Tôi hoàn toàn ủng hộ sự lựa chọn của ban giám đốc đối với Pat và tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của anh ấy và các thành viên khác trong nhóm quản lý , Intel sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường và trở thành một trong những công ty công nghệ có ảnh hưởng nhất trên thế giới. "

Gần đây nhất, Gelsinger đảm nhiệm cương vị Giám đốc điều hành của VMware từ năm 2012, ông giúp công ty thành công ty dẫn đầu toàn cầu được công nhận về cơ sở hạ tầng đám mây, tính di động của doanh nghiệp và an ninh mạng, gần như thúc đẩy tăng trưởng doanh thu hàng năm của công ty gấp 3 lần. Trước khi gia nhập VMware, Gelsinger là Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Sản phẩm Hạ tầng Thông tin EMC, chịu trách nhiệm về kỹ thuật và hoạt động của lưu trữ thông tin, tính toán dữ liệu, sao lưu và phục hồi, bảo mật RSA và các giải pháp doanh nghiệp. Trước khi gia nhập EMC, ông đã làm việc tại Intel trong 30 năm, trở thành giám đốc công nghệ đầu tiên của công ty và thúc đẩy việc tạo ra các công nghệ quan trọng của ngành như USB và Wi-Fi. Ông là kiến trúc sư của bộ vi xử lý 80486 ban đầu, dẫn đầu 14 chương trình vi xử lý khác nhau và đóng vai trò quan trọng trong dòng Core và Xeon.

Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

meebo

Rìu Vàng Đôi
Tính lật kèo AMD đây mà.
 

ducminhle

Gà con
Giờ Intel phải làm ra con nào vừa giá thành cạnh tranh AMD, mà chất lượng phải vượt trội mới đánh bật AMD được nếu không thì cũng chỉ giữ được thị phần vậy vậy thôi.