Hyundai Sonata Hybrid thế hệ mới có thể đi quãng đường hàng nghìn dặm nhờ trang bị thêm tấm pin sạc năng lượng mặt trời

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 28 tháng 03 năm 2022, chiếc Sonata hybrid mới nhất của Hyundai sẽđược trang bị pin mặt trời trên nóc xe. Dự kiến sau một ngày phơi nắng, phạm vi hoạt động của xe có thể tăng thêm hàng nghìn dặm.

Sontana-Hybrid.png

Dù Hyundai công bố phiên bản xem trước củamẫu xe này ra mắt vào năm 2020, nhưngthực tế đến tận bây giờ hãng vẫn chưa tung ra thị trường. Sau một thời gian , Hyundai có vẻ sẽ ra mắt Sonata Hybrid 2022.

Theo thông tin trên trang web chính thức của Hyundai , tấm pin mặt trời của Sonata Hybrid có công suất 204W. Tức là, 200Wh điện sẽ được tạo ra trong điều kiện ánh sáng tốt. 200Wh không phải là không có gì, nhưng hầu như không gây ấn tượng với xu hướng EV bởi bất kỳ bộ sạc nào cũng nhanh hơn 50 lần so với pin mặt trời nhỏ trên nóc Sonata.

Hyundai tin rằng 5,8 giờ sạc mỗi ngày có thể tăng thêm 1.300 km hoạt động và nhiều người lái xe dưới 2,5 dặm một ngày. Tuy nhiên Hyundai Sonata Hybrid 2022 sẽ chỉ được trang bị tính sạc năng lượng mặt trời bằng nóc xe trên phiên bản cao cấp nhất, đây là phiên bản giới hạn có giá khởi điểm từ 35.500 USD.


VN-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

trantrung9999

Búa Gỗ Đôi
Tuyệt vời quá :)o_O