Hướng dẫn khắc lỗi về HEVC thường gặp ở Windows 10. | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hướng dẫn khắc lỗi về HEVC thường gặp ở Windows 10.

udiznow

Búa Gỗ
Hướng dẫn khắc lỗi về HEVC thường gặp ở Windows 10.



Codec là gì? HEVC là gì?
Codec được ghép thành bởi hai từ - code và decode - là một phần mềm máy tính dùng bộ nén để giảm kích thước của một tập tin lớn hoặc chuyển đổi giữa âm thanh analog và kỹ thuật số. Bạn sẽ thường thấy từ này đi kèm với audio và video, đó là audio codec và video codec.
HEVC (High Efficiency Video Coding - mã hóa video hiệu suất cao) hay còn gọi là H.265, là một chuẩn nén video mới kế thừa H.264/MPEG-4 AVC. HEVC được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm ITU-T VCEG ( Video Coding Expert Group) và nhóm ISO/IEC MPEG (Moving Picture Experts Group).
Phiên bản chuẩn H.265/HEVC đầu tiên được phê chuẩn vào tháng 1/2013.
HEVC được nghiên cứu và phát triển nhằm mục đích làm tăng gấp đôi hiệu quả mã hóa video so với H.264/AVC đang tồn tại. Mặc dù hiệu suất nén phụ thuộc vào nội dung, thiết lập bộ mã hóa, tuy nhiên ở cùng một mức độ chất lượng video, HEVC có tỷ lệ nén dữ liệu gấp 2 lần so với H.264/MPEG-4 AVC.
Vậy phải xử lý lỗi HEVC Not Installed như thế nào?
Hiện tại, Microsoft đang treo một phiên bản HEVC phổ thông cho các extension bao gồm HEIF, HEIC và HEVC với giá $0.99. Bình thường thì sẽ ít ai mua, không biết cách mua, hoặc không muốn mua. Vậy thì phiên bản HEVC for Manufacturer sẽ là một giải pháp cho mọi người. Thế cách Download và sử dụng như thế nào?
  • Mọi người trước hết phải xác định phiên bản Windows 10 của mình đang sử dụng bao nhiêu bit.
  • Mọi người truy cập link Drive sau và lựa chọn phiên bản HEVC đúng với thông số bit của bản Windows 10 mọi người đang sử dụng: https://drive.google.com/drive/folders/1J69AaMWXojkkPuGveVG4N36pwZLGjWFy (Tất cả các file đều là file em rip từ Microsoft Store, 100% clean, mọi người an tâm sử dụng)
  • Sau khi Download chỉ cần click đúp và chọn Install.
  • Tận hưởng thoai!

Đây là lần đầu em viết 1 bài Tutorial trong Group mình, mọi lỗi lầm mong mọi người góp ý và bỏ qua
:3
Chúc mọi người có một ngày mới dzui dzẻ hong quạo
:3


#Edit1: Em đã cập nhật thêm:
  • AV1 Video Extension
  • MPEG-2 Video Extension
  • RAW Image Extension
  • VP9 Video Extension
  • Web Media Extension
  • WEBP Image Extension

Mọi người lưu ý sau khi cài xong thì vô Microsoft Store để Check update xem nó có bản cập nhật mới cho Extension vừa cài không nhé!


Cre Nguyễn Thành
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

quadensatgai

Rìu Sắt
bạn copy bài ở nơi khác thì cũng nên chỉnh sửa lại nội dung cho phù hợp, mình đâu có thấy cmt nào của bác Rex Pan đâu {big_smile}
 


Top