Huawei ra mắt xe điện thuần AITO M5 EV buồng lái thông minh HarmonyOS 3.0 và nhiều tiện nghi

VNZ-XE
Vn-Z.vn ngày 6 tháng 9, chiều nay, tại sự kiện ra mắt loạt sản phẩm Huawei Mate 50 2022, Huawei cũng cho ra mắt chiếc xe chạy điện thuần túy AITO M5 EV. Khác với AITO M5, được trang bị hệ thống hybrid ,AITO M5 EV, được định vị thuộc phân khúc chiếc SUV cỡ trung chạy điện thuần túy, trang bị hệ dẫn động cầu sau một động cơ và các phiên bản dẫn động cầu động cơ kép, bốn động cơ. Phạm vi hành trình của CLTC lần lượt là 620km và 552km.

Ông Yu Chengdong thông báo rằng AITO M5 EV có hai phiên bản, phiên bản tiêu chuẩn có giá 288.600 NDT ( hơn 976 triệu VNĐ) và phiên bản hiệu suất có giá 319.800 NDT ( hơn 1,08 tỷ vnđ) . Trang bị buồng lái thông minh HarmonyOS 3.0. AITO M5 EV sẽ bắt đầu chương trình lái thử vào ngày 24 tháng 9 , sản phẩm được bán vào ngày 27 tháng 7.


AITO-M5-EV.png


Huawei cho biết AITO M5 EV tiếp tục sử dụng thiết kế cực chất, đơn giản và thuần khiết thuộc gia đình thương hiệu AITO. Đồng thời, xe được cài đặt sẵn buồng lái thông minh HarmonyOS 3.0 nâng cao trải nghiệm cho người dùng.


AITO-m5-ev.jpg

Mặt trước AITO M5 EV thiết kế hình mũi cá mập năng động, đèn hậu dạng cánh chim đại bàng và đèn pha hình sư tử . Thân xe thuôn gọn nhờ thiết kế cản gió cực thấp,trong đó mặt trước khép kín, tay nắm cửa trượt phẳng và ẩn, bánh xe khí động học 20 inch.

AITO-M5-EV-01.jpg


Cánh lướt gió đuôi nhọn Swift phía sau, lưới hút gió chủ động, cửa hút gió dẫn hướng vách ngăn kiểu xe đua với cổng thông gió tản nhiệt hiệu quả cho trung tâm và má phanh, v.v.

Phiên bản AITO M5EV mới bao gồm các màu sắc xanh dương, hồng bình minh, tinh vân ấm áp, trắng gốm, đen mạ vàng và xanh lá thông. Về nội thất, phiên bản hiệu suất dành riêng cho màu đỏ lông chim, cũng như màu mơ Shaohua và màu nâu hổ phách.

AITO-M5-EV-mau-sac.jpg


AITO M5 EV được định vị phân khúc SUV cỡ trung, chiều dài, rộng, cao tương ứng là 4785/1930 / 1620mm, chiều dài cơ sở 2880mm, trọng lượng ở mức 2235 / 2350kg.

AITO M5 EV có trần full bầu trời toàn cảnh lớn được chế tạo bằng vật liệu cách nhiệt mạ bạc hai lớp nano tiêu chuẩn hàng có thể loại bỏ 99,9% tia cực tím và giảm nhiệt độ bề mặt bên trong của xe một cách hiệu quả.

AITO-M5-EV-noi-that.png


AITO M5 EV cũng trang bị vật liệu cách âm hai lớp giảm chấn PVB cấp phòng hòa nhạc giúp các cuộc trò chuyện lái xe dù ở tốc độ cao nhưng vẫn rất rõ ràng. Thiết kế thân xe có độ ồn thấp, kính cách âm hai lớp ở tất cả các bên, cấu trúc cửa một mảnh và kết hợp với lốp xe im lặng giúp cách ly tiếng ồn bên ngoài và đường xá một cách hiệu quả. Vật liệu giảm chấn bằng chất lỏng LASD giảm độ rung của các tấm kim loại trên thân xe . Động cơ HUAWEI DriveONE làm mát bằng dầu, hộp số truyền động điện êm ái do Huawei tự phát triển, người dùng có thể điều chỉnh mức micrô, giảm tiếng còi ở 10dB (A) giúp xe vận hành và di chuyển êm ái, thoải mái hơn.


AITO-M5-EV-noi-that-01.jpg

"Siêu gương nữ hoàng có thể điều chỉnh 9 tốc độ, trang bị đèn chiếu sáng dịu hai bên và có ba tùy chọn nâng cấp độ sáng và nhiệt độ màu.


AITO-M5-EV-noi-that-02.jpg

AITO M5 EV được trang bị hai bộ sạc siêu nhanh không dây 40W sử dụng cấu trúc làm mát quạt kép; hỗ trợ ba bộ sạc siêu nhanh có dây 66W và một bộ sạc nhanh có dây 18W, có thể sạc không dây và có dây tại cùng lúc.


AITO-M5-EV-noi-that-03.jpg

Trang bị hộc đựng đồ phía trước dung tích lớn, hỗ trợ mở khóa từ xa bằng nút bấm, không gian rộng 80 lít có thể chứa hành lý kích thước lớn tới 22 inch

Với nền tảng truyền động điện thông minh HUAWEI DriveONE, có tính đến cả năng lượng và tuổi thọ pin. Huawei AITO M5EV sử dụng kết hợp dẫn động bốn bánh bao gồm động cơ không đồng bộ AC và động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu phía sau. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km trong vòng 4,5 giây.

AITO M5 EV sử dụng khung gầm hoàn toàn bằng nhôm, hệ thống treo độc lập đa liên kết phía sau xương đòn kép, mang lại trải nghiệm lái sống động. Trong bài kiểm tra ở tốc độ 74 km / h , hệ thống phanh IBOOSTER + ESPhev thế hệ thứ hai, cóthể thu hồi năng lượng và tiến hành phanh khi có vật cản với phản ứng nhanh hơn và giữ được khoảng cách 35,3 mét.

Xe được trang bị hệ thống HUAWEI DATS do Huawei tự phát triển, hệ thống này cung cấp khả năng phản hồi nhanh ở mức mili giây và khả năng điều chỉnh mô-men xoắn linh hoạt hơn. Khi gặp đường gập ghềnh, mô-men xoắn được điều chỉnh thích ứng giúp giảm va chạm hiệu quả. Khi vào cua, mô-men xoắn cũng được điều chỉnh và phân phối một cách thích ứng cải thiện độ ổn định khi xe vào cua.

Nhờ thiết kế tuyến tính công suất giúp giảm thiểu sự dao động công suất của toàn bộ xe và giảm mức tiêu thụ năng lượng mang đến chế độ tiết kiệm năng lượng được điều chỉnh mới. Ở chế độ tiết kiệm năng lượng mới và pin được sạc đầy với phiên bản dẫn động cầu sau AITO M5 EV có thể đi được quãng đường CLTC (chu kỳ thử nghiệm xe hạng nhẹ )là 620 km và phiên bản dẫn động bốn bánh có thể đạt được phạm vi hoạt động CLTC là 552 km.

Tại Trung Quốc, AITO hiện tương thích với 35 nhà khai thác cọc sạc và 97% số cọc sạc công cộng trên toàn Trung Quốc. Xe trang bị hệ thống sạc thông minh cho phép bạn dễ dàng biết được phạm vi có thể điều khiển và nhanh chóng có được lộ trình sạc. Chỉ với một cú nhấp chuột bạn có thể bật chế độ siêu tiết kiệm pin giúp cải thiện tuổi thọ pin. Ở chế độ sạc nhanh, bạn có thể sạc từ 30% đến 80% trong nửa giờ, một lần sạc nhanh 10 phút bạn có thể đi được 120 km. Chế độ siêu tiết kiệm pin hỗ trợ cả nhắc nhở bằng thẻ và giọng nói, cho phép bạn bật chế độ siêu tiết kiệm điện kịp thời trong chế độ tiết kiệm toàn điện xe có thể di chuyển được 12 km.

Sau khi đăng nhập ID HUAWEI, bạn có thể sử dụng vô số ứng dụng di động trên màn hình thông minh trên ô tô. Dù mọi người đi đến đâu, các dịch vụ phần mềm sẽ đi theo. Như ứng dụng cuộc sống địa phương trên màn hình thông minh trong xe người dùng có thể tìm hiểu xem gần đây có đặc sản ẩm thực nào thú vị và nhanh chóng điều hướng đến điểm đến.

AITO-full.png

Cộng tác đa màn hình, văn phòng PC: Khi đỗ xe và nghỉ giải lao, bạn có thể kết hợp máy tính PC với máy tính trên ô tô để phát video hoặc truy cập hội nghị trên màn hình thông minh của ô tô, đồng thời ghi hoặc chỉnh sửa tệp trên PC.

Đồng hồ điều khiển xe : Khi đeo đồng hồ thông minh, bạn không cần chìa khóa xe và có thể mở khóa xe mà không cần chìa khóa, đồng hồ cũng thông báo vàkiểm tra thời lượng pin còn lại. Đối với chìa khóa đi kèm của xe cũng hỗ trợ nhiều chức năng như mở điều hòa từ xa, tìm xe tiện lợi.

Ghế trẻ em và nhắc nhở an toàn: Ghế trẻ em hỗ trợ xe có thể kết nối trực tiếp bằng một nút bấm. Trên máy ô tô, bạn có thể trực tiếp kiểm tra nhiệt độ và các trạng thái khác của ghế trẻ em, đồng thời bạn cũng có thể bật chế độ thông gió tự động của ghế chỉ bằng một nút bấm để bé có thể ngồi xe thoải mái hơn thông qua dây đai an toàn. Nhờ cảm biến giao diện ISOFIX, có thể nhận ra sự bất thường về an toàn. AITO M5 EV còn hỗ trợ điều chỉnh độ cao thông minh HUD, ghế bọc da Nappa, đèn xung quanh AI, hệ thống âm thanh HUAWEI SOUND và hơn thế nữa.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

MinhGiang

Rìu Bạc Đôi
Không biết mỗi tháng cho đi bao nhiêu km? Thuê pin nhiêu tiền 1 tháng? Có bán pin không? giá pin đến 600 triệu không? rất nhiều thông tin mù mờ. Giá bán rẻ vậy thì Heo Quay sẽ phá sản trong 2 năm vì lỗ. Vinfast bán xe không pin 1,5 tỷ mà còn 3 không, HeoQuay bán dưới tỷ chắc phải 10 không.
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Không biết mỗi tháng cho đi bao nhiêu km? Thuê pin nhiêu tiền 1 tháng? Có bán pin không? giá pin đến 600 triệu không? rất nhiều thông tin mù mờ. Giá bán rẻ vậy thì Heo Quay sẽ phá sản trong 2 năm vì lỗ. Vinfast bán xe không pin 1,5 tỷ mà còn 3 không, HeoQuay bán dưới tỷ chắc phải 10 không.
Hàng V rất đẳng cấp bác, cả Đức Mẽo đều tranh nhau mua, còn heo quay hàng tàu mà sao so đc...
 

MinhGiang

Rìu Bạc Đôi
Hàng V rất đẳng cấp bác, cả Đức Mẽo đều tranh nhau mua, còn heo quay hàng tàu mà sao so đc...
Ớn ăn nhất là khoản thuê pin, xe chưa bán nhưng giá thuê đã tăng 2,5 lần. Giá pin đúng là đẳng cấp: 480 triệu cho pin đi được 500km, 380 triệu thì quãng đường dự báo là 400km.
 

minh8280

Búa Đá Đôi
Huawei không có gì ngoài tiền. Cũng vì tiềm lực quá mạnh và có liên quan đến .... nên bị Mỹ kìm hãm. Chứ không thì Huawei nó đập chết mấy ông Apple, Samsung
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
VIP User
Huawei không có gì ngoài tiền. Cũng vì tiềm lực quá mạnh và có liên quan đến .... nên bị Mỹ kìm hãm. Chứ không thì Huawei nó đập chết mấy ông Apple, Samsung
bà mịa, ông nói cũng phải nói cho câu công bằng.
Apple nó dùng tiền của nó, Samsung nó dùng tiền của dòng họ nhà nó.
heo quay nó lại dùng tiền của chính phủ, của cơm sườn chingchong. như đập tiền thì thằng nào đập lại nó mà bì
 

moitinhdaukiss

Rìu Chiến Bạc Chấm
Do bị Mỹ kiềm hãm lại nên giờ HW tìm cách lấn sang mảng khác rồi.