Huawei ra mắt công cụ tìm kiếm Petal tại Trung Quốc

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 12 tháng 01 năm 2022, phiên bản web của công cụ tìm kiếm Petal Search của Huawei gần đây đã được ra mắt tại Trung Quốc có địa chỉ là: https://petalsearch.com/.
Petal Search là một công cụ tìm kiếm thay thế Google do Huawei cung cấp và đã được phát hành ở thị trường nước ngoài trước đây. Bây giờ người dùng Trung Quốc có thể truy cập phiên bản web Petal Search , tuy nhiên ứng dụng tìm kiếm Petal Search tích hợp trên điện thoại di động Huawei hiện vẫn không thể sử dụng bình thường.

petalsearch-trungquoc.jpg


Petal Search được ra mắt tại sự kiện Mate 40 series vào tháng 10 năm 2020. Thời điểm đó Huawei mắt một số ứng dụng mới cho người dùng quốc tế, bao gồm công cụ tìm kiếm chung Petal Search nhằm hỗ trợ nhiều phương thức tìm kiếm hơn cho dòng Mate 40 và ứng dụng bản đồ Petal Maps et al.

Tháng 6 năm 2021, Huawei cho biết đã mở cửa dịch vụ Petal Search cho người dùng tại hơn 170 quốc gia và khu vực , các dịch vụ tìm kiếm trong hơn 20 lĩnh vực ngành dọc bao gồm tin tức, ứng dụng, mua sắm, du lịch, giải trí và dịch vụ địa phương. Thời điểm đó Petal Search có 18 triệu người dùng hàng tháng.

Dựa vào Bigdata, AI, NLP và các công nghệ khác, Petal Search còn cung cấp các chức năng tìm kiếm trực quan như tìm kiếm bằng giọng nói, có thể xác định chính xác nội dung tìm kiếm, đồng thời cải thiện đáng kể hiệu quả tìm kiếm của người dùng trên cơ sở đáp ứng nhu cầu tìm kiếm đa dạng nhu cầu của người dùng.

Petal Search cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, người dùng có thể sử dụng các ngôn ngữ khác nhau để có thêm thông tin chính xác và trải nghiệm phù hợp với đặc điểm của bản thân.

Người dùng có thể tùy chỉnh thanh điều hướng trang chủ theo ý mình, muốn vào thẳng trang quan tâm thì có thể tìm kiếm trực tiếp trên trang chủ, Petal ưu tiên thông tin giới thiệu liên quan đến địa phương, lấy các loại dịch vụ thông tin trên trang web.

Sử dụng hệ thống tài khoản hợp nhất của Huawei, khi người dùng sử dụng Petal Search, các tùy chọn tìm kiếm của họ cũng có thể được kế thừa trên các thiết bị đầu cuối. Khi đi du lịch hoặc đi làm, thông tin như các bài hát được duyệt trên điện thoại di động của người dùng sẽ được đồng bộ sử dụng giúp đưa ra các đề xuất phù hợp cho người dùng. Kết quả này dựa trên hồ sơ duyệt web, thói quen duyệt web và phân tích lịch sử duyệt web khi họ sử dụng thiết bị đầu cuối như máy tính bảng sau khi họ về nhà.

Petal Search cũng cho phép tìm kiếm toàn cảnh trên thiết bị di động cung cấp cho người dùng các tính năng như dự báo thời tiết theo thời gian thực, lịch trình thể thao và các dịch vụ thông tin theo ngữ cảnh và địa điểm khác. Petal Search cũng tập trung vào tìm kiếm được bản địa hóa, hỗ trợ đặt phòng hàng triệu khách sạn trên khắp thế giới, đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dùng, kết nối các dịch vụ tìm kiếm trực tuyến và ngoại tuyến trong mọi tình huống, cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn khi tìm kiếm phân mảnh và dựa trên kịch bản.
Vào năm 2019, công ty công nghệ đa quốc gia Huawei đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt được thực thi trong một lệnh cấm thương mại quốc tế. Điện thoại thông minh Android mới và sắp ra mắt của Huawei bị từ chối quyền truy cập vào các dịch vụ di động của Google. Do những hạn chế này, Huawei đã quyết định mở rộng phạm vi của dịch vụ Petal Search nhằm tạo ra một công cụ tìm kiếm độc lập.
Hiện người dùng có thể tải và cài đặt Petal Search trên Huawei AppGallery và Apple App Store.

Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

tuanblue165

Gà con
cám ơn vì bài viết rất hữu ích :D :D