Hôm nay Windows 7, 8.1 chính thức không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 10 tháng 01 năm 2023, Cuối cùng Microsoft cũng chính thức ngừng hỗ trợ cập nhật với hệ điều hành Windows 8.1 sau gần một thập kỷ. Bắt đầu từ hôm nay , ngày 10 tháng 1 năm 2023, Microsoft sẽ không cung cấp các bản cập nhật phần mềm, hỗ trợ kỹ thuật hoặc bản vá bảo mật nữa.

Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật bảo mật cuối cùng cho Windows 8.1 trong lịch cập nhật thường xuyên vào thứ Ba. Windows 8.1 không nhận được bản cập nhật bảo mật mở rộng trả phí Extended Security Updates giống như Windows 7, vì vậy sau khi bản cập nhật bảo mật cuối cùng được phát hành, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows 8.1, người dùng có thể tiếp tục sử dụng nhưng Microsoft hoặc bất kỳ ai khác sẽ không khắc phục các lỗ hổng bảo mật nếu có sau này. Do hệ điều hành không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật nên hệ thống trở nên dễ bị nhiễm vi-rút, mã độc tống tiền và các mối đe dọa bảo mật khác hơn.


Windows-8.1.webp


Microsoft cũng sẽ phát hành bản cập nhật bảo mật cuối cùng cho Windows 7 vào thứ Ba, nhưng các công ty thương mại sẽ tiếp tục được cung cấp các bản cập nhật trả phí sau đó. cho mục đích sử dụng thử nghiệm và giáo dục cá nhân, phi lợi nhuận với khoảng phí $25 mỗi năm cho doanh nghiệp. Windows 7 được phát hành vào tháng 10 năm 2009, hỗ trợ chính kết thúc vào năm 2015 và hỗ trợ mở rộng kết thúc vào năm 2020. Sau đó, Microsoft ra mắt ESU, Chương trình Mở rộng Cập nhật Bảo mật cho phép người dùng đăng ký các bản vá bảo mật bằng cách trả tiền.

Theo Statcount, kể từ tháng 12 năm 2022, 2,59% PC trên toàn thế giới sẽ vẫn chạy Windows 8.1 và trên thế giới vẫn có khoảng 100 triệu thiết bị vẫn chạy Windows 7. Nếu PC của bạn là một trong số này, bạn có thể sử dụng khóa Windows 8.1 hiện tại của mình để nâng cấp miễn phí lên Windows 10. Cũng có thể nâng cấp lên Windows 11, nhưng do yêu cầu hệ thống nghiêm ngặt của hệ điều hành này, thiết bị có thể không hỗ trợ nâng cấp.

Windows 10 cũng sẽ kết thúc hỗ trợ vào ngày 14 tháng 1 năm 2025.
 
Trả lời
Nói chung là phải chấp nhận thôi,
 
Win 8.1 dùng cũng ngon, nhưng cũng đã đến lúc bị cho vào dĩ vãng để những cái mới thay thế, cơ mà mấy máy đời tống trên cty vẫn đang dùng win 7 đây, muốn nâng cũng nâng ko được :))
 

StarryNights

Búa Gỗ
Windows 8.1 chạy mượt ngang Windows 7 và hơn cả Windows 10, cài Open-Shell vô nữa là dùng hết bài luôn. Mỗi tội drivers ít người viết cho quá =((