Thế giới động vật - Họ tháo lốp khỏi một con nai sừng tấm mà nó đã đeo trên cổ trong hai năm | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Thế giới động vật Họ tháo lốp khỏi một con nai sừng tấm mà nó đã đeo trên cổ trong hai năm

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Sau hơn 2 năm đeo bánh xe vào cổ, đội kiểm lâm của một công viên quốc gia ở Colorado (Hoa Kỳ) đã đưa được vật thể đang giam cầm trên cổ ra khỏi một con nai sừng tấm nói trên.

Người ta đã thảo luận ý tưởng về việc có thể tháo lốp khỏi cổ con vật sau khi dùng thuốc an thần mà không cần gỡ gạc, nhưng cuối cùng sừng của con nai sừng tấm phải được cắt bớt để nó không bị sứt mẻ.

Con vật lần đầu tiên được định vị vào năm 2019, trong khu vực Núi Evans Wilderness của Colorado, và đã được giám sát kể từ đó. CNN đưa tin, các quan chức động vật hoang dã địa phương đã cố gắng tiếp cận gần hơn nhưng không thành công.



Cuối cùng, để lấy được chiếc lốp xe của con vật, họ phải cắt gạc của con vật để có thể trượt vật một cách an toàn. Như đã xác nhận với các phương tiện truyền thông, con nai sừng tấm, lúc đó nặng 275 kg, giờ nặng hơn gần 16 kg.

Vẫn chưa biết rốt cuộc chuyện đó ra sao, nhưng vụ việc đã khiến những người làm trong công viên phải suy ngẫm về việc cư dân cần phải sống có trách nhiệm hơn với môi trường sống, tránh để động vật bị thương hoặc vướng vào vật liệu, chất thải.

Văn bản được dịch bằng Google Dịch.
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

optichoang

Rìu Vàng Đôi
Có thể họ chủ đích cắt sừng nai về làm thuốc nên họ ko cắt lốp xe làm gì tốn công mất thời gian
 

shinken

Búa Gỗ Đôi
Ý tưởng mới: lấy lốp xe đó bán đấu giá, lấy tiền cho quỹ bảo vệ động vậy hoang dã.....coi như con nai hi sinh một ít làm công quả
 

Shiny

Rìu Sắt
chắc ko có dụng cụ cắt lốp mà chỉ có dụng cụ cưa sừng nên cưa sừng cho xong :))
 


Top