Hồ được hình thành bởi thiên thạch, một hiện tượng bí ẩn màu đỏ vào ban đêm (Ấn Độ) | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hồ được hình thành bởi thiên thạch, một hiện tượng bí ẩn màu đỏ vào ban đêm (Ấn Độ)

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Ở bang Maharashtra phía tây Ấn Độ là hồ Lonar, được hình thành bằng cách làm ngập một miệng núi lửa được tạo ra bởi một vụ va chạm thiên thạch khoảng 50.000 năm trước.

Tuy nhiên, gần đây, một hiện tượng kỳ lạ đã được xác nhận trong đó hồ Ronard chuyển sang màu đỏ vào ban đêm. Nguyên nhân đã rõ ràng ngay lập tức.

Nhiều khả năng là do thay đổi độ mặn và tảo

Hồ Lonar, cách Mumbai 500 km về phía đông, là một hồ miệng núi lửa được hình thành do tác động của thiên thạch 50.000 năm trước và là một điểm du lịch nổi tiếng.

"Độ mặn của hồ từ mực nước đã giảm đáng kể trong năm nay. Để tăng thêm nhiệt độ nước, tảo là một ổ dịch", nhà địa chất của Tổng công ty Phát triển Du lịch Maharashtra cho biết.
Tảo chuyển sang màu đỏ trong hồ nước ấm, khiến nước chuyển sang màu đỏ hồng. Hồ Ronard dường như đã thay đổi màu sắc trong quá khứ, nhưng lần này là một thay đổi đặc biệt đáng chú ý.

Trong những tháng gần đây, các nhà máy và văn phòng đã bị đóng cửa do ảnh hưởng của phong tỏa thành phố và bầu trời xanh đã trở lại bầu trời thành phố bị ô nhiễm. Một số suy đoán rằng điều này cũng ảnh hưởng đến hồ. Cục Lâm nghiệp hiện đang tiến hành phân tích chất lượng nước để xác định nguyên nhân chi tiết.

dịch bởi google xin lỗi nếu có lỗi ;)
Nguồn
 

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User
This translation is better. Thanks for your sharing.
Ông google đôi khi dịch khá tệ hoặc rất kém :rolleyes: ;){hug}
 


Top