HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70

phj4nhpr09xx

† God bless Country Music & Country Gospel Music ♫
Thành viên BQT
Báo giới Áo đưa tin cựu HLV đội tuyển Việt Nam, Alfred Riedl đã qua đời ở tuổi 70 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

Rạng sáng ngày 8/9, giới truyền thông Áo đưa tin chiến lược gia Alfred Riedl qua đời vì bệnh ung thư tại quê nhà. Cựu HLV đội tuyển Việt Nam sinh ngày 2/11/1949, hưởng thọ 70 tuổi.
Theo tờ Kurier (Áo), HLV Alfred Riedl đã qua đời sau nhiều năm điều trị bệnh ung thư. Ông ở bên vợ và người thân trong khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời.

HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70 - 1


HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư

Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Áo (OFB), ông Leo Windtner, đã gửi lời chia buồn tới gia đình: “HLV Alfred Riedl là một cầu thủ xuất sắc ở thời kỳ của mình. Ông ấy cũng đã làm rất tốt với tư cách là HLV ở nước ngoài. Vì vậy, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Alfred Riedl”.

Ông Alfred Riedl từng 3 lần dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong các giai đoạn 1998-2000, 2003-2004 và 2005-2007. Ông là một trong HLV ngoại thành công nhất trong giai đoạn trước năm 2008 khi nhiều lần giúp tuyển Việt Nam vào chung kết các giải đấu khu vực như AFF Cup và SEA Games.

HLV Riedl là thầy của rất nhiều cầu thủ xuất sắc trong lịch sử bóng đá Việt Nam như: Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức, Trần Công Minh, Nguyễn Hữu Thắng hay Lê Công Vinh, Phạm Văn Quyến, Nguyễn Minh Phương...

Thành tích nổi bật nhất trong giai đoạn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam của HLV người Áo là đưa thế hệ Công Vinh vào tứ kết Asian Cup 2007 khi sự kiện này được tổ chức ở 4 nước Đông Nam Á.

Thành tích cao nhất của HLV Riedl với đội tuyển Việt Nam ở khu vực là ngôi á quân Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup) sau khi thua Singapore 0-1 ở chung kết tại Hàng Đẫy.

HLV người Áo cũng 3 lần giúp bóng đá Việt Nam giành HCB SEA Games vào các năm 1999, 2003 và 2005.

Sau khi chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam năm 2007, HLV Riedl cũng dẫn dắt hai CLB ở V-League là Hải Phòng, Khánh Hòa, sau đó tiếp tục dẫn dắt hai đội tuyển Lào và Indonesia trước khi về nước.

Thùy Anh (Báo dân trí)
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Rất hâm mộ ông Thầy người áo này với bóng đá VN, tuy chưa được bóng đá VN đến đỉnh cao mong đợi nhưng ông có những tâm huyết đề nghị cải thiện nền bóng đá VN. Có 1 điều lạ là nhưng huấn luyện viên có duyên và có tâm huyết cho nền bóng đá VN hiện đã chết, như trước đây ông thầy người Braxin cũng mất ở tuổi ngoài 70. Cầu mong linh hồn các ông được về với niềm cực lạc.
 


Bài Viết Mới

Top