Hướng dẫn - Hiện Tượng Lệch Lái Trên Xe Ô Tô: Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We don't have any banner, Flash, animation, obnoxious sound, or popup ad. We do not implement these annoying types of ads!

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

Please add https://vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hướng dẫn Hiện Tượng Lệch Lái Trên Xe Ô Tô: Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục

hr.trung

Rìu Sắt Đôi
Hiện Tượng Lệch Lái Trên Xe Ô Tô: Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục

Hiện tượng lệch lái là một trong những vấn đề thường gặp trên xe ô tô, có thể gây ra cảm giác không an toàn và làm giảm khả năng kiểm soát xe của người lái. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng lệch lái và cách khắc phục hiệu quả.

ZNGmqGf.jpeg

Nguyên Nhân Gây Ra Hiện Tượng Lệch Lái

1. Lốp Xe Mòn Không Đều


Mô tả: Lốp xe bị mòn không đều có thể làm mất cân bằng, khiến xe bị lệch về một bên.


Cách khắc phục: Kiểm tra và thay thế lốp xe nếu cần thiết, đảm bảo lốp có độ mòn đều.

2. Áp Suất Lốp Không Đều

Mô tả: Áp suất lốp không đều giữa các bánh xe làm thay đổi độ bám đường và gây ra hiện tượng lệch lái.


Cách khắc phục: Kiểm tra và điều chỉnh áp suất lốp cho đều, tuân theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

3. Hệ Thống Treo Bị Hỏng

Mô tả: Các bộ phận trong hệ thống treo như lò xo, giảm xóc bị hỏng hoặc mòn có thể làm xe bị lệch.


Cách khắc phục: Kiểm tra và thay thế các bộ phận hệ thống treo nếu phát hiện hỏng hóc.

4. Cân Bằng Động Cơ Bị Sai Lệch

Mô tả: Động cơ và hệ thống truyền động không cân bằng có thể gây ra hiện tượng lệch lái.


Cách khắc phục: Kiểm tra và điều chỉnh lại cân bằng động cơ và hệ thống truyền động.

5. Lỗi Hệ Thống Lái

Mô tả: Các bộ phận trong hệ thống lái như thanh nối, trục lái bị mòn hoặc lỏng lẻo có thể làm mất cân bằng lái.


Cách khắc phục: Kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận trong hệ thống lái nếu cần thiết.

6. Độ Chụm Bánh Xe Sai Lệch

Mô tả: Độ chụm bánh xe không đúng có thể làm xe bị lệch hướng.


Cách khắc phục: Đưa xe đi cân chỉnh độ chụm bánh xe tại các trung tâm bảo dưỡng uy tín.

Cách Khắc Phục Hiện Tượng Lệch Lái

1. Kiểm Tra và Điều Chỉnh Lốp Xe


• Đảm bảo tất cả các lốp xe đều có áp suất đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.


• Kiểm tra độ mòn của lốp và thay thế nếu cần thiết để đảm bảo độ bám đường và cân bằng.

2. Cân Chỉnh Độ Chụm Bánh Xe

• Đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng để cân chỉnh độ chụm bánh xe, đảm bảo xe di chuyển thẳng hướng và ổn định.

3. Kiểm Tra và Sửa Chữa Hệ Thống Treo

• Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, bao gồm lò xo, giảm xóc, và các thanh nối.


• Thay thế các bộ phận bị hỏng hoặc mòn để đảm bảo hệ thống treo hoạt động hiệu quả.


4. Kiểm Tra Hệ Thống Lái

• Kiểm tra các bộ phận trong hệ thống lái như thanh nối, trục lái, bạc đạn.


• Sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận bị hỏng để đảm bảo hệ thống lái hoạt động chính xác.

5. Điều Chỉnh Cân Bằng Động Cơ

• Đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và điều chỉnh lại cân bằng động cơ và hệ thống truyền động.

6. Thường Xuyên Bảo Dưỡng và Kiểm Tra Xe

• Định kỳ đưa xe đi bảo dưỡng và kiểm tra toàn bộ hệ thống xe để phát hiện sớm các vấn đề và khắc phục kịp thời.

Hiện tượng lệch lái không chỉ gây khó chịu khi lái xe mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Việc nhận biết và khắc phục sớm các nguyên nhân gây ra hiện tượng này là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và sự ổn định khi lái xe. Hãy luôn kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ để duy trì tình trạng tốt nhất cho hệ thống lái và hệ thống treo.
 

Fusin

Rìu Sắt
Toàn chỉ bla bla vấn đề kỹ thuật, mà nguyên nhân quan trọng nhất thì không thấy nói ra, mà nó lại là nguyên nhân duy nhất gây "lệch" lái. Đó là mấy ông nội FA, mua chiếc ô tô mà chỉ ngồi lái một mình, ngồi một bên, không lệch tay lái, khung gầm mới lạ (Đường sá gập ghềnh có bon bon đâu mà lệnh "ở đâu ở yên đó" như thời dịch covid). Thử "cân bằng tải" cho Em út ngồi cạnh mỗi lần ra xe, xem có lệch đủ thứ kỹ thuật như ở trên trong? Không cân bằng thì sẽ lệch thôi... trọng tâm nguyên nhân không nói mà toàn "ối dờ ơi" lỗi kỹ thuật oan thị mầu.

Mấy Ông/Bà Fa vui lòng chú ý chỉ cần cân bằng ghế cạnh lái 2/3 trọng lượng ghế lái, lỗi trên xe giảm đi 2/3. Nếu trọng lượng bên cạnh tài cân bằng tương đương trọng lượng tài... thì xe sẽ không bao giờ hư hay lệch... vì có hư, có lệch ...thì đã có "bao tải" chi trả. Ở đó mà phân với tích.
 


Top