"Hãy xóa ngay TikTok" | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

"Hãy xóa ngay TikTok"

Hacker Is Real

Hãy like thay vì post thanks ❤❤❤!
Các chuyên gia của ProtonMail khuyên người dùng cẩn thận với TikTok, xóa ngay nếu lo sợ dữ liệu của mình bị TikTok thu thập.

Báo cáo từ các chuyên gia an ninh mạng của ProtonMail vừa khuyên mọi người "cảnh giác" với TikTok vì không chỉ thu thập dữ liệu cá nhân, ứng dụng này còn hợp tác với chính quyền Trung Quốc để mở rộng giám sát, kiểm duyệt ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc.

ProtonMail là dịch vụ email mã hóa thuộc công ty Proton (Thụy Sĩ) với 10 triệu người dùng tính đến hết 2018.

TikTok đang trong tầm ngắm của chính quyền Tổng thống Trump, với khả năng bị cấm hoàn toàn tại Mỹ để đảm bảo an ninh quốc gia.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 22/7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo một lần nữa khẳng định TikTok gửi dữ liệu người dùng về Trung Quốc.

tiktok.jpg
Báo cáo từ ProtonMail về TikTok là thông tin đáng chú ý bởi nó đến từ các kỹ sư bảo mật, không phải chính trị gia.

"TikTok sử dụng cơ sở hạ tầng của Trung Quốc, công ty mẹ ByteDance có quan hệ mật thiết với chính quyền Trung Quốc biến TikTok thành công cụ hoàn hảo để chính phủ Trung Quốc giám sát và thu thập thông tin" là những gì được ghi trong báo cáo này.

Sau khi đánh giá các chính sách thu thập dữ liệu, đơn kiện, hồ sơ an ninh mạng, lỗ hổng bảo mật từng ghi nhận và chính sách quyền riêng tư của TikTok, các kỹ sư ProtonMail khẳng định TikTok là mối đe dọa quyền riêng tư nghiêm trọng, có thể chia sẻ dữ liệu về chính quyền Trung Quốc.

ProtonMail đưa ra bằng chứng việc TikTok từng vướng các vụ kiện tập thể tại Mỹ. Ngày 27/11/2019, một nhóm người dùng tại California đã đâm đơn kiện TikTok với cáo buộc thu thập tất cả video được quay trên ứng dụng dù chúng không được đăng tải. Vụ kiện nói rằng TikTok còn sử dụng video, ảnh hồ sơ để thu thập dữ liệu sinh trắc học, lén lút gửi về máy chủ đặt tại Trung Quốc.

Luật Tình báo Quốc gia được Trung Quốc thông qua năm 2017 cho phép chính phủ yêu cầu các công ty Trung Quốc cung cấp bất cứ thông tin, kể cả dữ liệu người dùng nước ngoài.

Có một số dẫn chứng cho thấy ByteDance đang hợp tác với chính quyền Trung Quốc để tăng cường kiểm duyệt nội dung. Năm 2018, công ty này đã đóng cửa Neihan Duanzi, mạng xã hội chia sẻ các nội dung hài hước sau khi chính quyền phát hiện nền tảng này chứa "nội dung thô tục".

Chia sẻ với Washington Post, các nhân viên TikTok tại Mỹ nói rằng họ bị hội đồng quản trị tại Bắc Kinh gây áp lực để hạn chế nội dung chính trị xuất hiện trên nền tảng. Cuối năm 2019, The Guardian tiết lộ TikTok từng yêu cầu kiểm duyệt viên xóa video có nội dung "xuyên tạc" các sự kiện lịch sử.

"Chúng tôi khuyên mọi người cẩn thận khi sử dụng TikTok, đặc biệt khi tồn tại mối đe dọa về dữ liệu cá nhân bị thu thập hoặc giám sát bởi chính phủ Trung Quốc", báo cáo cho biết.

image6ae61ba6e3e82119.png
ProtonMail cũng trích dẫn báo cáo hồi đầu năm của Penetrum, cảnh báo rằng 37,7% địa chỉ IP liên kết đến ứng dụng TikTok là của Trung Quốc, và mô tả đó là hành động "thu thập dữ liệu quá mức, lỗ hổng trong đoạn mã của TikTok, những hành động có thể khiến người dùng khó chịu".

Trong bài báo cáo, kết luận của ProtonMail khá rõ ràng: "TikTok được sở hữu bởi công ty Trung Quốc, tuyên bố hợp tác chặt chẽ với chính quyền Trung Quốc khiến mối lo lắng thu thập dữ liệu tăng cao. Chính quyền Trung Quốc từng dính nhiều cáo buộc hợp tác với công ty Trung Quốc để thu thập dữ liệu, kiểm duyệt hoặc có các hành động vi phạm nhân quyền.

Từ quan điểm bảo mật và quyền riêng tư, TikTok là nền tảng mạng xã hội cực kỳ nguy hiểm, với khả năng thu thập dữ liệu từ hàng trăm triệu người dùng lớn tuổi, thanh thiếu niên và trẻ em", các kỹ sư ProtonMail cảnh báo người dùng hãy cẩn thận với TikTok, xóa ngay nếu lo sợ dữ liệu của mình bị TikTok thu thập.
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
Chúng ta ở đây đều đã già và ý thức được về Big Data.
Còn các con em chúng ta thì chưa.
{lay}
 

Hacker Is Real

Hãy like thay vì post thanks ❤❤❤!


Top