Hàng triệu dữ liệu số CMND thông tin người Việt lại bị rao bán

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 08 tháng 01 năm 2022, vấn đề thông tin cá nhân bị rao bán trong thời gian gần đây đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mới đây cũng trên diễn đàn của hacker , dữ liệu người Việt tiếp tục bị rao bán.


4m2-data.jpg


Thông tin bị rao bán bao gồm các Họ tên, số CMND , căn cước công dân, ngày tháng năm sinh , địa chỉ, số điện thoại và Balance ( số dư tài khoản nào đó)




4m2-trieu.jpg

Dữ liệu có bảng số dư của tài khoản

Team Vn-Z đã thử kiểm tra một số thông tin được công khai thấy dữ liệu trùng khớp với dữ liệu đang được rao bán. Dữ liệu này có lẽ được leak ra từ sàn giao dịch nào đó.
Cuối tháng 12 năm 2021, dữ liệu của cộng đồng ONUS đã bị tấn công và rao bán với 2 triệu thông tin eKYC của người dùng Việt Nam.

Đang có nhiều chiến dịch tấn công vào các sàn giao dịch tiền điện tử tại Việt Nam và hậu quả là rất nhiều thông tin người Việt bị rao bán. Khi kẻ xấu nắm trong tay các thông tin này chúng có thể tiến hành các cuộc lừa đảo, quảng cáo như : nhắn tin sms , giả mạo ngân hàng, chuyển khoản nhầm ,.v.vv.
Cuối năm các hình thức tấn công, lừa đảo trên không gian mạng rất phức tạp và tăng mạnh. Người dùng cần hết sức cảnh giác .


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

mrJaden

Rìu Bạc
mình số dư toàn mấy trăm.....k nên méo thấy lên bảng đếm số {shame}
 

joevnpro

Búa Gỗ Đôi
Dữ liệu đâu ra mà bán hoài ấy nhỉ

Chính phủ triển khai số hóa giao dịch bank KYC, căn cước công dân, y tế điện tử...
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
chơi chứng khoáng chắc mau giàu anh em nhỉ? Muốn có số dư tài khoản như các vị kia quá.
 

Chocopiss

Gà con
chơi chứng khoáng chắc mau giàu anh em nhỉ? Muốn có số dư tài khoản như các vị kia quá.
ờ mau giàu, có kiến thức thì mau giàu, còn ko kiến thức, không biết cái khỉ khô gì đú đú chui vô chỉ có cúng tiền cho mấy ông "mau giàu" đó thôi
 

QuangVinh21

Búa Gỗ
Thật không may, rò rỉ xảy ra thường xuyên trên khắp thế giới. Có rất ít điều mà những người bình thường có thể làm được về nó.