Hàng nghìn dữ liệu KYC (Know Your Customer ) Selfie, CMND người Việt bị rao bán

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 16 tháng 05 năm 2021, Hàng nghìn thông tin hình ảnh chụp chứng minh nhân dân , sổ hộ khẩu , selfie, ... người Việt Nam bị rao bán trên mạng , dữ liệu được rao bán có dung lượng tới 100 GB dữ liệu KYC (Know Your Customer ) Selfie, CMND người Việt


39-BBEC63-41-B9-4-E8-A-9827-F9-DF7-B226478.jpg

VN-Z team tìm hiểu dữ liệu này được đăng bán bởi thành viên trên diễn đàn chuyên mua bán dữ liệu của hacker từ ngày 13/5. Trong bài viết, người này khẳng định đang sở hữu lượng lớn dữ liệu KYC (Know Your Customer) - dữ liệu để xác minh thông tin người dùng.
17 GB này gồm ảnh chụp chứng minh nhân dân, căn cước công dân (mặt trước, mặt sau), ảnh/video selfie, đi kèm địa chỉ, số điện thoại và email. Trong đó, riêng một tệp tin dung lượng 1,4 GB chứa thông tin của 3,6 nghìn người.
Để chứng minh "chất lượng" nội dung, người này đã chia sẻ một số ảnh chụp màn hình, trong đó bao gồm một số giấy tờ, sổ hộ khẩu của người Việt Nam và chấp nhận mua bán qua một bên trung gian nếu người mua nghi ngờ. Các dữ liệu trên được rao bán với giá 9.000 USD (207 triệu đồng) và thanh toán bằng tiền mã hóa Bitcoin hoặc Litecoin.



KYC-Vietnam.jpg

Thông tin được thành viên rao bán trên chợ đen

KYC-Vietnam58ebe54b4ff48ff8.jpg

Nguồn dữ liệu được người này xác nhận từ mạng Pi

Được biết thông tin KYC ( CMND,) tại Việt Nam có thể thu thập được từ nhiều nguồn như khách hàng Checkin Khách Sạn , xác minh tài khoản Viễn thông, Ngân hàng, cửa hàng điện máy, siêu thị .cửa hàng cầm đồ, v.v.v Trong đó các nguồn từ các tổ chức tài chính như Ngân hàng, tổ chức viễn thông, được bảo mật rất nhiều lớp và mã hóa, những cũng có nguồn thông tin KYC được bảo mật lỏng lẻo hoặc không được bảo mật.

Việc bị lộ thông tin KYC có thể giúp kẻ xấu mạo danh ảo người dùng , đây là một trong những thông tin quan trọng của người dùng, bởi trên đó có số thẻ, đặc điểm nhận dạng, ngày tháng năm sinh và địa chỉ. Kẻ xấu có thể sử dụng dữ liệu này để đăng ký các tài khoản trực tuyến, tài khoản viễn thông, tài khoản vay vốn ở tổ chức tài chính có quy trình lỏng lẻo, khiến người dùng gặp nhiều rắc rối sau này.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

nhoxboy2010

Rìu Sắt Đôi
Phần mềm đào tiền ảo Pi có cái KYC lấy thông tin người dùng kinh thật, lấy hết ko sót cái gì luôn Y_Y
Chắc gì Pi đâu do Pi đâu phải của VN nên làm gì có vụ xác thực CMND, có khi th đăng bán chém gió để dụ người mua thôi =))
Mà bài này bị gỡ rồi, th bán dính phốt scam ở thread khác.
 

Lang Thang

Rìu Chiến
Khả năng cao kế toán tuồn ra bán nhé bác =))).
Công ty mình thì nhân viên tự khai trên website của BHXH hết, điền xong thì trang BHXH sẽ tự tải về tờ khai đăng kí có thông tin của mình. Nộp tờ đó cho nhân sự công ty rồi công ty nộp cho BHXH.
Mình tin là Kế toán không tuồn ra. Chỉ sợ laptop của em đó bị virut hoặc điện thoại em đó có cài mấy phần mềm bói toán, xem ngày tốt xấu... 🥶 Ác cái là em đó dùng iphone để liên lạc với người yêu, còn cái samsung cho công việc mà toàn cài mấy app APK Androd😢
 
Sửa lần cuối:

ducly79

Rìu Sắt
Con vịt có tài khoản 0x1337xO nói "all data it from PI Network" là tào lao. Pi Network KHÔNG sử dụng CMND của người dùng VN làm phương thức KYC.
 

gift4you

Rìu Bạc
Những vụ lộ thông tin của người Việt trên mạng không còn lạ lẫm nữa. Vốn dĩ chúng ta khá chủ quan khi cung cấp thông tin cá nhân trên mạng, lại thêm AN NINH của hệ thống chúng ta cung cấp thông tin lại lỏng lẻo, không bảo mật. Có khi chính những đơn vị nắm thông tin họ lại tuồn ra bán nữa. Nên chăng, cẩn thận với thông tin chúng ta nhập trên mạng là tốt nhất :)
 

mrJaden

Rìu Bạc
Những vụ lộ thông tin của người Việt trên mạng không còn lạ lẫm nữa. Vốn dĩ chúng ta khá chủ quan khi cung cấp thông tin cá nhân trên mạng, lại thêm AN NINH của hệ thống chúng ta cung cấp thông tin lại lỏng lẻo, không bảo mật. Có khi chính những đơn vị nắm thông tin họ lại tuồn ra bán nữa. Nên chăng, cẩn thận với thông tin chúng ta nhập trên mạng là tốt nhất :)
nhiều khi muốn cẩn thận cũng k đc á