Hadaka Matsuri: Lễ hội khỏa thân nổi tiếng của Nhật Bản | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hadaka Matsuri: Lễ hội khỏa thân nổi tiếng của Nhật Bản

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


(CNN) - Thời điểm này, một năm trước, hàng nghìn người đã tập trung cho Hadaka Matsuri hàng năm của Nhật Bản, còn được gọi phổ biến là "Lễ hội khỏa thân", ở tỉnh Okayama, phía nam đảo Honshu.
Trong bối cảnh xã hội xa cách ngày nay, video nổi bật về sự kiện năm ngoái (xem ở trên) là một lời nhắc nhở siêu thực về mức độ thay đổi của nó kể từ đó.
Còn được gọi là Saidaiji Eyo, Hadaka Matsuri diễn ra vào thứ Bảy của tuần thứ ba trong tháng Hai tại chùa Saidaiji Kannonin, cách thành phố Okayama khoảng 30 phút đi tàu. Và năm nay cũng không ngoại lệ.
Nhưng đại dịch Covid-19 đã phủ bóng đen trong quá trình tố tụng năm 2021, buộc các nhà tổ chức phải cắt giảm mọi thứ đáng kể.

Trận chiến giữa 10.000 người

Hadaka Matsuri kỷ niệm những lời chúc phúc về một vụ mùa bội thu, thịnh vượng và màu mỡ.
Trong giờ bình thường, nó bắt đầu vào giữa buổi chiều với một sự kiện dành cho trẻ nhỏ, nhằm thúc đẩy sự quan tâm đến các thế hệ trẻ. Vào ban đêm, khoảng 10.000 nam giới tham gia dành một hoặc hai giờ chạy qua khuôn viên của ngôi đền để chuẩn bị và thanh lọc bản thân bằng nước đá, trước khi tập trung vào tòa nhà chính của ngôi đền.
Họ không khỏa thân như tên gọi của lễ hội. Họ mặc một lượng quần áo tối thiểu; thường là một chiếc khố của người Nhật gọi là "fundoshi" và một đôi tất trắng được gọi là "tabi".



Khi đèn tắt lúc 10 giờ tối, một linh mục ném 100 bó cành cây và hai cây dùi cui thần thánh dài 20 cm vào đám đông từ một cửa sổ cao hơn bốn mét.
Đó là một cảnh mà ngày nay sẽ không thể tưởng tượng được. Những người đàn ông, đóng gói như cá mòi, chen lấn nhau để giành lấy một trong những bó và / hoặc hai que. Theo truyền thuyết, ai thành công được đảm bảo một năm may mắn. (Shingi được săn đón nhiều hơn những cành cây ít được thèm muốn, có thể mang về nhà.)
Toàn bộ sự kiện kéo dài khoảng 30 phút và những người tham gia bước ra với một số vết cắt, vết bầm tím và bong gân trên khớp của họ.

Du khách thường đến từ khắp Nhật Bản và một số từ nước ngoài đến tham gia.
Nhưng các nhà tổ chức sự kiện đã xác nhận với CNN Travel rằng sự kiện Hadaka Matsuri năm nay, diễn ra vào ngày 20 tháng 2, chỉ giới hạn cho một nhóm chọn lọc và có quan hệ xã hội xa với khoảng 100 người đàn ông đã mắc bệnh zona trong những năm gần đây và nó đã đóng cửa cho khán giả. .
Thay vì chiến đấu vì dùi cui, những người đàn ông đã tập trung tại Đền Saidaiji Kannonin để cầu mong sự sinh nở, chấm dứt đại dịch và hòa bình thế giới, đồng thời tuân thủ các biện pháp an toàn, bao gồm cả cách xa xã hội.

Không bị gián đoạn trong 500 năm



Tại sao không hủy toàn bộ sự kiện?

Trong một tuyên bố nêu rõ lý do của họ để tiếp tục với một phiên bản thu nhỏ của lễ hội, các nhà tổ chức lưu ý rằng nó đã tiếp tục không bị gián đoạn trong hơn 500 năm.
"Trong cuộc trò chuyện với linh mục trưởng và các thành viên của ủy ban, chúng tôi đã đi đến kết luận rằng chúng tôi nên cầu nguyện (cho) Eyo ngay bây giờ", Chủ tịch Saijaiji Eyo Minoru Omori nói. Eyo có liên quan đến một thuật ngữ gọi là "ichiyo-raifuku", có nghĩa là "chịu đựng được mùa đông lạnh giá khắc nghiệt và đạt đến cái nóng của mùa xuân".

“Nói cách khác, chúng tôi cầu may mắn sau những điều tồi tệ liên tục xảy ra,” Omori nói.
Lễ hội khỏa thân phát triển từ một nghi lễ bắt đầu cách đây 500 năm trong thời kỳ Muromachi (1338-1573), khi dân làng thi nhau lấy những lá bùa bằng giấy do một thầy tu ở chùa Saidaiji Kannonin chuyển đến.
Ngày càng nhiều dân làng muốn có những lá bùa may mắn bằng giấy này và nghi lễ ngày càng lớn mạnh. Nhưng họ nhận ra rằng khi họ đi lấy giấy, nó đã bị xé toạc. Mieko Itano, người phát ngôn của hội đồng du lịch Okayama, giải thích trong một cuộc phỏng vấn năm 2020 với CNN Travel.

Với truyền thống lâu đời của mình, lễ hội cũng đã được chỉ định là Di sản văn hóa phi vật thể quan trọng của nhân dân vào năm 2016. Đây là một trong số "lễ hội khỏa thân" được tổ chức trên khắp Nhật Bản, và một lễ hội khác được tổ chức ở Yotsukaido, tỉnh Chiba, trong đó những người đàn ông đóng khố chiến đấu và dẫn trẻ em qua vũng bùn. như một phương pháp trừ tà.

Nhật Bản và Covid-19

Các trường hợp nhiễm Covid-19 hàng ngày đã giảm trong những tuần gần đây ở Nhật Bản, mặc dù Tokyo nằm trong số một số quận trong tình trạng khẩn cấp để kiểm soát vi rút. Cả nước đã báo cáo hơn 424.000 ca nhiễm Covid-19 và hơn 7.000 ca tử vong.
Đại dịch buộc các nhà tổ chức phải hoãn Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2020 vào năm ngoái, với các trận đấu dự kiến bắt đầu vào ngày 23 tháng 7 năm 2021.
Các quan chức Tokyo hiện đang vật lộn với câu hỏi làm thế nào để loại bỏ sự kiện thể thao phức tạp nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 11.000 vận động viên từ hơn 200 quốc gia.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Đất nước Nhật Bản với những cái rất thú vị và nó luôn đối trọng với nhau, như

Giữa những nghi thức truyền thống và tinh thần võ sĩ đạo (samura gì đó) với một bên là sự thông thoáng được Chính phủ cho phép là những phim jav nổi tiếng và đi khắp năm châu. Nay với lễ hội khỏa thân có đối trọng với nghi lễ "trà đạo" không ta.

Chắc này mai cố gắng qua đó định cư cuối đời để được chiêm bái các nghi thức này cho thỏa ý tang bồng.
 

Phi Long Phong Van

Vạn Lý Truy Phong Vạn Lý Sầu...! Xin Vĩnh Biệt Anh
Thành viên BQT
Đất nước Nhật Bản với những cái rất thú vị và nó luôn đối trọng với nhau, như

Giữa những nghi thức truyền thống và tinh thần võ sĩ đạo (samura gì đó) với một bên là sự thông thoáng được Chính phủ cho phép là những phim jav nổi tiếng và đi khắp năm châu. Nay với lễ hội khỏa thân có đối trọng với nghi lễ "trà đạo" không ta.

Chắc này mai cố gắng qua đó định cư cuối đời để được chiêm bái các nghi thức này cho thỏa ý tang bồng.
Nhưng sẽ dễ lên máu lắm bác 😅
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Nhưng sẽ dễ lên máu lắm bác 😅
Nói thế thôi chứ nào dám, cũn như có ai cho mình đi đâu, hihihi.

Thân ái.
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Hihi thì e trêu bác mà, thế nếu lỡ bác gái cho đi bác có dám đi ko 😁
Thường cho phép thì có kèm thêm kinh phí, mình lấy kinh phí ấy đi nơi khác "thánh thiện" hơn. Khi về lên gởi kèm mấy cáy cái clip nói rằng mình vừa ở Nhật về. Hihihi, vẹn cả đôi bề và phù hợp với mình. Tôi tính vậy được không? Cầu mong thành hiện thực, từ ngày về hưu tới giờ thèm đi chơi loang quanh lắm rồi.
 

helping88

Búa Gỗ
Văn hóa nước Nhật rất chú trọng về sức mạnh nam giới (linga) mà. Chỉ có nam giới tham gia là phải rồi =))
 


Top