[Guide] LTS là gì | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

[Guide] LTS là gì

giangm9

Búa Gỗ
Các phiên bản của Ubuntu hay có kiểu "Ubuntu 16.04 LTS", mà Arch Linux, debian lại không có, thế LTS là gì ?

aed27baa-release-ubuntu-end-of-life.png

LTS là viết tắt của Long Term Support

Cứ 6 tháng một lần, Ubuntu sẽ tung ra một bản cập nhật mới, (ví dụ bản được đưa ra vào tháng 4 năm 2017 sẽ được gọi là 17.04). Các bản này sẽ đi kèm với việc các ứng dụng được cập nhật ngon nghẻ đầy đủ. (hoặc đầy đủ nhưng không ngon nghẻ)

Ngoài cập nhật ứng dụng thì Ubuntu cũng sẽ được cập nhật về bảo mật. Các cập nhật liên quan đến bảo mật sẽ được duy trì trong ít nhất 9 tháng trên cả desktop và server.

Ví dụ, bạn đang dùng 17.04, thời điểm bạn dùng maý tính là tháng 11 năm 2017, bạn dính lỗi về bảo mật, bạn có thể cập nhật mà vẫn giữ nguyên các phần mềm của 17.04 và cập nhật bản vá bảo mật. nhưng đến tháng 2 năm 2018, bạn sẽ phải chuyển sang dùng 17.10 nếu muốn được cập nhật bảo mật.

LTS thì lại khác ,nó kéo dài thời gian cập nhật lên đến 5 năm tức là bạn không phải đổi phiên bản mà vẫn có thể cập nhật bảo mật.
Tuy nhiên, LTS chỉ có tác dụng với Ubuntu bản chuẩn(Ubuntu Desktop và Ubuntu Server), các bản khác (KUbuntu, Lubuntu ... sẽ tùy vào nhà phân phối quyết định)

để xem trạng thái cập nhật của các phiên bản, truy cập đường link https://www.ubuntu.com/info/release-end-of-life

Dịch từ https://wiki.ubuntu.com/LTS
 

5Characters

Rìu Sắt
Vậy mình đang dùng bản 19.04 Ubuntu mới nhất, vậy là sau này bản của mình đang dùng nó sẽ thành LTS hay mình phải làm thao tác gì nó mới là LTS nhỉ =.=
 

Đông Phương

Rìu Chiến Bạc Chấm
Vậy mình đang dùng bản 19.04 Ubuntu mới nhất, vậy là sau này bản của mình đang dùng nó sẽ thành LTS hay mình phải làm thao tác gì nó mới là LTS nhỉ =.=
nếu nó là lts thì ko làm gì cũng là lts nên không cần phải làm gì nữa hết ??
 

ndhai

Búa Gỗ Đôi
Bản LTS vốn dành cho những người muốn dùng phiên bản ổn định, không muốn nâng cấp thay đổi giao diện nhiều mà chỉ cần cập nhật bảo mật, bạn muốn hàng mới thì cứ cài bản bình thường thôi. VD như ubuntu 14 lên ubuntu 16 hay 19 hiện tại giao diện thay đổi rất nhiều, nếu bạn không thích điều này thì có thể chọn ubuntu 14 LTS để giữ giao diện unity quen thuộc và chỉ nhận cập nhật bảo mật.
 


Top