Google sẽ yêu cầu các máy ảnh của Android mặc định tắt chế độ làm đẹp

Administrator
Với sự gia tăng của nhiếp ảnh được can thiệp bởi công nghệ AI và các thuật toán thông minh, những bức ảnh được chụp bằng máy ảnh trên điện thoại thông minh ngày càng không giống với thực tế. Dù các công nghệ đó chỉ là cân bằng màu, kỹ thuật nâng cao độ phân giải, sử dụng AI định hình chi tiết xử lý độ rõ nét hoặc "làm đẹp" .v.v.v , những bức ảnh được can thiệp bởi các thuật toán nhiếp ảnh thường trông đẹp hơn ảnh thật. Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ nhiếp ảnh thông minh này hiện gây tranh cãi trên các phương tiện truyền thông xã hội và bị cáo buộc gây ra hệ lụy xấu khác nhau, như dị tật cơ thể, làm trắng da ,rối loạn ăn uống ở trẻ em và người lớn.

20200719_105321_218.jpg


Theo XDA-Developers , họ cho biết có tài liệu bị rò rỉ kế hoạch Google chuẩn bị can thiệp vào các tính năng chụp ảnh rất phổ biến nhưng có hại trên hệ thống Android.

Android (CDD) đối với Android 11 tiết lộ rằng Google đề xuất là cấm các OEM sử dụng thuật toán điều chỉnh khuôn mặt mặc định trong các ứng dụng máy ảnh. Điều này không có nghĩa là ứng dụng camera Android 11 không thể có chế độ "làm đẹp", nhưng các ứng dụng camera sẽ không thể sử dụng chế độ "làm đẹp" làm chế độ mặc định.
C-0-12] android。hardware.camera2.CameraDevice và android.hardware.Camera API phải đảm bảo rằng diện mạo khuôn mặt không bị thay đổi, không giới hạn trong thay đổi hình dạng khuôn mặt, màu da mặt hoặc độ mịn của da mặt.

Hầu hết người dùng thường không để ý hoặc thay đổi cài đặt mặc định của máy ảnh. Ngay cả chính Apple cũng bắt đầu thêm các thuật toán thông minh giúp chỉnh sửa khuôn mặt mặc định cho ứng dụng camera của mình. Đề xuất này của Google có thể không được chào đón đối với các OEM và người dùng cuối.

Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

dungpique

Gà con
Chắc chỉ bắt tắt filter khi chụp các ảnh xác thực danh tính thôi chớ? :D
 

Nguyenhoa01

Búa Gỗ
Các chị em giờ đâu dùng app mặc định đâu, toàn dùng ulike với cả mấy cái app khác mà
 

Anonymous Gamer

Búa Gỗ Đôi
Thảo nào máy Samsung, Xiaomi, Oppo mình mở camera gốc lên chụp thấy ảo tung con bà nó chảo @@
 

tan3n

Búa Gỗ
Vẫn thích ảnh chân thực hơn. Trước dùng app gốc chụp nhìn ảo lòi, sau cài app open camera nhìn khác hẳn.