Google sẽ sớm tung ra chatbot AI Bard trước sức ép từ ChatGPT

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 08 tháng 02 năm 2023, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã chia sẻ với nhân viên trong một bản ghi nhớ nội bộ vào thứ Hai rằng Google cần mọi người thử nghiệm đối thủ cạnh tranh với ChatGPT mới bằng công cụ "Bard" , các nhân viên thử nghiệm Bard như một cuộc thi hackathon nội bộ.

Ông cũng cho biết Google đang tranh thủ sự giúp đỡ của các đối tác đưa vào thử nghiệm giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép những người khác truy cập cùng một công nghệ cơ bản.

Google-bard-ai.jpg

Sundar Pichai nói rằng "Tuần tới, chúng tôi sẽ huy động mọi nhân viên của Google nhằm định hình Bard dưới hình thức Dogfooding trên toàn công ty". Dogfooding còn gọi là Eating your own dog food là thuật ngữ mô tả việc một công ty sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ do chính họ làm ra. Doanh nghiệp sử dụng sản phẩm trong nội bộ của chính mình trước khi bán ra thị trường. “Chúng tôi mong chờ tất cả phản hồi của bạn trên tinh thần của một cuộc thi hackathon nội bộ và thông tin chi tiết sẽ sớm được công bố,”

Pichai cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thử nghiệm khi công bố Bard. "Chúng tôi sẽ kết hợp phản hồi bên ngoài với thử nghiệm nội bộ của riêng mình để đảm bảo rằng phản hồi của Bard đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng, bảo mật và nguyên tắc cơ bản của thông tin trong thế giới thực".

Google đang phải đối mặt với áp lực từ các nhà đầu tư và nhân viên khi họ phải tung ra sản phẩm càng sớm càng tốt trong cuộc cạnh tranh với ChatGPT nổi tiếng gần đây.

Trong khi đó nhà đầu tư ChatGPT , Microsoft đang nhanh chóng tích hợp ChatGPT và họ cũng sẽ tổ chức các sự kiện liên quan để công bố tiến độ mới nhất.
Gần đây nhất Microsoft chính thức phát hành phiên bản Bing search và Edge tích hợp ChatGPT cạnh tranh thách thức Google trong lĩnh vực AI và tìm kiếm.
 
Trả lời

meebo

Rìu Vàng Đôi
nghe cái tên Bard làm tôi liên tưởng tới anh bạn thi nhân trong clip này {lmao}

 

duc2003

Gà con
Hóng phiên bản của Google. Trùm mảng tìm kiếm bao nay. Giờ tung thì quá ngon.
 

khoa78

Búa Gỗ
1676161583154.png
Có chơi thử, G vẫn còn đang hạn chế khả năng tạo mã vì lý do bảo mật, G chưa kiểm soát được lỗi lợi dụng tạo mã