Google nói với người dùng Microsoft Edge là bảo mật của Chrome "Xịn Xò Hơn"

Hamano Kaito
chrome-edge.jpg


Trước đó Microsoft đã thêm tính năng chặn tải phần mềm không mong muốn vào Edge. Và còn tuyên bố là trình duyệt của Hãng "Xịn Xò" hơn Chrome
Và nay xin thưa với các "Ví Vị Độc Giả" Chrome lại nói là bảo mật "Xịn Xò" hơn Edge {angry}

Cuộc chiến Tranh của trình duyệt duyệt đang bắt đầu Nóng Hỏi trở lại khi mà Google và Microsoft điều tuyên bố rằng tính năng bảo mật của mình "Xịn Xò" hơn đối thủ.
Điều thấy gần đây nhất là bảng thông báo được hiển thị trong "Chrome Web Store" nhắc nhẹ người dùng Microsoft Edge nên chuyển sang Google Chrome.

Vào vấn đề ! "Đầu tháng này", Microsoft hiển thị chương trình "đề xuất" trong Windows 10 Start Menu rằng người dùng FireFox nên chuyển sang trình duyệt Microsoft Edge. Hình bên dưới là minh chứng cho cái cách chơi bẩn bựa từ Microsoft

Honeyview_edge-ad.jpg

Windows 10 Start Menu hiển thị "đề xuất" nên bỏ Firefox
Và hiện tại ngay bây giờ, thì Chrome lại chơi Microsoft 1 vố là khi người dùng trình duyệt Microsoft Edge mà truy cập và Web Store của chrome thì sẽ thấy 1 bảng thông báo rằng nhắc nhẹ rằng "Google khuyên các bạn nên chuyển sang Chrome để sử dụng tiện ích <Xịn Xò Hơn>"

Theo như phát hiện từ WindowsLatest, khi người dùng Microsoft Edge mà truy cập cửa hàng Chrome thì sẽ thấy 1 bảng nhắc nhỡ nhẹ rằng "Google khuyên các bạn nên chuyển sang Chrome để sử dụng tiện ích an toàn hơn"

Các bạn hãy xem hình bên dưới minh chứng cho Google Chrome đang thọt Microsoft do dám chơi FireFox <= đùa thôi

Honeyview_chrome-web-store-notice.jpg

Một bảng hiển thị nhắc nhỡ nên chuyển sang Chrome​

Điều cần chú ý là: khi bạn sử dụng trình duyệt Chrome thì khi truy cập Trang Web Store của Chrome thì sẽ không có bảng hiển thị đó.

Cả hai trình duyệt Microsoft Edge và Google Chrome điều dựa trên nền Chromium, chỉ khi người dùng Microsoft Edge thì mới hiển thị bảng thông báo chuyển sang Chrome, điều này cho thấy rằng Web Store chỉ nhận dạng dựa trên tác nhân của người dùng trình duyệt hoặc là một số đặc điểm nhận dạng khác mà Chrome đã tạo.

Và điều cần để ý là các tiện ích mở rộng của trình duyệt Chrome điều hoạt động tốt trên trình duyệt Microsoft Edge, đó là lý do tại sao khó hiểu khi Google Chrome lại nói rằng dùng Chrome thì các tiện ích mở rộng lại bảo mật hơn khi dùng Edge.

Trang tin tức (BleepingComputer) đã liên hệ với phía Google và đặt ra nhiều câu hỏi về lý do tại sao lại dùng Chrome an toàn hơn Edge nhưng những câu hỏi đó đến hiện tại vẫn BẠC VÔ ÂM TÍNH !!!

Nguồn | BleepingComputer
 
Trả lời

meebo

Rìu Vàng Đôi
Kinh doanh ai không muốn có khách hàng chứ :D Phải chiêu trò thì mới kiếm tiền được.
Microsoft bẩn bựa thì Google cũng không vừa :D
Còn về tiện ích mở rộng, addon thì Firefox theo mình thấy nó bá nhất.
 

laanhtuanngoc

Rìu Bạc
cảm tưởng như FF một mình chống lại cả thế giới vậy. Trong khi gần như tất cả trình duyệt phổ biến giờ đều chạy theo chromium chỉ còn mỗi FF một mình một ngựa
 

@sec0

Rìu Chiến Vàng Chấm
Tự hào dùng FF dc 11 năm
Trừ khi nào FF trên máy của tôi bị bệnh cảm cúm ho hen thì tôi mới chuyển cái duyệt web khác
 

thaohhk29

Rìu Bạc
Dạ, có bác nào biết cách thay đổi theme trên microsoft Edge không ạ? Mình mò từ chiều giờ không ra. MOng được giúp đõ ạ. Mình không ham lắm theme BING nên muốn tahy đổi ạ.
 

laminhlnbg

Gà con
Dạ, có bác nào biết cách thay đổi theme trên microsoft Edge không ạ? Mình mò từ chiều giờ không ra. MOng được giúp đõ ạ. Mình không ham lắm theme BING nên muốn tahy đổi ạ.
Đó cũng là điểm mình chưa ưng trên Edge.Theme chưa thay đổi được,công cụ tìm kiếm mặc định là BING.nếu là google thì tốt.{big_smile}
 

Hamano Kaito

Moderator
thay đổi được mà bạn

Chỉ thay đổi công cụ tìm kiếm thôi, chứ mặc định thì ko thể thay đổi được. Họ viết gán cứng cho trình duyệt luôn rồi
Khỏi nói đi đâu xa, tìm kiếm từ google là chính tông của hãng Google. Mà trình duyệt của Chrome ko hề được gán cứng như Microsoft
Microsoft muốn lấy nhân cùng Chrome để làm trình duyệt mặc định là có ý đồ hết