Google Earth giới thiệu tính năng timelapse cho thấy sự thay đổi nhiều nơi trên thế giới

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 16 tháng 04 năm 2021 , Google Earth là phần mềm mô phỏng địa cầu có tên gọi gốc là Earth Viewer. Phần mềm này ban đầu do công ty Keyhole, Inc nghiên cứu và phát triển. Sau đó được Google mua lại vào năm 2004. Google Earth xây dựng bản đồ thế giới dựa vào những hình ảnh chi tiết được chụp từ vệ tinh, hình ảnh chụp từ trên cao và hệ thống GIS.
Trên Blog chính thức , Google chia sẻ trong 15 năm qua, hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới đã sử dụng Google Earth để khám phá hành tinh của chúng ta . Kể từ khi ra mắt Google Earth, Google đã tập trung vào việc tạo ra một bản sao 3D của thế giới, cho chúng ta cái nhìn chi tiết, tuyệt đẹp về hành tinh của chúng ta. Với các tính năng vừa giải trí vừa trao quyền cho người dùng nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực.

rrwajPe.png


Trong bản cập nhật lớn nhất cho Google Earth kể từ năm 2017, ngay bây giờ người dùng bạn có thể quan sát hành tinh của chúng ta trong một chiều không gian hoàn toàn mới - đó là tính năng Timelapse . Google Earth, đã sử dụng 24 triệu bức ảnh vệ tinh trong 37 năm qua tổng hợp thành trải nghiệm 4D tương tác.

Giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể xem và trải nghiệm sự thay đổi của thế giới, của từng vị trí trên trái đất trong thời gian gần bốn thập kỷ .

Để khám phá tính năng Timelapse trong Google Earth, bạn chỉ cần truy cập g.co/Timelapse



Tại đây bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm gõ bất kỳ địa điểm nào trên hành tinh mà bạn muốn xem Timelapse. Bạn cũng có thể chọn một số địa điểm mà Google đã xây dựng sẵn khi chọn Voyager "bánh lái còn tàu" cũng như xem các câu chuyện Timelapse trên khắp thế giới. Google đã tải lên hơn 800 video Timelapse ở cả 2D và 3D công khai tại g.co/TimelapseVideos.

Bạn có thể chọn bất kỳ video nào bạn muốn xem dưới dạng video MP4 hoặc có thể xem các video này trên YouTube. Timelapse là tính năng rất thú vị và hữu ích đối với nhà nghiên cứu, giáo viên, học sinh ..v.v.v

Demo timelapse sự thay đổi của Hà Nội trong thời gian từ năm 1984 - 2020

sNVBP1n.gif


Sự thay đổi của TP Hồ Chí Minh từ năm 1985 - 2020

Ngay bây giờ bạn có thể quan sát xem nới mình sinh sống đã thay đổi thế nào trong thời gian qua bằng cách truy cập https://earthengine.google.com/timelapse/


Vn-Z.vn team tổng hợp , tham khảo google blog
 
Trả lời

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Hay quá, để xem lại quê mình khi xưa, lúc rừng cây còn xanh bát ngát.


Nói chung là mờ căm
Ảnh chụp từ tuốt trên trời cao mà bạn, 1 pixel nó tận 5x5m đó bạn.
 

TheAn

Búa Đá
Đang tính chỗ nhà mình thế nào qua các năm mà mờ quá mờ ...