Google Doodle vinh danh Bánh Mì Việt Nam

VNZ-WAD
Bánh Mì Việt Nam được sinh ra từ một cuộc giao thoa văn hóa Pháp - Việt. Một ổ baguette dài với thịt nguội và bơ hoặc phô mai đã được thay đổi, thêm thắt, chuyển hoá thành ổ bánh mì nhỏ hơn, và thêm các nguyên liệu mang đầy đủ tâm hồn Việt: rau thơm, hành, ngò, patê, thịt heo hoặc gà, chút nước sốt từ thịt, rắc muối, tiêu, và cả ớt miếng, mang đủ các vị - Google giới thiệu về món bánh mì.

Theo thời gian, bánh mì tiếp tục được phát triển và biến tấu với nhiều hình thức và cách phối hợp nguyên liệu mới, đáp ứng nhu cầu ẩm thực và khẩu vị của người Việt như bánh mì dân tổ, bánh mì xíu mại trứng muối...".

banh-mi-viet-nam.jpg

Bánh mì Việt đi qua từng vùng miền lại được mặc thêm chiếc áo ẩm thực của vùng miền đó: từ bánh mì chả cá Nha Trang, bánh mì thịt rim Hội An, bánh mì xíu mại Phan Thiết, bánh mì thịt kho hột vịt Quy Nhơn - Bình Định, bánh mì thịt nướng, bánh mì phá lấu,..

Ngoài ra, trong ngày hiển thị Doodle Bánh Mì, người dân có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài trong mùa dịch, và được hưởng các ưu đãi qua ứng dụng giao hàng.

Bánh mì Việt nhiều lần được công nhận bởi các chuyên gia ẩm thực và truyền thông quốc tế. Tờ The Guardian khi xếp bánh mì Việt Nam ở vị trí thứ hai trong danh sách Món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

David Farley, cây bút du lịch và ẩm thực của BBC, khen ngợi bánh mì là "loại sandwich ngon nhất thế giới".
 
Trả lời

namprince187

Rìu Sắt
Chắc k quen ăn rau mùi. Kẹp kim chi là k bị chê r :v
kẹp kim chi ăn không ngon đâu, mình thử rồi {amazed}