Google Chrome được cập nhật, mất hai chức năng và đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên Internet | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Google Chrome được cập nhật, mất hai chức năng và đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên Internet

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Phiên bản Chrome 88 đã thực hiện bước nhảy vọt để triển khai quy mô lớn bằng cách ký chứng chỉ khai tử Adobe Flash Player và các liên kết FTP, trong số những người khác.

Hiện đã có phiên bản mới của trình duyệt Chrome. Google Chrome 88 sẽ tiếp cận phần lớn các thiết bị sử dụng trình duyệt này với những tin tức liên quan như sự biến mất của Flash Player và các chức năng khác nhằm mục đích bảo mật.

Sự kết thúc của Adobe Flash Player đã được cảnh báo trong hơn một năm và thời hạn của nó là Giáng sinh năm 2020. Việc Google, Adobe và các nhà sản xuất trình duyệt khác như Apple, Mozilla và Microsoft đã đưa ra quyết định này vào năm 2017 không phải là vấn đề cá nhân. khi phần mềm bắt đầu trở thành một nguy cơ bảo mật cho các hệ thống và thiết bị.

Trong nhiều năm, tội phạm mạng đã lợi dụng mọi lỗ hổng của công nghệ này để gây nguy hiểm cho hàng triệu máy tính trên thế giới, do đó Adobe khuyên người dùng nên gỡ cài đặt Adobe Flash Player. Sự biến mất của nó diễn ra từ từ nhưng mang tính quyết định, theo trang web khảo sát công nghệ web W3Techs, chỉ 2,2% trang web ngày nay sử dụng mã Flash.

Mặt khác, cùng với Flash, các liên kết FTP (ftp: //) cũng tạm biệt Chrome, ở phiên bản mới này sẽ không thể kích hoạt khả năng tương thích với giao thức này nữa. Điều này ngăn những kẻ tấn công sửa đổi tệp trong khi người dùng đang tải xuống nội dung nào đó.

Tương tự, Google muốn tăng cường bảo mật bằng cách chặn tải một số tệp HTTP nhất định. Trình duyệt sẽ chặn tải xuống khi người dùng yêu cầu tải xuống từ trang web bắt đầu bằng HTTPS, nhưng tệp đang được tải xuống từ URL bắt đầu bằng HTTP. Theo Chrome, những loại tải xuống hỗn hợp này là một nguồn lừa dối.

Các tính năng mới khác:
Với sự xuất hiện của Chrome 88 trên máy tính và điện thoại di động của hàng triệu người dùng, các chức năng mới cũng xuất hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng sử dụng và kiểm soát hệ thống. Đây là một số ví dụ.

Bằng chứng xuất xứ: việc kích hoạt kiểm tra này cho phép các trang web yêu cầu xác nhận về trạng thái của người dùng. Nếu chúng không hoạt động, các ứng dụng nhắn tin chẳng hạn sẽ thông báo trực tiếp đến thiết bị tốt nhất.
Giao diện mới: Với nó, người dùng sẽ có thể kiểm tra các trang web yêu cầu quyền truy cập vào các hệ thống khác nhau, chẳng hạn như micrô, hệ thống tệp và những trang web khác. Đây là một cờ mới cần được kích hoạt: chrome: // flags / # allow-chip
Tính không tương thích: Chrome 88 cũng không còn hỗ trợ giao thức DTLS 1.0 cũ, OS X 10.10 (OS X Yosemite). Trong tương lai, Chrome trên thiết bị Mac sẽ yêu cầu OS X 10.11 trở lên.
Đây là những điểm mới chính trong danh sách dài mà Chrome được làm mới trong phiên bản 88 này.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết
 


Top