Google biến ảnh có pixel thành hình ảnh có độ phân giải cao ngoạn mục

pepePE


Nếu một thứ đang trở nên tốt hơn trong trí tuệ nhân tạo, thì đó là tạo hình ảnh. Dựa trên một mô hình ban đầu, trí tuệ nhân tạo hiện tại có thể tạo ra một hình ảnh, màu sắc hoặc tỷ lệ tương tự ở độ phân giải cao hơn. Thứ hai là thứ mà AI của Google làm rất tốt, đến mức nó chuyển đổi những bức ảnh có pixel đầy đủ thành những bức ảnh có độ phân giải cao.

Nghiên cứu gần đây của bộ phận trí tuệ nhân tạo của Google cho thấy những tiến bộ mới trong lĩnh vực này cho phép tạo ra những hình ảnh đáng kinh ngạc như thế nào. Mô hình máy học của công ty có khả năng chụp ảnh với độ phân giải thấp và điều chỉnh tỷ lệ để đạt được các chi tiết độc đáo.



Mô hình khuếch tán
Khi nói đến việc chụp ảnh leo núi bằng trí tuệ nhân tạo, có nhiều phương pháp khác nhau để đạt được điều này. Mô hình được Google sử dụng được gọi là mô hình phát sóng. Đây là một mô hình tổng hợp bắt đầu được triển khai vào năm 2015 nhưng chỉ gần đây cách tiếp cận này mới hữu ích cho Google.

Như họ giải thích, hệ thống lấy hình ảnh có độ phân giải thấp làm đầu vào và từ đó tự xây dựng hình ảnh có độ phân giải cao. Đối với điều này, Google nói rằng họ đã đào tạo đầu tiên cho AI để giảm độ phân giải của hình ảnh và làm cho chúng có độ phân giải cực cao. Từ đó "học cách đảo ngược quá trình này, bắt đầu với tiếng ồn thuần túy và loại bỏ dần tiếng ồn để đạt được phân phối mục tiêu thông qua hướng dẫn của hình ảnh đầu vào có độ phân giải thấp."



Với phương pháp này, Google quản lý để cải thiện đặc biệt ảnh chân dung của mọi người. Tuy nhiên, nó còn tiến một bước xa hơn và với AI thứ hai, nó có thể mở rộng các bức ảnh hơn nữa. Với độ phân giải 32 x 32 px, nó có khả năng đạt tới 1024 x 1024 px. Đối với điều này, trước tiên hãy chuyển đổi chúng thành 64 x 64 px và lấy bức ảnh mới đó làm tham chiếu để tải lên 128 x 128 px, sau đó xử lý lại và tiếp tục như vậy cho đến khi có độ phân giải mong muốn.

Kết quả chắc chắn là rất ngoạn mục, cho phép bạn tạo ra những bức ảnh thực sự chi tiết từ thực tế không có gì. Mặc dù có một số lỗi nhỏ nhất (ví dụ như khi tạo ra độ trong suốt của kính), các bức ảnh có thể trôi qua như thật mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Trên thực tế, nếu không biết bối cảnh, một người bình thường có thể sẽ không xác định được rằng họ được thu nhỏ bởi AI.

Thật vậy, cải thiện các bức ảnh do người dùng chụp là một ứng dụng đơn giản và rõ ràng cho việc này. Ví dụ, để cải thiện độ phân giải của ảnh chụp bằng máy ảnh di động, không phải lúc nào cũng tốt nhất. Tuy nhiên, nó cũng có thể hữu ích trong các lĩnh vực khác như y học để cải thiện hình ảnh y tế

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 
Trả lời

Jonavrek

Búa Đá
AI kinh nhỉ.
Bởi vậy điện thoại Google Pixel chỉ tập trung vào AI để xử lý hình ảnh chứ đâu chạy đua số chấm như mấy hãng khác.