Giải pháp cho một trong những vấn đề khó chịu nhất của Windows 10 đang trên đường | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Giải pháp cho một trong những vấn đề khó chịu nhất của Windows 10 đang trên đường

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Microsoft đã có giải pháp cho một trong những vấn đề khó chịu nhất của trình thám hiểm tệp Windows 10, gần như đã sẵn sàng và dự kiến sẽ sớm ra mắt.

Điều này hẳn đã xảy ra với bạn hàng trăm lần: bạn đang dọn dẹp một thư mục hoặc màn hình máy tính của mình và khi cố gắng xóa một tệp, một thông báo xuất hiện cho biết rằng không thể hoàn thành hành động. Lý do bạn không thể xóa nó là tệp đang mở trong một ứng dụng, vì vậy trước khi bạn có thể xóa nó, bạn phải đóng nó.

Điều xảy ra tiếp theo có thể là bạn không biết nó đang mở ở đâu hoặc trong trường hợp bạn biết chương trình nào đang chạy nó, thì không có cách nào để đóng nó. Kết quả là tệp sẽ nằm trong thư mục hoặc màn hình của bạn vĩnh viễn, làm phiền sự yên tâm của bạn nếu bạn không thích thứ tự.

Đây là một trong những vấn đề khó chịu nhất trong Windows 10 và nó là do hoạt động của trình khám phá tệp của hệ điều hành. Theo mặc định, nếu một tệp đang mở, nó không cho phép bạn xóa, di chuyển hoặc thay đổi tên của nó cho đến khi bạn đóng nó trong chương trình đang chạy nó.
Vấn đề là, như chúng tôi đã nói, trong nhiều trường hợp, không thể xác định ứng dụng đó đang mở hoặc nó đang chạy ở chế độ nền và không thể đóng quá trình đã bị chặn.

Hiện tại, nếu chúng tôi gặp sự cố này, chúng tôi có thể sử dụng Process Explorer cho những trường hợp này, một trình quản lý tác vụ dành cho Windows cho phép chúng tôi xác định chương trình có một tệp cụ thể đang mở. Nhưng chương trình này được thiết kế cho quản trị viên và người dùng bình thường có thể cảm thấy khó sử dụng nó.
Để có thể giải quyết những loại vấn đề này dễ dàng hơn, Microsoft đang nghiên cứu một giải pháp đơn giản hơn. Công ty Redmond hiểu hành vi này là một hạn chế của trình duyệt tệp và có kế hoạch giới thiệu một cách dễ dàng để giải quyết nó trong bản cập nhật PowerToys tiếp theo.

Theo Microsoft, thông qua PowerToys, có thể xác định chương trình đang sử dụng tệp và sau khi phát hiện ra, nó có thể được đóng theo cách thủ công bằng chương trình hoặc bằng trình quản lý tác vụ Windows 10. Tính năng mới này sẽ được thêm vào PowerToys mới sẽ có trên hệ điều hành trong suốt năm 2021.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết

 

Phi Long Phong Van

Vạn Lý Truy Phong Vạn Lý Sầu...! Xin Vĩnh Biệt Anh
Thành viên BQT
Microsoft không rút kinh nghiệm mà cứ đưa tính năng mới ra nhữ nhưng thường người ta nói rằng "nói trước bước không qua".
À bác đây rồi, bác @Hoang Duch2 hỏi thăm bác có khỏe ko mà 2 bữa nay ko thấy bác vào 4room ạ 😁
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
À bác đây rồi, bác @Hoang Duch2 hỏi thăm bác có khỏe ko mà 2 bữa nay ko thấy bác vào 4room ạ 😁
Cảm Bác @Hoang Duch2@philongphongvan nhe. Thời tiết cứ nắng mưa thất thường, xương khớp thì đong đưa thế là lại phải đến nhõng nhẽo với Bác sĩ, nằm lại 1 ngày, hôm sau buộc phải về không cho nằm nữa. Hôm nay hết nhức lại tiếp tục vào diễn đàn thôi.
 

Phi Long Phong Van

Vạn Lý Truy Phong Vạn Lý Sầu...! Xin Vĩnh Biệt Anh
Thành viên BQT
Cảm Bác @Hoang Duch2 và Bạn nhe. Thời tiết cứ nắng mưa thất thường, xương khớp thì đong đưa thế là lại phải đến nhõng nhẽo với Bác sĩ, nằm lại 1 ngày, hôm sau buộc phải về không cho nằm nữa. Hôm nay hết nhức lại tiếp tục vào diễn đàn thôi.
Vâng do bác lớn tuổi rồi đó ạ, nên thời tiết thay đổi là hay bệnh lắm 😊
 

Hoang Duch2

Rồng Đỏ
Cảm Bác @Hoang Duch2@philongphongvan nhe. Thời tiết cứ nắng mưa thất thường, xương khớp thì đong đưa thế là lại phải đến nhõng nhẽo với Bác sĩ, nằm lại 1 ngày, hôm sau buộc phải về không cho nằm nữa. Hôm nay hết nhức lại tiếp tục vào diễn đàn thôi.

Không biết bệnh của bạn có giống tôi không? Tôi bị đau nhức xương khớp trên 20 năm, mùa hè còn đỡ, tới mùa đông thì nhức nhiều lắm bạn, hồi lâu có người bày chỉ cần lấy một muổng sả tươi xay, hay xắt lát, pha với nước nóng mà uống vào buổi sáng như uống trà thì sẽ giảm đau. Tôi thấy đúng như họ nói nhưng mình phải uống dài lâu đó bạn. Người bày cho tôi là một ông chủ tại chợ, ông nói đây là lời của một vị khách người Phi, bà này đau nhức nhiều năm, đã thăm khám qua không biết bao nhiêu là bác sĩ và dùng đủ loại thuốc không thấy bớt, không ngờ dùng theo cách này thấy hiệu quả vô cùng. Tôi cũng phải uống lại sau một thời gian đã ngừng đây và bởi vì bên tôi đã vào mùa đông rồi.

Thân chúc bạn sức khoẻ và vạn sự an lành nhé.
 


Top