Giải đấu Dota 2 giá trị 1 triệu USD và 15000 điểm Dota Pro Circuit do ONE Esports tổ chức tại Singapore vào ngày 20 đến 28 tháng 6 năm 2020.

Administrator
(VN-Zoom) 18 tháng 12 năm 2019 – Singapore: ONE Esports, nhánh giải đấu thể thao điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn truyền thông thể thao toàn cầu lớn nhất tại Châu Á, ONE Championship™ (ONE), vừa tổ chức buổi Media Day trước thềm giải đấu ONE Esports Dota 2 Singapore World Pro Invitational diễn ra vào cuối tuần này tại Sân vận động Trong nhà Singapore.

20164E97-93A0-4B41-BDE7-EF2319A2F7A9.jpg


Trong buổi họp báo, ONE Esports công bố sẽ khởi tranh giải ONE Esports Singapore Major, diễn ra từ ngày 20 đến 28 tháng 6 năm 2020. Địa điểm của giải đấu Dota 2 đồng tổ chức cùng PGL Esports lần này theo dự kiến sẽ là Sân vận động Trong nhà Singapore. Các đội tuyển tham gia thi đấu sẽ tranh giải thưởng với tổng trị giá 1 triệu USD15000 điểm Dota Pro Circuit.

Tại buổi Media Day có sự hiện diện của CEO ONE Esports Carlos Alimurung, CEO PGL Esports CEO Silviu Stroie, Giám đốc Trung tâm Thiết kế Nội dung Kinh doanh của Dentsu Shuntaro Tanaka, và Giám đốc Điều hành Phát triển Ý tưởng Du lịch và Giải trí của Tổng cục Du lịch Singapore Jean Ng.

23432DDC-B8B8-4F4A-8125-45F511117717.jpg

Giải đấu ONE Esports Dota 2 Singapore World Pro Invitational là sự kiện đầu tiên của ONE Esports, được tổ chức tại Sân vận động Trong nhà Singapore từ ngày 20 đến 22 tháng 12. Giải đấu kéo dài ba ngày sẽ có sự góp mặt của các game thủ, đội tuyển, đội ngũ chuyên gia và các cosplayer Dota 2 xuất sắc nhất hành tinh. Các đội tuyển sẽ tranh đấu để giành tổng giải thưởng trị giá 500 nghìn USD và danh hiệu nhà vô địch ONE Esports Dota 2 đầu tiên.


Bốn trong số các đội tuyển tham dự giải lần này từng giành chiến thắng trong giải đấu Dota 2 lớn nhất The International (TI), và chín đội từng giành suất tham dự TI. Bên cạnh đó, 11 thành viên trong dàn talent của giải đấu đã từng tác nghiệp hoặc đảm nhiệm vị trí quan sát viên tại TI và 4 cosplayer đã từng giành giải tại các hạng mục của TI hoặc giải Major.



Đồng tổ chức cùng PGL Esports, giải ONE Esports Dota 2 Singapore World Pro Invitational là sự kiện đầu tiên trong series ONE Esports Dota 2 Invitational. Giải đấu được tài trợ bởi các nhãn hiệu hàng đầu thế giới như JBL, TUMI, Ngân hàng DBS, Lazada, Secretlab, Harvey Norman và Red Bull. Các đối tác Huya, Huomao, Maincast, eGG và Twitch sẽ phát sóng và truyền hình trực tiếp giải đấu.



Để biết thông tin chi tiết về vé tham dự ONE Esports Dota 2 Singapore World Pro Invitational, truy cập http://www.oneesports.gg/buydota2tickets. Thông tin chi tiết về sự kiện xem tại https://www.oneesports.gg/one-esports-dota-2-singapore-world-pro-invitational/



Carlos Alimurung, CEO của ONE Esports phát biểu: “Tổ chức series ONE Esports Dota 2 Invitational tại Singapore và Jakarta cùng giải ONE Esports Dota 2 Singapore Major quả thực đòi hỏi một nỗ lực phi thường. Tôi xin trân trọng cảm ơn JBL, TUMI, Ngân hàng DBS, Lazada, Secretlab, Harvey Norman và Red Bull vì không chỉ tin tưởng chúng tôi mà còn đứng ra tài trợ cho giải đấu. Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Huya, Huomao, Maincast, eGG và Twitch khi hỗ trợ truyền tải thông điệp của chúng tôi tới toàn thế giới. Chúng tôi cũng xin cảm ơn Tổng cục Du lịch Singapore, đơn vị đóng vai trò quan trọng trong quá trình biến Singapore trở thành trụ sở chính của ONE Esports. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể cộng đồng esports. Họ là lý do mà chúng tôi làm tất cả những điều này, đam mê và nhiệt huyết của họ chính là nguồn động lực của chúng tôi. Họ xứng đáng với những gì tốt nhất, và chúng tôi luôn sẵn sàng mang tới điều đó.”



Silviu Stroie, CEO của PGL phát biểu: “Sau hai giải Dota 2 Major tại Philippines và Malaysia, giờ là lúc để chúng tôi cập bến Singapore. Bằng việc hợp tác với ONE Esports, một trong những công ty tuyệt vời nhất tại Châu Á, PGL hướng tới tổ chức thêm một giải đấu Major hoành tráng tại Đông Nam Á vào tháng 6. Là sự kiện cuối cùng trong mùa giải DPC, chúng tôi trông chờ những tình tiết hấp dẫn cùng các trận đấu quyết định đội nào sẽ giành vé tham dự The International 10 tại Stockholm, Thụy Điển.”



Shuntaro Tanaka, Giám đốc Trung tâm Thiết kế Nội dung Kinh doanh của Dentsu phát biểu: “Dentsu nhận thấy rõ thể thao điện tử đang trở thành một hiện tượng lớn. Về việc tập trung khai thác sâu thị trường esports, ONE Esports đương nhiên là sự lựa chọn hàng đầu nhờ kỹ năng khơi gợi câu chuyện một cách sâu sắc của oneesports.gg và khả năng cung cấp những trải nghiệm hàng đầu thế giới, ví dụ như giải ONE Esports Singapore Major diễn ra tới đây.”



Jean Ng, Giám đốc Điều hành Phát triển Ý tưởng Du lịch và Giải trí của Tổng cục Du lịch Singapore phát biểu: “Các sự kiện thể thao điện tử đang ngày một trở thành nhân tố thúc đẩy du lịch, và chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón game thủ và người hâm mộ Dota 2 tới với Singapore, bắt đầu với giải World Pro Invitational vào tháng 12 này. Các giải Major là những cột mốc then chốt trong lịch trình thi đấu esports toàn cầu, và chúng tôi vinh dự khi được đăng cai tổ chức giải Singapore Major vào tháng 6 năm sau. Điều này không chỉ giúp nâng cao vị thế của Singapore như một điểm đến du lịch mà còn đưa chúng tôi gần hơn tới mục tiêu biến nơi đây trở thành một trung tâm du lịch và thể thao điện tử.”



Vice Koh, Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc Bộ phận Thiết bị Âm thanh JBL khu vực Châu Á Thái Bình Dương phát biểu: “Được đồng hành cùng ONE Esports trong hai giải đấu Dota 2 World Pro Invitational tại Singapore và Jakarta cùng giải Dota 2 Major vào năm 2020 thực sự là niềm vinh hạnh. Là Đối tác Âm thanh Chính thức, JBL nóng lòng mang tới những trải nghiệm âm thanh chân thực nhất thông qua các sản phẩm từng giành giải thưởng của chúng tôi và đem tới cho tất cả mọi người những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong trò chơi cũng như cuộc sống hằng ngày!”



Adam Hershman, Tổng Giám đốc TUMI Đại Trung Hoa, Nhà Phân phối và Bán lẻ dịch vụ Du lịch Châu Á Thái Bình Dương phát biểu: “Chúng tôi rất hào hứng khi được hợp tác với ONE Esports. Thể thao điện tử đang trong một thời khắc tuyệt vời và đây là một thỏa thuận hợp tác mới mẻ, độc đáo mở ra nhiều cơ hội cho cả hai đối tác. Các game thủ luôn trong trạng thái di chuyển và họ cần được an tâm trong những chuyến đi của mình để tập trung vào điều quan trọng nhất: cống hiến những màn trình diễn đẳng cấp thế giới. Tại TUMI, chúng tôi cung cấp những sản phẩm đáng tin cậy, dễ dàng thích nghi và phù hợp với mọi nhu cầu của các bạn. Chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng thế hệ vận động viên và fan hâm mộ mới để giúp những chuyến du lịch của họ trở nên hoàn hảo hơn và có thêm nhiều niềm vui.”


Anthony Seow, Trưởng bộ phận Thanh toán Ngân hàng DBS phát biểu: “DBS rất vui khi được hợp tác cùng ONE Esports và là đối tác ngân hàng chính thức của series giải ONE Esports Dota 2 Invitational. Khi mà thể thao điện tử ngày một trở nên phổ biến hơn tại Singapore và các nước lân cận, các khách hàng là game thủ của chúng tôi có cơ hội thực hiện những giao dịch và sở hữu nhiều quyền lợi đặc biệt với thẻ DBS Live Fresh Card khi cổ vũ cho những vận động viên mà họ yêu thích.”


Michelle Yip, Giám đốc Marketing của Lazada tại Singapore phát biểu:Là nền tảng thương mại điện tử và mua sắm giải trí hàng đầu tại Châu Á, Lazada nhận thấy tiềm năng to lớn khi phát triển thể thao điện tử và hỗ trợ đa dạng các doanh nghiệp khởi xướng để phát triển một cộng đồng sôi động dành cho game thủ và khách hàng mua sắm. Chúng tôi hân hạnh được đồng hành cùng ONE Esports trong kế hoạch mang những tài năng thể thao điện tử hàng đầu thế giới tới với giải đấu ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational. Fan hâm mộ thể thao điện tử trong khu vực có thể theo dõi trực tiếp sự kiện thông qua stream trên ứng dụng Lazada. Chúng tôi cũng mong muốn mang tới cho cộng đồng game thủ những trải nghiệm có một không hai như tour thăm quan hậu trường để gặp gỡ các đội tuyển hàng đầu thế giới tham dự giải đấu.”


Ian Alexander Ang, CEO và nhà đồng sáng lập Secretlab phát biểu:ONE giờ đây là tập đoàn truyền thông thể thao lớn nhất lịch sử Châu Á và nổi tiếng với những sự kiện thể thao hoành tráng, sản xuất nội dung chất lượng cao cũng như mang tới những người hùng thể thao. Với sự bùng nổ của thể thao điện tử ngày nay, chúng tôi muốn hỗ trợ ONE trong việc quảng bá esports tại Châu Á tới hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới. Giống như mọi vận động viên khác, ONE mong muốn các game thủ thể thao điện tử có môi trường tốt nhất để phát triển, và điều đó đồng nghĩa họ sẽ cần những trang thiết bị tốt nhất.”


Ngoài ra, ONE Esports cũng chính thức công bố khởi tranh giải ONE Esports Dota 2 Jakarta Invitational Open Qualifiers, nơi các đội tuyển của khu vực Đông Nam Á có cơ hội đại diện cho quốc gia và thi đấu với những đội tuyển Dota 2 hàng đầu thế giới.

Giải ONE Esports Dota 2 Jakarta Invitational sẽ diễn ra vào ngày 17-19 tháng 4 năm 2020 tại Trung tâm Hội nghị Triển Lãm Indonesia (ICE BSD). Thông tin chi tiết https://oneesports.gg/one-esports-dota-2-jakarta-invitational/.