Chia sẻ - Ghế Ergonomic thiết kế riêng dành cho anh em IT, kts | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chia sẻ Ghế Ergonomic thiết kế riêng dành cho anh em IT, kts

tieubaobao89

Gà con
Topic này nói về chiếc ghế làm việc đang gây bão trong cộng đồng anh em IT, KTS
Cụm từ "Ghế Ergonomic, Ghế ng thái học" trở thành chủ đề được nhiều anh em thảo luận rất nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Đặc biệt trong thời gian Work From Home mọi người chủ yếu làm việc tại nhà, hạn chế đi ra ngoài đường, bình thường thì ngồi làm việc 8 tiếng/ngày cũng khiến mình cảm thấy mệt mỏi chứ nói gì anh em IT, KTS hàng ngày phải ngồi làm việc liên tục trên máy tính ít nhất trên 8 tiếng như thế.

Butterfly.jpg

Và mình nhận ra ngồi làm việc lâu mà không có sự chuyển động sẽ gây ra nhiều tác hại không tốt:
- Theo khảo sát của mình trên các diễn đàn và thực tế thì tình trạng các bệnh về cột sống như đau mỏi vai gáy, đau vùng thắt lưng, thoát vị đĩa đệm,... đang dần có xu hướng trẻ hóa độ tuổi mắc phải từ ngoài 30 - 40 tuổi đã bị. Mặc dù các bệnh này thường chỉ xuất hiện sau 50 tuổi. Điển hình như ông anh mình mới 32t mà lúc nào cũng kêu đau mỏi như người 70t :v . Khi bị mắc các bệnh này ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả cũng như chất lượng ng việc. Vì vậy, anh em nên nghỉ giải lao, đi lại khoảng 5p để các mạch máu được lưu thông, các cơ quan được hoạt động đều phòng chống các bệnh tim mạch, béo phì.
- Tiếp về mặt thẩm mỹ cơ thể ngồi lâu, ngồi không đúng tư thế khiến cho các bác hay gặp tình trạng gù lưng. Việc này khiến mình cực kì tự ti mỗi khi gặp người khác.
Đợt vừa rồi ở nhà làm việc nên mình có nhiều thời gian lướt điện thoại nhiều hơn, mình có thấy một bài review trên một forum khá nổi tiếng về chiếc ghế làm việc Ergonomic Herman Miller Areon. Thấy có khá nhiều anh em quan tâm, mình bắt đầu tìm hiểu thấy loại ghế về ng năng, giá tiền, nguồn gốc, rồi thì mua ở đâu,...
Lúc đầu tìm hiểu thì thấy hàng này khá hot bên Trung cách đây mấy năm rồi, mà lọai ghế này cũng không phải mới xuất hiện mấy năm gần đây mà nó có từ năm 1970 cơ. Sau một thời gian theo dõi, tìm hiểu thì mình thấy đa số mọi người hay order bên Trung thôi nhưng mà phải chờ thời gian về hàng khá lâu. Và theo mình tìm hiểu thì loại ghế này chia ra làm 3 phân khúc khác nhau:
- Loại bình dân: 3-6 triệu, (có một số loại hơn 1-2tr nhưng mà theo đánh giá thì mọi người bảo không ổn lắm)
- Loại trung cấp: 8- 20 triệu, loại này ngon chủ yếu là hàng của GT CHAIR một thương hiệu ghế ng thái học khá nổi tiếng của Trung Quốc.
- Loại cao cấp từ 30- trên 50 triệu: Loại này là cao cấp nhất ghế Herman Miller Areon thường được dùng ở các văn phòng của Apple, hay còn gọi là ghế giám đốc.
Sau khi tìm hiểu kĩ càng đọc review của mọi người đi trước em đã quyết định lấy con Dvary Butterfly của GT Chair, mua ở SMA Furniture giá 16,5 tr được freeship.
Vì sao em không lấy con bình dân 3-6 tr?
Mình đọc review và comment thấy mọi người đánh giá mấy con bình dân cũng khá ổn cũng full Option nhưng tính mình ngựa ngựa thích con cao cấp như con Herman Miller Areon thì không tới, mà thấy mọi người đánh giá con này ngồi ngon gần bằng mấy con Areon nên cũng cắn răng vay thêm bạn bè quất em nó. Các bác đầu tư vào sức khỏe với thẩm mỹ có bao giờ là thiệt đâu. :v Có sức khỏe là có tất cả, mà em thấy nó tốt thực sự nên em khuyên các bác nên có một em trong phòng làm việc của mình.
Để em review cho các bác về con ghế Dvary Butterfly:
- Thứ nhất, là nó được thiết kế cực kì đẹp với hình cánh bướm biểu tượng ở phần sau tựa lưng và được sử dụng toàn bộ bằng hợp kim nhôm nguyên khối vô cùng chắc chắn và sáng bóng. Đẹp mê hồn luôn.
b2.jpg
- Thứ hai, nó được thiêt kế cực kì thông minh và tiện dụng khi tích hợp bộ điều khiển nâng hạ và đóng/mở vị trí ngả lưng ở 2 đầu tay vịn chỉ với một cái đúp tay nhẹ nhàng bạn có thể dễ dàng sử dụng. Theo mình được biết thì các loại ghế Ergonomic bình dân phai cúi người xuống để điều chỉnh khá khó khăn.
Untitled-3.jpg
- Thứ 3, Một tính năng cao cấp mà GTChair ưu ái riêng cho Dvary Butterfly là tính năng "trượt đồng bộ đệm ngồi và tựa lưng". Thông thường, những chiếc ghế ng thái học chỉ có khả năng trượt ra trượt vào đệm ngồi. Khi bạn trượt ghế về phía trước, lưng của bạn sẽ bị tụt xuống. Nhưng với Dvary Butterfly, khi đệm ngồi trượt về phía trước thì đồng thời tựa lưng sẽ chuyển động nghiêng theo, vì thế bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái khi ngả ghế về phía sau.
- Thứ 4, Chiếc ghế Dvary Butterfly này còn có thể ngả lưng lên tới 160 độ và khóa đóng 15 vị trí ghế được thiết kế tựa đầu, tay vịn 3D nằm nghỉ ngơi hoặc thư giãn trên ghế này cứ gọi là pheeeeeeeee.
Untitled-5.jpg
- Thứ 5, ghế này được sử dụng toàn bộ bằng lưới Wintex Hàn Quốc từ tựa đầu, đệm ngồi, tựa lưng vô cùng thông thoáng, không bị bí nóng như các loại ghế văn phòng thông thường. Tuy nhiên bác nào mới ngồi hoặc đang ngồi ghế đệm quen chuyển sang ghế lưới này sẽ cảm thấy hơi cứng hoặc không quen nhưng ngồi một thời gian sẽ thấy thích hơn.
Untitled-4.jpg
Điều cuối cùng là chế độ bảo hành của hãng lên tới 5 năm nên các bác cứ yên tâm dùng họ bảo hành về các linh kiện, phụ kiện, lưới. Bên ng ty mình mua còn được hỗ trợ trọn đời. Cũng khá yên tâm .
Có một số thứ em cảm thấy hơi khó hiểu cho thiết kế chiếc ghế này;
Phần tăng giảm lực tựa lưng vì mình sử dụng không thấy có quá nhiều sự khác biệt không biết nhà sản xuất có ý gì :v.
Sau một khoảng thời gian ngồi trải nghiệm mình đánh giá chiếc ghế này được khoảng 9/10 vì có một số thứ tớ chưa được thích lắm như độ hoàn hảo kết cấu những chỗ nhựa. Tay 3D nhưng mà không có tính năng trượt ra, vào. Và một số thứ chưa được hữu dụng lắm. Còn lại ngồi phê lắm các bác đúng là tiền nào của đấy. Các bác chưa có nhiều điều kiện thì có thể mua mấy con bình dân để trải nghiệm trước rồi nâng cấp dần. Tính em kiểu ăn chắc mặc bền nên em lấy luôn con Dvary này.
 

tieubaobao89

Gà con
Cũng muốn lắm cơ mà túi tiền eo hẹp nên chỉ có thể dùng ghế nhựa thôi {big_smile}
Em thấy mấy con ghế Ergonomic giá tầm 3-4tr dùng cũng ngon đó bác. Nên đầu tư vào sức khỏe nhiều hơn ạ. Tính ra thì đắt nhưng về lâu mà n giúp ích cho mình nhiều thì nên đầu tư bác ôi.
 

QuangVinh21

Búa Gỗ
Thành thật mà nói, đã ngừng sử dụng ghế máy tính sau khi di dời. Tôi sử dụng một chiếc bàn có thể nâng lên và hạ xuống bằng một cử động của tay, và do đó tôi thường đứng khi làm việc.
 

tieubaobao89

Gà con

Anh em đầu tư con bàn nâng hạ nữa cho chất. Làm lâu dài thì nên đầu tư các bác ơiiiii
 

Todnan

Búa Gỗ
Tôi thích điều đó với giá trị kỹ thuật của nó, chiếc ghế này trông không giống một thứ gì đó sáng sủa và bắt mắt. Tôi sẽ mua.
 

cbkhanh

Gà con
Ngồi ghế gaming mãi cũng có sao đâu. Chứ con ghế này là ngang 1 con ps5 rồi :)
 


Top