FTC tiếp tục điều tra chống độc quyền, xem xét thay đổi giám đốc điều hành Facebook

Administrator
(Vn-Z.vn) Sáng ngày 18 tháng 7, giờ Việt Nam , theo báo cáo của giới truyền thông nước ngoài tiết lộ rằng Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đang xem xét thay đổi Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg và COO Shirley Sand. Lời khai của Sheryl Sandberg được sử dụng trong cuộc điều tra xem liệu Facebook có vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ hay không.

20200718095952_9893.jpg


Một chuyên gia theo dõi sự việc này cho biết các giám đốc điều hành của Facebook đang chuẩn bị cho việc bị "sa thải" khỏi Facebook, một số người còn thấy lo lắng liệu họ có bị loại hay không. Hiện tại mọi mối quan tâm của Facebook là lên kế hoạch cho Zuckerberg tham dự phiên điều trần Ủy ban chống độc quyền của Bộ Tư pháp Hạ viện vào ngày 27 tháng 7. Lúc đó, Zuckerberg và các giám đốc khác sẽ phải nhận và trả lời các câu hỏi từ các nhà lập pháp.

Trước đây, khi Facebook bị FTC điều tra vì cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người tiêu dùng, các giám đốc điều hành củaFacebook không bị ảnh hưởng , họ không bị sa thải. Zuckerberg có thể bị loại khỏi Facebook được xem như là thỏa thuận của công ty.

Phát ngôn viên của FTC từ chối bình luận. Phát ngôn viên của Facebook cho biết công ty đã chứng minh cho các cơ quan thực thi pháp luật rằng "cách tiếp cận sáng tạo của công ty mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn". Người phát ngôn cũng nói rằng Facebook hy vọng sẽ chia sẻ quan điểm của mình với các nhà lãnh đạo công nghệ khác về bối cảnh cạnh tranh hiện nay tại phiên điều trần vào cuối tháng tới.

 
Trả lời

meebo

Rìu Vàng Đôi
Nguy cho anh Mark Zuckerberg, khi mà anh đang trên ngai vàng kèm quyền lèo lái Facebook - giám đốc điều hành sắp bị cho xuống làm cổ đông.
 

vettinhsau

Rìu Sắt
Đau đớn.
 

VanHieu94

Búa Gỗ
Khi quy mô còn nhỏ, non nớt như những năm 2010 thì chả ai quan tâm đến Facebook có lộ thông tin hay không, không ai quan tâm Facebook có độc quyền hay không.
Nhưng khi quy mô phát triển ra đa quốc gia, thì tình thế lại khác, nóđặt ra sự an toàn của con người lên trên hết. Cái này có lẽ anh Mark vẫn chưa suy nghĩ thấu dáo giữa lợi ích cá nhân và lợi ích số đông, khi đồng tiền chi phối thì cũng là lúc lý trí không vững vàng nữa.