Firefox bắt đầu thử nghiệm hỗ trợ Manifest V3, nhưng không tuân theo Google Chrome

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 21 tháng 11 năm 2022, Mozilla thông báo rằng trình duyệt Firefox phiên bản tiếp theo sẽ hoàn toàn áp dụng nền tảng mở rộng Web Manifest V3 (MV3) vào cuối năm 2022 và tính năng mới này hiện đã được Mozilla thử nghiệm.

MV3 sẽ mang đến những thay đổi hướng tới người dùng mới cho Firefox, bao gồm nút tiện ích mở rộng thống nhất giúp quản lý các quyền của tiện ích mở rộng mà trình duyệt đã cài đặt và ã bật (kiểm soát nguồn), cung cấp cho người dùng Firefox các tiện ích mở rộng kiểm soát truy cập trình duyệt của họ. Nút này đã được thêm vào Nightly trong Firefox 107 và sẽ có sẵn với MV3 trong Firefox 109 dự kiến phát hành vào ngày 17 tháng 1 năm 2023.


Firefo-MV3.webp


Bắt đầu từ ngày 21 tháng 11 năm 2022, trình duyệt Firefox sẽ mở gửi các tiện ích mở rộng MV3 và thời gian ngừng sử dụng của MV2 sẽ được thông báo sau khi Mozilla nhận được các đánh giá tiếp theo.

Trong MV2, quyền máy chủ được cấp bởi người dùng tại thời điểm cài đặt và người dùng không dễ dàng trong việc thay đổi cài đặt này (gỡ cài đặt / cài đặt lại và chọn một quyền khác). Tuy nhiên, với nút tiện ích mở rộng hợp nhất mới trong MV3 trên Firefox, người dùng có thể dễ dàng truy cập và kiểm soát tiện ích mở rộng nào có thể truy cập trang web bất kỳ lúc nào. Người dùng có thể tự do cấp quyền truy cập liên tục vào trang web hoặc lựa chọn mỗi lần truy cập.

Bảng nút điều khiển sẽ hiển thị các tiện ích mở rộng đã được cài đặt và bật của người dùng cũng như trạng thái quyền hiện tại của họ. Ngoài việc quản lý quyền lưu trữ, bảng điều khiển này cũng cho phép người dùng quản lý, xóa hoặc báo cáo về các tiện ích mở rộng.

Tiện ích mở rộng MV2 cũng sẽ hiển thị trong bảng điều khiển, nhưng người dùng sẽ không thể thực hiện các hành động đối với các quyền của máy chủ MV2, vì các quyền này được cấp tại thời điểm cài đặt và không thể hoàn tác lựa chọn này trong MV2 mà không gỡ cài đặt tiện ích mở rộng và khởi động lại .

Một trong những thay đổi gây tranh cãi nhất trong MV3 là việc loại bỏ API yêu cầu web để thay thế cho API yêu cầu mạng khai báo mới. Sự thay đổi này đã bị các nhà phát triển chỉ trích nặng nề vì nó tước đi chức năng giảm hiệu quả của nhiều tiện ích mở rộng, đặc biệt là trình duyệt Chrome của Google.

Khác với Google Chrome, Mozilla Firefox đã chọn giữ lại API yêu cầu web, đồng thời hỗ trợ các yêu cầu web khai báo.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
VIP User
nếu trong top 5 browser nắm giữ nhiều thị phần nhất mà không có lấy 1 browser là của cộng đồng.
đó sẽ là điểm kết của users khi bị nuôi thả như dân mainland.
cũng như bing hiện tại thì ngon hơn gu gồ, nhưng bing sẽ trở thành gu gồ, cốc cốc thôi khỏi nói……nói đến muốn chửi
 
Sửa lần cuối:

vinhtruyen92

Rìu Vàng
Dùng Firefox 4 tháng thấy đơ và ăn ram hơn edge nên đã quay lại edge.
Dùng nextdns trên yoga cho đỡ sợ tracking.
 

nkoc6a15

Rìu Sắt
Dùng Firefox từ PC cho đến điện thoại. Fan từ 2015 đến giờ hihi
 

SnoopyKen

Búa Gỗ
Fan Firefox từ 2004 :))))))))) Chrome lúc đó chưa ra đời, thời đó thì có Netscape, Opera, Internet Explorer,...
 

hpa105

Búa Gỗ Đôi
Dùng Firefox 4 tháng thấy đơ và ăn ram hơn edge nên đã quay lại edge.
Dùng nextdns trên yoga cho đỡ sợ tracking.
Bác xem lại thôi, nếu bác ko cài nhiều Addon/ Extension thì ok, nên dùng Edge còn nếu xác định có nhiều addon thì Firefox thẳng tiến
- M dùng Firefox dc 2 tháng và thôi từ bỏ Edge (vẫn dùng nhưng ít rồi)
Firefox quá ngon rồi, bảo mật cao, mượt mà khi chạy nhiều addon