Facebook sẽ xóa hơn 400 thương hiệu quảng cáo khỏi nền tảng của mình

Administrator
(Vn-Z.vn) Sau khi thất bại trong các cuộc đàm phán giữa Facebook và các nhãn hàng quảng cáo. Hơn 400 thương hiệu, bao gồm Coca-Cola và Starbucks, sẽ biến mất khỏi Facebook vào thứ Tư.

20200628074938_8752.jpg


Cho đến nay, hơn 160 công ty bao gồm Unilever, Verizon, Coca-Cola, Ford, Adidas, Hewlett-Packard, Starbucks, Procter & Gamble và Honda đã tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên Facebook. Để xoa dịu các khách hàng và nhà quảng cáo, ban giám đốc điều hành bao gồm Carolyn Everson, phó chủ tịch giải pháp tiếp thị toàn cầu của Facebook, đã tổ chức ít nhất hai cuộc gọi điện thoại với các nhà quảng cáo vào thứ ba, giờ địa phương cũng như gặp gỡ thảo luận riêng với họ.

Ban giám đốc đã không cung cấp chi tiết mới về cách họ sẽ xử lý khủng hoảng này. Thay vào đó, họ đưa ra thông cáo báo chí mới nhất về sự việc này gần đây của Facebook. Điều này khiến các nhà quảng cáo chán nản khi tham gia cuộc họp hội nghị , họ cho rằng kế hoạch của ban giam đốc Facebook không đủ thuyết phục được họ.
Giám đốc điều hành của một công ty quảng cáo lớn cho biết: "Họ (ở đây là Facebook) hoàn toàn không có hành động nào cả." Phát ngôn viên của Facebook nói vào hôm thứ Ba sau đó rằng Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã tổ chức cuộc họp đồng ý "kháng chiến" với chiến dịch phản đối Facebook.

quangcao.jpg

Trình quản lý quảng cáo của Facebook
Trên thực tế, đối với Facebook, chiến dịch tẩy chay của các nhà quảng cáo đối với Facebook dường như không có tác động tài chính đáng kể. Thống kê cho thấy 100 thương hiệu hàng đầu trên Facebook chỉ đóng góp 6% doanh thu 70 tỷ USD vào năm 2019. Facebook cho biết vào năm ngoái cả 100 nhà quảng cáo hàng đầu của họ chiếm chưa đến 20% tổng doanh thu quảng cáo của Facebook.

Thiệt hại đối với Facebook cho đến nay từ chiến dịch tẩy chay của các nhà quảng là khiến giá trị thị trường của Facebook bốc hơi lên tới 56 tỷ USD. Thứ Sáu tuần trước, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm 8%, nhưng vào thứ Ba, nó đã tăng 3%. Và đến hiện tại giá cổ phiếu của Facebook lại tăng 8%.

Screenshot_2020-07-01-Facebook-stock-now---Tim-vi-Google.png

Giá cổ phiếu Facebook hiện tại đang tăng

Theo cánh báo chí truyền thống ở nước ngoài, cách phản ứng không đúng đắn của Facebook đối với việc quản lý ngôn từ kích động thù địch và thông tin sai lệch đang gây ra sự tẩy chay lớn đối với các nhà quảng cáo và ngày càng có nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng tham gia cùng họ. Tuy nhiên, vì các thương hiệu này chỉ chiếm 6% doanh thu của Facebook . Trong khi Mark Zuckerberg có "quyền biểu quyết siêu hạng", tác động của việc tẩy chay quảng cáo có thể rất hạn chế. Các bạn có thể đọc thêm lý do không ai có thể làm gì Mark ở Facebook qua bài viết dưới

Mặc dù Zuckerberg cũng đã hành động, bao gồm thông báo điều chỉnh ngay lập tức chiến lược quảng cáo tương ứng và cấm phát ngôn thù hận trong quảng cáo. Theo chính sách mới, Facebook sẽ cấm quảng cáo phân biệt chủng tộc, quốc tịch, giới tính, khuynh hướng tình dục hoặc nguồn gốc nhập cư là mối đe dọa đối với bất kỳ ai. Ngoài ra, Zuckerberg nói rằng Facebook sẽ thực hiện nhiều biện pháp hơn để bảo vệ người nhập cư, người tị nạn và người xin tị nạn khỏi các quảng cáo cho thấy họ bị phân biệt hoặc thua kém các nhóm khác và cũng chặn quảng cáo thể hiện sự khinh miệt, hoặc ác cảm với họ.

Dữ liệu được tổng hợp bởi công ty nghiên cứu thị trường Pathmatics cho thấy 100 thương hiệu có chi tiêu quảng cáo cao nhất năm 2019 đã đóng góp 4,2 tỷ đô la cho Facebook, chiếm khoảng 6% doanh thu quảng cáo của nền tảng quảng cáo này. Trong số đó, Home Depot, Wal-Mart, Microsoft, AT & T và Disney đều là những khách hàng lớn.

Các chuyên gia cũng cho rằng Facebook ít bị tổn thương trước áp lực bên ngoài so với các công ty khác. Công ty này được lãnh đạo bởi Zuckerberg. Ông ta có đầy đủ quyền siêu biểu quyết và quản lý công ty , các cổ đông không thể loại bỏ ông. Martin nói: "Facebook khác với Disney và Apple, được quản lý bởi ủy ban hội đồng quản trị, họ có thể sa thải CEO." Nhưng Facebook thì không!

Thực tế là Facebook đã đưa ra tuyên bố mạnh mẽ trước đó , phó chủ tịch tập đoàn kinh doanh toàn cầu Carolyn Everson đã chia sẻ tới các nhà quảng cáo: "Chúng tôi sẽ không thay đổi chính sách vì áp lực thu nhập. Chúng tôi đưa ra chính sách Dựa trên nguyên tắc, không phải lợi ích thương mại. "

Đối với nhiều công ty vừa và nhỏ Facebook thực sự là một kênh rất hiệu quả, các chuyên gia tin rằng việc từ bỏ hoàn toàn nền tảng này có thể khiến các công ty nhỏ hơn phải hy sinh rất nhiều, đặc biệt là đối với các công ty dựa vào nền tảng này để thu hút khách hàng mới.

Joy Howard, giám đốc tiếp thị của công ty quản lý mật khẩu Dashlane chia sẻ việc tham gia chiến dịch tẩy chay "#StopHateForProfit" trong một tháng là điều rất khó khăn với nhiều người trong chúng ta."
Cô nói rằng Facebook là "kênh cực kỳ hiệu quả". Chuyển sang các kênh khác sẽ khiến cô phải hy sinh nhiều thứ. Cô cũng nói rằng công ty đã cố gắng giảm sự phụ thuộc vào Facebook bắt đầu tích cực thử nghiệm các nền tảng khác. Cô hy vọng công ty của mình sẽ thành công trong các kênh tiếp thị khác.

Đối với những thương hiệu lớn có thể họ chỉ sử dụng Facebook như một kênh để quảng bá thương hiệu, nhưng nhiều công ty sử dụng nền tảng này để có được khách hàng, vì vậy đối với họ, ngừng quảng cáo trên Facebook là một quyết định khó khăn.

Rất nhiều thương hiệu hướng tới người tiêu dùng họ sử dụng Facebook như là huyết mạch trong toàn bộ kênh bán hàng của họ. 500 thương hiệu tiêu dùng hàng đầu thế giới có thể không bị ảnh hưởng nhiều về thương hiệu. Họ có thể dừng quảng cáo mà không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận. Nhưng đối với các công ty trực tiếp đối mặt với người tiêu dùng, điều này tương ứng với việc họ phải loại bỏ mình khỏi Wal-Mart.

Nếu các thương hiệu lớn rút khỏi Facebook có thể dẫn đến giảm giá thầu quảng cáo của Facebook vào tháng tới. Đây có thể là cơ hội hiếm có cho một số công ty khác. Thực tế, điều này đã xảy ra trong những ngày đầu của đại dịch, nhiều công ty trò chơi trực tuyến, thương mại điện tử , các công ty học tập trực tuyến đã có thể mua quảng cáo với giá thấp và họ có doanh thu tốt.

Các chuyên gia phân tích của BMO cho biết nhiều nhà quảng cáo khác sẽ sẵn sàng đầu tư nhiều hơn khi những người khác di tản. JP Morgan cho biết nhiều nhà tiếp thị, đặc biệt là các nhà tiếp thị trực tiếp, sẽ tận dụng cơ hội hiếm có này để mua quảng cáo với giá thấp.

Nhiều công ty không thể để mất quy mô và lợi tức đầu tư của Facebook, đặc biệt là khi nền kinh tế chuẩn bị khởi động lại.

Như vậy với quyết định cứng rắn của mình , Facebook sẽ xóa bỏ tới hơn 400 nhà quảng cáo khỏi nền tảng của họ vào thứ tư theo giờ địa phương tại Mỹ.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

VoDanhPhD

Rìu Chiến
Đọc tiêu đề bài viết có thể bạn sẽ nhầm là Facebook đang nắm đằng chuôi - nhưng nếu đúng phải là: Facebook sẽ xóa bị hơn 400 thương hiệu hủy bỏ quảng cáo khỏi nền tảng của mình !

{EMO_096}

 

Administrator

Administrator
Đọc tiêu đề bài viết có thể bạn sẽ nhầm là Facebook đang nắm đằng chuôi - nhưng nếu đúng phải là: Facebook sẽ xóa bị hơn 400 thương hiệu hủy bỏ quảng cáo khỏi nền tảng của mình !

{EMO_096}

Chưa chắc đầu bạn, nếu bạn để ý đến thời điểm này chưa có thêm thông tin các doanh nghiệp khác tham gia vào chiến dịch. Hiện tại chiến dịch tẩy chay chủ yếu đến từ top 200 doanh nghiệp thương hiệu lớn .Phần lớn các doanh nghiệp khác vẫn còn đang lưỡng lự và tính toán về cái được và mất khi tham gia tẩy chay. Dù gì thì Facebook đã điều chỉnh chính sách của họ.
 
Sửa lần cuối:

akizminet

Búa Gỗ Đôi
100 thương hiệu quảng cáo hàng đầu mà chỉ chiếm được 6% doanh thu (chỉ quảng cáo), mà phong trào này cũng chưa chắc thu hút được hết tất cả top 100 . Cơ hội cho nhiều thương hiệu mới được nhiều chỗ đặt quảng cáo hơn trong tháng tới là đây.
 

Doanh11

Búa Gỗ Đôi
Người dùng tẩy chay mới đáng lo hơn mấy cái này, thứ hai mấy nhãn hiệu này bỏ Facebook tạm thời, lại thấy làm trò truyền thông thôi! {baffle}
 

moitinhdaukiss

Rìu Chiến Bạc Chấm
Nguồn thu từ các thương hiệu lớn không nhiều nên FB không lo là phải thôi.
 

kezihenry

Rìu Bạc
các thương hiệu lớn cũng mới thông báo phương thức tẩy chay là không chạy ads trong 1 đến 2 tháng. Kế hoạch sau đó chưa có gì cụ thể
thứ 2 là nguồn thu từ ads của fb đến chủ yếu từ doanh nghiệp nhỏ vs vừa - đặc biệt những thương hiệu đó gần như "không thể " sống thiếu fb. Không như thương hiệu những tập đoàn lớn chia ra nhiều phương thức quảng cáo truyền thống lẫn các kênh quảng cáo khác.
nói chung lâu lâu các doanh nghiệp cũng phải lên tiếng khẳng định tiếng nói của mình, sau đó thì lãnh đạo họp bàn thỏa thuận xem phương án giải quyết là xong
 

giang375

Búa Gỗ Đôi
thời gian tới sẽ còn xuất hiện Facebook shop và hướng mục tiêu về thị trường TQ thì việc cắt bớt quảng cáo cũng chỉ ảnh hưởng nhẹ đếm doanh thu cả năm của Facebook thôi
 

dragonking91

Rìu Chiến
Nguồn thu từ các thương hiệu lớn không nhiều nên FB không lo là phải thôi.
Bác sai rồi nhá, mấy hãng lớn chi hơi khủng đấy
Dữ liệu được tổng hợp bởi công ty nghiên cứu thị trường Pathmatics cho thấy 100 thương hiệu có chi tiêu quảng cáo cao nhất năm 2019 đã đóng góp 4,2 tỷ đô la cho Facebook, chiếm khoảng 6% doanh thu quảng cáo của nền tảng quảng cáo này. Trong số đó, Home Depot, Wal-Mart, Microsoft, AT & T và Disney đều là những khách hàng lớn.
 

tuandks

Rìu Sắt Đôi
"
Facebook sẽ xóa hơn 400 thương hiệu quảng cáo

"
Hy vọng ông xóa luôn cái App đi còn được nữa là :cool: