Facebook ra mắt chức năng thanh toán bằng mã QR

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 6 tháng 4 năm 2021 , có thông tin rằng chức năng thanh toán của Facebook "Facebook Pay" sẽ cho phép người dùng thực hiện thanh toán giữa những người dùng thông qua mã QR. Tính năng này hiện đang được thử nghiệm tại Hoa Kỳ và vẫn chưa chính thức ra mắt đối với người dùng toàn cầu.


facebook-pay-qr-codes.jpg


Facebook Pay ra mắt vào năm 2019, cho phép người dùng gửi tiền cho bạn bè , gia đình hoặc thanh toán cho doanh nghiệp, mua sản phẩm, v.v. Chức năng này đã được tích hợp vào tất cả các ứng dụng Facebook, bao gồm Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp.

Khi bắt đầu phát hành, Facebook Pay đã hỗ trợ thanh toán giữa người dùng thông qua ứng dụng Messenger và Facebook. Hiện tại Facebook Pay của mạng truyền thông xã hội đang tăng cường hơn nữa phương thức thanh toán khác. Phương thức thanh toán bằng mã QR là phương thức thanh toán đang rất phổ biến tại Việt Nam, nhiều ngân hàng cũng như các ví điện tử đều tích hợp chức năng này.

Bằng việc Facebook tham gia bổ sung thêm chức năng thánh toán này nhằm cải thiện hơn các phương thức thanh toán hiện có của mình. Trước đây, nếu người dùng mua thứ gì đó trong hệ thống Facebook thì cơ chế thanh toán trong ứng dụng là tiện lợi nhất. Facebook đang muốn cho người dùng ncos thêm một cách thuận tiện hơn để thanh toán "mặt đối mặt" giữa mọi người.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
  • Like
TienDong7 Reactions: TienDong7
Trả lời

tuandks

Rìu Bạc Đôi
Làm sao cho đồng bộ 1 mối thanh toán độc quyền có 1 như điện lực được nhỉ ,
trong nước giờ nhan nhãn QR pay , mà mỗi quán lại xài 1 NCC

{cool}{cool}{cool}{cool}{cool}{cool}