Facebook, Instagram tràn ngập màu đen | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Facebook, Instagram tràn ngập màu đen

VoDanhPhD

Rìu Chiến
agif1opt.gif

Nhiều người dùng Facebook, Instagram trên toàn nước Mỹ đã đổi sang avatar màu đen để hưởng ứng chiến dịch “Blackout Tuesday”. Từ khóa “Blackout Tuesday” cũng trở thành top 1 tìm kiếm trong ngày 2/6.

Facebook, Instagram tràn ngập màu đen trong ngày “Blackout Tuesday” - 1

Ariana Grande, tài khoản Instagram nổi tiếng với hơn 189 triệu lượt theo dõi, đã đổi avatar màu đen, đồng thời gửi đi thông điệp: "Truyền đi sức mạnh, và nếu như bạn biểu tình ngày hôm nay, hãy giữ an toàn"

Bắt đầu từ 12 giờ ngày 2/6 (theo giờ Mỹ), tức 0 giờ ngày 3/6 theo giờ Việt Nam, hàng chục triệu tài khoản Facebook, Instagram tại Mỹ và nhiều quốc gia khác đã đồng loạt chuyển avatar sang màu đen, đi kèm hashtag #blackouttuesday nhằm hưởng ứng chiến dịch cùng tên.

Ariana Grande, tài khoản Instagram nổi tiếng với hơn 189 triệu lượt theo dõi, đã đổi avatar màu đen, đồng thời gửi đi thông điệp: "Truyền đi sức mạnh, và nếu như bạn biểu tình ngày hôm nay, hãy giữ an toàn". Dwayne “The Rock” Johnson, diễn viên có 185 triệu lượt theo dõi cũng đổi avatar để hưởng ứng, kèm theo hashtag #normalizeequality (bình đẳng hóa) và #blackouttuesday.

Cũng trong khoảng thời gian đó, từ khóa tìm kiếm trên Google về “Blackout Tuesday” và “blackout image” đã tăng đột biến theo thống kê của công cụ Google Trends.

Chiến dịch “Blackout Tuesday” (tạm dịch: Ngày Thứ ba tắt đèn) diễn ra vào ngày 2/6 (theo giờ Mỹ), nhằm kêu gọi sự đoàn kết của cộng đồng chống nạn phân biệt chủng tộc sau cái chết của George Floyd, người đàn ông Mỹ gốc Phi bị cảnh sát ghì cổ và tử vong tại Mỹ.

Facebook, Instagram tràn ngập màu đen trong ngày “Blackout Tuesday” - 2

Các nhà sáng lập ra hoạt động này cho biết, họ muốn "Thứ ba tắt đèn" là một ngày mà mọi người dân nước Mỹ sẽ cùng nhau nghỉ việc và kết nối với cộng đồng như một hành động khẩn cấp thể hiện tinh thần trách nhiệm và chấm dứt những bất công trong xã hội.

Các nền tảng như Apple Music, Spotify, YouTube Music cũng đã tham gia hoạt động này bằng cách tôn vinh những nghệ sĩ, ca sĩ da màu trên thế giới. Mạng TikTok chọn cách tắt danh sách tự gợi ý khi phát video.

Ngoài ra, nhiều hãng ghi âm, như Sony/ATV, Warner Music..., cũng thông báo sẽ song hành với các nghệ sĩ, đồng nghiệp trong ngày "Blackout Tuesday".

Facebook, Instagram tràn ngập màu đen trong ngày “Blackout Tuesday” - 3

Cái chết của George Floyd thổi bùng lên "ngọn lửa" vốn đã nhen nhóm từ lâu về việc chống nạn phân biệt chủng tộc trên thế giới.

Trong một động thái khác, rất nhiều nghệ sĩ tại Mỹ và những người đang hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới đã chung tay đưa hashtag #TheShowMustBePaused (Các hoạt động âm nhạc phải bị dừng lại), đồng thời lên tiếng chia sẻ, truyền tải những thông điệp ý nghĩa, đóng góp tiếng nói của mình trong cuộc chiến chống nạn phân biệt chủng tộc.

“Tôi không thể quên được hình ảnh người đàn ông bị đè lên cổ. Trái tim tôi cảm thấy đau đớn”, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Mỹ Oprah Winfrey chia sẻ lên trang Twitter cá nhân sau sự việc.

Nam ca sĩ người Canada Justin Bieber nhấn mạnh: “Tất cả những việc này phải chấm dứt. Tôi vô cùng giận dữ và đau xót khi chứng kiến cái chết của George Floyd. Phân biệt chủng tộc là một tội ác và chúng ta phải cùng nhau hành động”.

Theo Guardian, Telegraph
 
Sửa lần cuối:

HaLeDa

Rìu Sắt Đôi
Rồi đến lúc nào đó pon hắp tràn ngập từ khóa đài truyền hình BBC ?
 

TheDoctor

Búa Đá
Nam ca sĩ người Canada Justin Bieber nhấn mạnh: “Tất cả những việc này phải chấm dứt. Tôi vô cùng giận dữ và đau xót khi chứng kiến cái chết của George Floyd. Phân biệt chủng tộc là một tội ác và chúng ta phải cùng nhau hành động”.

Việc cảnh sát lạm quyền trong vụ này thì em không phản đối nhưng tội "phân biệt chủng tộc" này có bằng chứng gì không hay là chỉ vì khác màu da nên mới bị coi là PBCT (đặc biệt là người da trắng với người da đen) ?
 

Corius

Rìu Sắt
Có vẻ lần này mấy công ty hi-tech đang phát động chiến dịch "black live matter" để chống lại nạn phân biệt chủng tộc một cách hết sức đáng kể.
 


Top