Epic phát hành MetaHuman Animator ứng dụng Unreal Engine 5 , mô phỏng cực nhanh các chuyển động trên khuôn mặt thực

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 23 tháng 03 năm 2023, Epic đã phát hành một ứng dụng mới thuộc Unreal Engine 5 - "MetaHuman Animator", ứng dụng này có thể nhanh chóng mô phỏng các chuyển động thực trên khuôn mặt.


MetaHuman-Epic.webp


Được biết, Epic đã ra mắt công cụ MetaHuman vào năm 2021, công cụ này được thiết kế nhằm đơn giản hóa quá trình tạo các nhân vật người thật hơn. Tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi (GDC) năm 2023, EPIC tiếp tục giới thiệu một công cụ hoạt ảnh mới, "MetaHuman Animator" . Trong bài chia sẻ về "Unreal Realms", ứng dụng này có thể tạo hoạt ảnh khuôn mặt chân thực chỉ bằng cách sử dụng video được quay từ iPhone.

Epic đã sử dụng dàn diễn viên của trò chơi sắp ra mắt Hellblade 2: Senua's Epic làm ví dụ cho bản demo trực tiếp. Ở cảnh Demo, nữ diễn viên nói với camera trước của iPhone trong 10 giây, khớp với cử động khuôn mặt tương ứng.

Chỉ 2 phút sau, Unreal Engine 5 đã tái tạo chính xác video lời nói này trên khuôn mặt của người mẫu và tất cả các chi tiết trên khuôn mặt đều được phục hồi ở mức độ chính xác cao, bao gồm môi, mắt, cơ mặt, ánh sáng và bóng tối, v.v. Cách phát âm ngôn ngữ và các chi tiết hành động được kết hợp hoàn hảo. Quá trình thu thập dữ liệu khuôn mặt không sử dụng bất kỳ thiết bị nào ngoài iPhone. Tất cả các quy trình kết xuất và mô hình hóa đều được trình bày trong chương trình phát sóng trực tiếp và toàn bộ quá trình chỉ mất 2 phút.


Ấn tượng hơn nữa, các nhà phát triển EPIC còn chỉ ra cách áp dụng cùng một tập hợp lời thoại và mức độ hoạt ảnh khuôn mặt tương tự cho nhiều mẫu nhân vật khác nhau. Mặc dù không đơn giản như cắt và dán, một tập hợp các hoạt ảnh trên khuôn mặt được tạo trên một mô hình có thể được áp dụng trực tiếp cho một mô hình khác.

Tuy nhiên, MetaHuman Animator đơn giản hóa rất nhiều quy trình và cho phép người sáng tạo áp dụng các mức hoạt hình khuôn mặt tương tự trên các mô hình khác nhau với mức chất lượng tương tự. Lý tưởng nhất là MetaHuman Animator sẽ giúp cải thiện hoạt ảnh trên khuôn mặt và đơn giản hóa nỗ lực cần thiết trong quá trình chuyển đổi từ mô hình này sang mô hình khác với mức độ hoạt ảnh trên khuôn mặt tương tự.

Dự kiến công cụ tạo ảnh động MetaHuman Animator này sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay.

Bạn có thể tham khảo video demo trên IGN