Hỏi/ Thắc mắc - Em muốn học về lập trình web từ A - Z? Nhờ các tiền bối giúp đỡ. | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hỏi/ Thắc mắc Em muốn học về lập trình web từ A - Z? Nhờ các tiền bối giúp đỡ.

lion78

Búa Gỗ
Như tít, em có hàm muốn học lập trình web. Em bắt đầu như là một số 0. Tiền bối nào chỉ cho em còn đường đi với ah. Học từ cái gì tới cái gì ah. Thời gian mất tầm bảo lâu ah. Em cám ơn nhiều.
 

buiquoc123

Rìu Vàng Đôi
Bạn hỏi câu này thì thực sự ko khó cũng ko dễ. Nhưng với tài liệu vô biên của google thì bạn có thể đặt mục tiêu cho mình trở thành front end developer, bạn chỉ cần thông thạo 3 ngôn ngữ là html, css và javascript. Để có hướng đi chính xác cho việc này thì trước tiên bạn cần hiểu cơ bản về html, sau khi nắm được cơ bản html thì cứ thế mà xúc lên nâng cao vì khi nắm được cơ bản thì bạn chỉ cần vô tra các thẻ mình cần dùng và sài sẽ tự hiểu chứ ko cần phụ thuộc các khóa học. HTML là ngôn ngữ theo mình là dễ nắm nhất, nếu nắm được thì bạn sẽ tự hiểu về css và javascript với các khóa học trên mạng do đã có nền tảng. Còn sau khi nắm được 3 cái đó thì làm gì ? Đến lúc đó bạn sẽ tự giác ngộ được.

Edit : còn về thời gian thì sẽ tùy, nhưng cứ cày 1 ngày 1 tiếng thì mình nghĩ nữa tháng là thạo cơ bản html.
 

Hinun97

Ở đâu khó có Hinun
Thành viên BQT
Mơ hồ thì nên học ở các trung tâm để định hướng và tìm hiểu bạn nhé. Lập trình giống như đi chợ mua rau vậy. Ăn rau gì, lựa rau ra sao không hề khó nhưng lại không dễ chút nào.
 

Pham Cong

Rìu Bạc
Như tít, em có hàm muốn học lập trình web. Em bắt đầu như là một số 0. Tiền bối nào chỉ cho em còn đường đi với ah. Học từ cái gì tới cái gì ah. Thời gian mất tầm bảo lâu ah. Em cám ơn nhiều.
Lập trình web bao gồm hai mảng chính đó là lập trình front-end và lập trình back-end. Front-end, về cơ bản là tất cả những gì user thấy, bao gồm cả design và ngôn ngữ hiển thị như là HTML hay là CSS. Còn lập trình back-end liên quan đến những cấu trúc bên trong như là database và server.
Trước tiên, bạn nhìn cái đích mà bạn muốn nhắm tới để từ đó hình dung ra cách học.
Kỹ năng lập trình Web Front-end bạn cần tìm hiểu:
- HTML và CSS
- JavaScript
- WordPress
Còn nếu bạn chọn lập trình Web Back-end thì cần nghiên cứu sâu về:
* Các ngôn ngữ lập trình như Java, C#, PHP, Python, Ruby…. Việc chọn sử dụng ngôn ngữ nào phụ thuộc vào sở thích và đặc thù của ứng dụng mà bạn sẽ xây dựng.
PHP, Python, Ruby: có đặc thù gọn nhẹ, dễ học, dễ sử dụng, chạy nhanh hơn. Nhưng không phù hợp với các ứng dụng có quy mô lớn, mức độ bảo mật phức tạp.
Java, C#: Nặng hơn, phù hợp với các ứng dụng lớn, có độ phức tạp cao.
* Máy chủ
Hầu hết các công việc phát triển web sẽ không yêu cầu bạn xây dựng máy chủ của riêng mình. Nhưng ít nhất bạn sẽ cần hiểu cách chúng hoạt động và cách trang web của bạn tương tác với chúng.
* API
Bạn sẽ cần hiểu làm thế nào front-end của trang web của bạn có thể tương tác với cơ sở hạ tầng phía sau. Thông qua Giao diện lập trình ứng dụng (API).
* GitHub
Khi bạn là một lập trình web và làm việc trong một công ty lớn. bạn thường làm việc theo nhóm và thường thì bạn sẽ làm trên GitHub.
* SQL và cơ sở dữ liệu
Nhiều trang web và ứng dụng web sử dụng cơ sở dữ liệu để lưu trữ thông tin. Database chịu trách nhiệm lưu trữ và truy xuất dữ liệu phát sinh từ ứng dụng. Để học về Database (chỉ xét CSDL quan hệ) bạn có thể chia làm 2 phần:
1. Ngôn ngữ truy vấn dữ liệu: SQL (Structured Query Language)
2. Hệ quản trị CSDL: MySQL, SQL Server, Oracle …
* HTTPS & An ninh mạng: Cái này bạn cũng cần nghiên cứu vì vấn đề bảo mật trong quá trình chạy ứng dụng của bạn viết ra sau này sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
* Kỹ năng thiết kế web: Giúp cho bạn có 1 ứng dụng dễ nhìn và thân thiện với người dùng.
v.v..... còn rất nhiều cái để bạn chinh phục, ở đây mình chỉ nêu khái quát mong rằng bạn sẽ có những cái nhìn tổng quan hơn về lập trình web.
Chúc bạn thành công!
 


Top