Elon Musk sẽ gỡ bỏ quy định ban tài khoản Twitter vĩnh viễn

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 30 tháng 10 năm 2022, Sau khi mua lại Twitter , hiện Elon Musk đang có kế hoạch gỡ bỏ quy định cấm suốt đời đối với những người dùng Twitter đã bị ban khỏi nền tảng này vì những lần vi phạm về phát ngôn hoặc các quy định cộng đồng trước đây của Twitter.

Theo nguồn tin từ Bloomberg , Trước đây Twitter đã thự hiện các lệnh cấm những cá nhân khỏi trang mạng xã hội này suốt đời. Twitter ban vĩnh viễn một số nhân vật chính trị, nhiều người trong số họ bị coi là những kẻ khiêu khích mạng cánh hữu hoặc những người theo thuyết âm mưu. Những tài khoản này bao gồm Đại diện Đảng Cộng hòa Marjorie Taylor Greene, người sáng lập Dự án Veritas James O’Keefe, Steve Bannon, Alex Jones, Milo Yiannopoulos, và nổi tiếng nhất là cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.

donald-trumb-ban.jpg

Hiện chưa rõ rõ những quy định khôi phục tài khoản của Musk có giúp cựu tổng thống Trump được phép quay lại mạng xã hội Twitter hay không.
Cập nhật ngày 20 tháng 11 ( giờ Việt Nam)
Elon Musk đã đăng dòng tweet thăm dò , bình chọn mở lại tài khoản cho cựu tổng thống Mỹ Trump

Reinstate former President Trump

  • Yes
    51,8%

  • No
    48,2%
15.085.458 bầu chọn·Kết quả cuối cùng

Trước đó , sau khi tiếp quản Twitter, Musk đã quyết định dọn dẹp căn nhà trong C-suite của Twitter. Musk sa thải các giám đốc điều hành ngay khi thỏa thuận tiếp quản được hoàn tất. Ông cũng tự mình tạm thời thay thế Giám đốc điều hành Parag Agrawal , trước khi dự kiến chuyển giao vị trí này cho người khác. Các thành viên trong ban lãnh đạo bị Musk trục xuất bao gồm Vijaya Gadde, người đứng đầu bộ phận pháp lý, chính sách và tín nhiệm( chính vị lãnh đạo nà là người đưa ra quyết định cấm cực tổng thống Trump,) ông cũng sa thải luôn giám đốc tài chính Ned Segal và Sean Edgett, cố vấn chung tại Twitter.

Nhiều nhân viên Twitter đang phản đối kế hoạch sa thải hoặc thay thế tới 75% nhân viên của Musk . Elon Musk cho biết có khả năng ông sẽ giảm lực lượng lao động từ 7.500 xuống chỉ 2.000. Các nhân viên Twitter giận dữ đã gửi một bức thư ngỏ tới tờ Time, yêu cầu Musk không sa thải hoặc phân biệt đối xử với bất kỳ ai trong số họ vì khác quan điểm chính trị.

Hiện tại các kỹ sư từ Tesla được cho là đang gặp gỡ các kỹ sư và lãnh đạo sản phẩm tại Twitter để bắt đầu quá trình điều chỉnh dịch vụ sao phù hợp với tầm nhìn của Musk. Tại trụ sở Twitter, các nhà lãnh đạo sản phẩm đã chia sẻ mã nguồn của Twitter với các kỹ sư Tesla giúp quá trình tiếp quản và phát triển sản phẩm có thể bắt đầu.

Thương vụ mua lại Twitter của Musk là quá trình căng thẳng và mệt mỏi, thương vụ này bắt đầu được tiến hành từ 6 tháng trước. Khi ấy Musk nắm cổ phần lớn của Twitter, ông đã bày tỏ nhiều ý kiến và yêu cầu thay đổi về việc quản lý và hoạt động của công ty, đặc biệt là những hoạt động liên quan đến chính sách kiểm duyệt nội dung.
Tuy nhiên, vào tháng 7, Musk tuyên bố chấm dứt hợp đồng mua Twitter với giá 44 tỷ USD vì cho rằng Twitter đã vi phạm thỏa thuận sáp nhập ngày 25 tháng 4 của họ và lừa dối ông.

Twitter sau đó đã kiện Musk vi phạm hợp đồng. Tranh chấp đã được giải quyết vào tháng 9, khi các cổ đông Twitter bỏ phiếu ủng hộ việc tiến tới với thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ đô la của Musk.
 
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
Đang kèo thơm thế mà a mút phá đám, phải la làng thôi.
{embarrassed} mấy đứa hay gào này là mấy đứa chuyên support nữ quyền, bình đẳng giới (nhưng đàn ông phải làm việc nặng, lgbt ấu dâm, black live matter
nó chuyên môn thẳng tay ban người ta hoặc xoá post khi đụng chạm tới các vấn đề trên