Đường ô tô của Đức đã thay đổi thế giới như thế nào | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Đường ô tô của Đức đã thay đổi thế giới như thế nào

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User




Rất ít địa danh khác đại diện cho nước Đức hơn hệ thống đường cao tốc của nó. Nhà thờ Cologne mang nét đặc trưng của Tây Đức và Tháp truyền hình Berlin là một kỳ tích của kỹ thuật CHDC Đức, nhưng Autobahn (nghĩa đen là "đường băng dành cho ô tô") kết nối toàn bộ đất nước.
Trong nhiều thập kỷ, nó đã được chuyển đổi từ một phần cơ sở hạ tầng quốc gia tiện dụng thành một biểu tượng văn hóa đã sản sinh ra các tác phẩm nghệ thuật, album, hàng hóa trên khắp thế giới và thậm chí là tên của một quán rượu Ailen.
Nhưng tại sao nó lại trở thành huyền thoại và người Đức có mối quan hệ gì với Autobahn của họ ngày nay? Quan trọng hơn, có đúng là bạn có thể lái xe nhanh như bạn muốn?



Điều đầu tiên trước tiên: Đức Quốc xã không phát minh ra Autobahn. Thay vào đó, ý tưởng xây dựng đường ô tô nối các thành phố rộng lớn của Đức sau Thế chiến thứ nhất đã được hình thành ở Cộng hòa Weimar thời hậu chiến. Con đường công cộng đầu tiên thuộc loại này được hoàn thành vào năm 1932, nối Cologne và Bonn. Nó vẫn còn; ngày nay, nó là một phần của Autobahn 555.
Sau khi Hitler lên nắm quyền vào năm 1933, ông ta sử dụng Autobahn để trục lợi chính trị, bổ nhiệm Fritz Todt làm "Tổng thanh tra xây dựng đường cao tốc Đức" và giao nhiệm vụ cho ông ta tăng cường mạng lưới Autobahn.



Todt đứng sau một chương trình tạo việc làm, theo tuyên truyền của Đức Quốc xã, đã giúp xóa bỏ tình trạng thất nghiệp ở Đức. Công nhân Autobahn sống trong các trại lao động gần địa điểm xây dựng của họ, mặc dù họ thường không tự nguyện đến đây - họ được tuyển dụng thông qua Dịch vụ Lao động bắt buộc của Đế chế (theo cách đó, họ bị xóa khỏi sổ đăng ký thất nghiệp).


Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
"Autobahn" gọi ngắn gọn là "xa lộ" hoặc "đường cao tốc". Có thời tôi từng lái xe trên xa lộ Đức. Đông xe, lưu thông rất "mượt" vì hầu như mọi người giữ luật giao thông. Chạy chậm phải giữ lane bên phải. Vận tốc tối thiểu là 40km/giờ, vận tốc tối đa là vô hạn định. Ít tai nạn. Nhưng nếu tai nạn xảy ra thì rất khủng khiếp: chết người, đụng giây chuyển vì xe chạy rất nhanh. Không biết bây giời luật vận tốc có thay đổi gì hay không.

Nhà thờ chính tòa Cologne rất hùng vĩ và rất đẹp, trong đó có Der Dreikönigenschrein, mộ ba vua. Ba vua là 3 nhà thông thái đã được sao dẫn đường đến nơi Đức Giê Su sinh ra. Người ta tin là xương của 3 vua đã được cất giữ nơi nhà thờ này. Nhà thờ này là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Đức. Đến Đức mà không thăm ngội thánh đường này thì rất uổng.
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Hệ thống giáo dục nước Đức rẻ hơn nước Mỹ :D
Nhưng xe S500 này ở VN vẫn quá đắt :p
Xem phần đính kèm 20761
"Hệ thống giáo dục nước Đức rẻ hơn nước Mỹ"
Không sai. Hệ thống giáo dục nước Đức rẻ hơn rất nhiều so với Mỹ và hiệu quả cũng hơn Mỹ rất nhiều.

"Nhưng xe S500 này ở VN vẫn quá đắt"
Đắt thật. Tại thuế nhập khẩu quá cao. Tuy nhiên có những xe của Mỹ giá đắt hơn xe Đức.

2020 Mercedes-Benz Maybach​

MSRP range: $173,000 - $202,550
2018_mercedes-benz_maybach_sedan_s-650_rq_oem_6_815.jpg


2017 Ford GT - $500,000​

motor1-7.jpg



Hennessey Venom GT – $1.1 Million​

youtube-3.jpg

Czinger 21C - $1.7 Million​

autorepublika.jpg


Những xe mắc tiền của Mỹ trên nếu nhập vào VN, thuế nhập khẩu sẽ ra sao?

 

LangDu19

Gà con
"Autobahn" gọi ngắn gọn là "xa lộ" hoặc "đường cao tốc". Có thời tôi từng lái xe trên xa lộ Đức. Đông xe, lưu thông rất "mượt" vì hầu như mọi người giữ luật giao thông. Chạy chậm phải giữ lane bên phải. Vận tốc tối thiểu là 40km/giờ, vận tốc tối đa là vô hạn định. Ít tai nạn. Nhưng nếu tai nạn xảy ra thì rất khủng khiếp: chết người, đụng giây chuyển vì xe chạy rất nhanh. Không biết bây giời luật vận tốc có thay đổi gì hay không.

Nhà thờ chính tòa Cologne rất hùng vĩ và rất đẹp, trong đó có Der Dreikönigenschrein, mộ ba vua. Ba vua là 3 nhà thông thái đã được sao dẫn đường đến nơi Đức Giê Su sinh ra. Người ta tin là xương của 3 vua đã được cất giữ nơi nhà thờ này. Nhà thờ này là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Đức. Đến Đức mà không thăm ngội thánh đường này thì rất uổng.
Bạn nhớ lộn rồi. Vận tốc tối thiểu ngoài Autobahn là 80km/giờ, bạn nhé. Những đoạn đang sửa đường thì không tính.
 


Top