Đường hầm dưới nước ở Đan Mạch sẽ cắt giảm một chuyến đi từ một giờ xuống chỉ còn 16 phút | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Đường hầm dưới nước ở Đan Mạch sẽ cắt giảm một chuyến đi từ một giờ xuống chỉ còn 16 phút

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Một đường hầm dưới nước và đường vòng giữa các thành phố của Quần đảo Faroe, dự kiến mở cửa vào cuối tháng này, sẽ cắt giảm 64 phút đi xe xuống chỉ còn 16 phút và nó sẽ trông rất đẹp khi thực hiện nó.

Đường hầm Eysturoy nối Tórshavn, thủ phủ của Quần đảo Faroe, một lãnh thổ của Đan Mạch ở Bắc Đại Tây Dương, với các thị trấn Strendur và Saltnes ở phía bắc. Mạng lưới đường hầm dài 11,24 km và công chúng dự kiến sẽ bắt đầu sử dụng đường hầm từ ngày 19/12.

Cho đến nay, tuyến đường từ thủ đô đến các điểm này ở phía bắc kéo dài 55 km. Khi đường hầm mở cửa, hành trình sẽ chỉ còn 17 km.

Công việc trên đường hầm bắt đầu vào đầu năm 2017 từ các điểm đối diện trên mạng. Ba con đường hội tụ vào tháng 6 năm 2019. Điểm sâu nhất của đường hầm là 186 mét dưới mực nước biển, nhưng độ dốc không bao giờ vượt quá 5 phần trăm.



Một dự án cơ sở hạ tầng mới rút ngắn một chặng đường dài xuống còn một phần ba chiều dài trước đây chắc chắn sẽ thành công, nhưng Eysturoy Tunnel cũng ghi điểm nhờ vẻ tuyệt vời bên trong. Lớp gỉ của các bức tường đường hầm và cách nó được chiếu sáng gần như gợi ý rằng bạn đang lái xe dưới nhiều lớp băng và nước. Màn hình ánh sáng và các tác phẩm điêu khắc trong phần rotunda được thiết kế bởi nghệ sĩ người Faroese Trondur Patursson, theo BBC.

Một dự án đường hầm dưới nước khác nối quần đảo Faroe, được gọi là Đường hầm Sandoy, sẽ kết nối các thành phố Sandur và Skopun. Tuy nhiên, dự kiến đến năm 2023 mới hoàn thành.



Việc xây dựng Đường hầm Eysturoy tiêu tốn khoảng 1,4 tỷ DKK, tương đương khoảng 160 triệu USD. Người ta ước tính rằng nó lái 6.000 xe mỗi ngày. Chỉ có hơn 52.000 người sống ở Quần đảo Faroe và công ty chịu trách nhiệm xây dựng cả hai đường hầm đã giải thích tầm quan trọng của đường hầm mới đối với người dân trên trang web của mình:

Các đường hầm sẽ rút ngắn các tuyến đường hàng ngày cho vài nghìn người xuống tới một giờ rưỡi, do đó tăng cường độ bền tư nhân, cạnh tranh thương mại và nền kinh tế quốc gia nói chung.

Một nửa số cư dân Faroese sẽ sống trong một khu vực có khoảng cách lái xe không đáng kể và các dịch vụ sẽ có sẵn ở những nơi trước đây dân số quá thấp.

Thật không may, đi qua đường hầm Eysturoy sẽ không hề rẻ. Người lái xe sẽ trả 75 DKK một chiều, hoặc khoảng 12 đô la, mặc dù đó chỉ là nếu họ đăng ký thuê bao hàng năm có giá khoảng 46 đô la.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết

 


Top