Đọc Sách Mỗi Ngày

jablonec
Mình có sở thích đọc sách mỗi ngày nên mình lập ra topic này mong muốn chúng ta cùng nhau chia sẻ những cuốn sách hay, tên sách, những câu nói trong sách tạo động lực phát triển bản thân mỗi ngày.

anh-1.jpg


anh-3.jpg


anh-6.jpg


5-copy.jpg


anh-32b5a19b176996f56.jpg


anh-1b3289b83aea39d96.jpg

1, Kho eBook Pdf Miễn Phí: Webtietkiem.com/free
2, Chuyên trang tóm tắt sách: https://taisachmoi.com/sach-tom-tat
3, Kho tài liệu tiếng Anh PDF+Audio: https://tailieuhoctienganh.net/
4, Tổng hợp sách hay:​
- 100 cuốn tiểu thuyết hay nhất do người đọc bình chọn: https://webtietkiem.com/100-cuon-ti...4cH0AC-dBulBcuUa4BTbbhC1kdp4kIiG_hN4H4c5s05RE
5, 18 cuốn sách có thể làm thay đổi cuộc đời bạn: https://webtietkiem.com/sach-hay-ne...kh_7NpYgRm4BIRr9i39loS14zE7zzoT2rTKLozzdhqEuY
6, 14 cuốn sách hay nên đọc mỗi khi bạn thấy bế tắc trong cuộc sống: https://webtietkiem.com/14-cuon-sac...A8aSXrxjK7c1tGhkf9w53vhGQpuORGz8P4w4qya8_ZjRE
7, 15 cuốn sách kinh điển cho người làm kinh doanh, quản lý: https://webtietkiem.com/15-cuon-sac...q0862qyn-MpNS5DF0dqcYa4IILSaqP3U6VjTgIhkQnVwQ
8, 20 cuốn sách nuôi dạy con: https://webtietkiem.com/20-cuon-sac...RcshygwpgzWrM8G3nPuRxCaEUc8FjLo1czsepyCVpzVug
9, 5 cuốn sách hay dành cho thiếu nhi: https://webtietkiem.com/top-05-cuon...3qJ9grSe-J0KLYuckqu24zdLYW8LJkGd6nAcFIf_jXJ_o

P/S: Link tải sách miễn phí: https://taisachmoi.com/ , https://sachvui.vn/
 
Trả lời

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Đời ngắn lắm thời gian không trở lại
Nên đừng đau cho những chuyện đã rồi
Hãy nhắc mình sống trọn vẹn hôm nay
Để ngày mai không ngậm ngùi nuối tiếc.
Đời ngắn lắm tính bằng giây bằng phút
Nên đừng buồn đừng trách phận than thân
Cười nhiều hơn cho cuộc sống nhẹ nhàng
Người lạc quan thiên đường luôn rộng mở.
Đời ngắn lắm yêu thương còn chưa đủ
Đừng hận thù hay chuốc lấy sầu vương
Hãy bao dung cho họ, cả cho mình
Sống nhân nghĩa đời thắm tình nhân ái.
Đời ngắn lắm nào đâu là mãi mãi…

sLJcBOD.jpg
 

Teplice

Offline
Thành viên BQT
Tiếp nối các kiếp sống kỳ lạ của Thomas ở nền văn minh Atlantis và Ai Cập hùng mạnh ở tập 1, Muôn Kiếp Nhân Sinh 2 là cuộc hành trình vô tiền khoáng hậu tiếp theo của Thomas trên chuyến tàu xuyên thời gian - không gian trải dài từ nước Mỹ đương đại, ngược về vùng sa mạc Lưỡng Hà Assyria cho đến Hy Lạp, Ba Tư, Ấn Độ cổ đại qua những cuộc chinh phạt của Alexander Đại đế. Những ký ức về chiến binh kiêu hùng Achilles trong trận công thành Troy huyền thoại và sự thức tỉnh bất ngờ của vị đại đệ bất bại khi chinh phục quốc gia huyền bí đã vẽ nên bức tranh kỳ vĩ về thân phận con người luôn phải xoay vần không ngừng trong bão tố Nhân quả của tham vọng, chiến tranh, hận thù và tình yêu trong suốt chiều dài lịch sử thế giới.


Không chỉ là những bài học sâu sắc về Nhân quả của Thomas, Muôn Kiếp Nhân Sinh 2 còn vén bức màn bí ẩn và khám phá hành trình bất tận của những linh hồn qua các tầng cõi, trạm trung chuyển trong muôn vàn kiếp sống... Tất cả được đúc kết, xâu chuỗi lại một cách logic bằng góc nhìn hài hòa giữa tâm linh, khoa học, triết học và lịch sử các nền văn minh từ Đông sang Tây, từ cổ đại đến hiện đại.

Thông qua những cuộc trò chuyện đầy tính minh triết, tác phẩm Muôn Kiếp Nhân Sinh 2 cũng đưa ra cách chuyển hóa nghiệp quả, đồng thời cảnh báo về những hiểm họa, biến động lớn trong tương lai của nhân loại cũng như gửi gắm những thông điệp chữa lành. Đây sẽ là khởi đầu một kỷ nguyên mới với cuộc cách mạng chuyển đổi tâm thức và cũng là con đường minh triết nhất để thức tỉnh, cứu mỗi người, cứu lấy sự sống trái đất đang bên bờ của những khủng hoảng, hiểm họa khó lường.

Các nhà hiền triết đã chỉ rõ quá trình thức tỉnh bắt đầu từ chính mỗi người. Và đó sẽ không phải là hành trình vô vọng nếu chúng ta cùng thật sự ý thức được ý nghĩa sống và sứ mệnh của mình. Tương lai chúng ta có trở nên tốt đẹp hơn hay không là do năng lượng từ chính những suy nghĩ, hành động của chúng ta ngày hôm nay.

Khi tâm huyết viết Muôn Kiếp Nhân Sinh, tác giả Nguyên Phong mong muốn truyền tải những thông điệp thức tỉnh cùng những lời cảnh báo đầy trách nhiệm với một trái tim giàu lòng trắc ẩn, yêu thương để mọi người cùng nhận thức, chuyển đổi - như những cánh bướm rung động mãnh liệt lan tỏa đến với nhiều người. Bởi tận cùng của những rung động lan tỏa đó sẽ tạo ra sự chuyển đổi tâm thức để tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn cho mỗi người và cho nhân loại.

Ngoài ra không còn bất kỳ lý do nào khác.

Bôn ba muôn nẻo nhân sinh.
Không ai mang theo được thứ gì khi rời xa thế giới này - trừ công và tội.
Chính bạn mới có thể chuyển hóa được nghiệp quả của mình - không phải bất kỳ một ai khác.
Nhân quả đừng đợi thấy mới tin.
Nhân quả là bảng chỉ đường, giúp con người tìm về thiện lương.

Qih07s0.jpg
 

Teplice

Offline
Thành viên BQT
Nhân sinh cũng giống như một ly trà, đong đầy cũng tốt, mà vơi nửa cũng chẳng sao.
Bạn vĩnh viễn không biết rằng bản thân mình ở trong miệng người khác có bao nhiêu phiên bản, cũng sẽ không biết được người khác vì bảo hộ chính mình mà đã từng nói những lời gì về bạn, càng không cách nào ngăn cản được những lời đàm tiếu ấy.
Nhưng có một điều bạn có thể làm được, chính là bỏ mặc, cũng không cần phải đi giải thích, người hiểu bạn sẽ vĩnh viễn tin tưởng bạn.
Có một câu nói rất hay: Nếu bạn không mù, thì đừng quen biết tôi qua miệng của người khác.

lgy8gSS.jpg
 

librec

Rìu Sắt
Thế gian này vốn dĩ
Đầy rẫy chuyện đau lòng
Buồn làm chi em nhỉ
Cứ yêu đời được không?
Hãy tô son,điểm phấn
Hãy luôn nở nụ cười
Kiếp con người vốn ngắn
Dại gì mà không vui?
Em hãy luôn tươi trẻ
Em hãy giỏi kiếm tiền
Phải thương mình em nhé
Kệ cuộc đời đảo điên
Hoa đúng ngày sẽ nở
Cũng đúng hôm sẽ tàn
Đời không cần rực rỡ
Chỉ cần thật bình yên.

4tpraGH.jpg
 

Teplice

Offline
Thành viên BQT
Chuyện tình cảm không suôn sẻ. Bạn bè không có nhiều. Công việc không hợp ý.
Đời không bao giờ dịu dàng với em cả. Lúc nào cũng nhiều chuyện buồn như vậy.
Nhưng nếu em chỉ nghĩ về chuyện buồn thôi đời sẽ buồn lắm.
Nên thôi em ạ, cất chuyện buồn đi và nghĩ đến tia nắng ban mai, nghĩ đến cây táo nở hoa và nghĩ tới cái cách sóng vẫn luôn ôm lấy biển cả dù bao lần bị đẩy ra xa mà sống.
Tìm một thứ mình có thể bám víu để sống hết hôm nay.
Rồi ngày mai, sẽ lại đến.
--
🌙
"Dear, darling" - Hiên
Mong em luôn an dẫu cuộc đời ngang tàn.

eGt1way.jpg
 

Teplice

Offline
Thành viên BQT
VÌ SAO KHÔNG LẤY ĐƯỢC NGƯỜI MÌNH YÊU?
Một hôm, có chàng trai trẻ đến thăm nhà hiền triết và thỉnh hỏi ngài rằng: “Vì sao người ta không thể lấy được người mình yêu?“. Câu trả lời của ông đã khiến cậu nhận ra nhiều chân lý. Nghe câu hỏi của chàng thanh niên, nhà hiền triết mỉm cười, nhìn cậu và đáp: “Để có được câu trả lời, con hãy đi đến cánh đồng và chọn bông hoa mà con tin là đẹp nhất rồi mang về đây. Nhưng hãy nhớ rằng con chỉ được phép tiến lên phía trước mà không được quay đầu nhìn lại để nhìn xem nên ngắt bông nào“.
Chàng trai đi đến cánh đồng. Khi đi qua hàng cây đầu tiên, cậu nhìn thấy một bông hoa rất đẹp và muốn hái ngay mang về. Nhưng cậu lại băn khoăn tự hỏi, liệu còn bông nào đẹp hơn nữa không? Sau đó, quả thật cậu đã tìm được một bông hoa tuyệt đẹp. Nhưng cũng như lần trước, cậu lại nghĩ rằng có lẽ những bông hoa khác đẹp hơn vẫn đang chờ ở phía trước.
Thế rồi khi đã đi qua nửa cánh đồng, cậu bắt đầu nhận ra rằng các bông hoa giờ đã không đẹp bằng bông mà cậu đã bỏ qua. Cậu đã bỏ lỡ những bông đẹp nhất trong khi cứ mải mê tìm kiếm, kén cá chọn canh.
Vì vậy, cậu buồn bã trở về gặp lại nhà hiền triết mà không mang theo bất kỳ bông hoa nào trong tay. Bởi cậu không thể tha thứ cho bản thân vì đã bỏ lỡ không hái bông đẹp nhất. Cậu kể lại toàn bộ sự việc xảy ra.
Nhà hiền triết ôn tồn giảng: “Con đã cố công tìm kiếm bông đẹp hơn trong khi đã bỏ qua những bông đẹp nhất. Khi nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ cơ hội, con lại không thể quay đầu trở lại một lần nữa. Đây chính là sai lầm phổ biến nhất của con người khi họ yêu ai đó và đánh mất người tốt nhất trong cuộc đời mình”.
Thế rồi chàng trai trẻ đáp: “Điều đó có nghĩa rằng con người ta không nên yêu chăng, thưa thầy?“.
Nhà hiền triết lại mỉm cười trả lời: “Không phải! Ai cũng có thể yêu nếu tìm được người phù hợp với mình. Nhưng nếu thực sự yêu ai thì họ nhất định không nên để mất người đó chỉ vì nóng giận, vì cái tôi của hay vì sự so sánh với những người khác“.
Chàng trai lại hỏi tiếp: “Làm sao người ta có thể lấy người mà họ không yêu?”.
Nhà hiền triết từ tốn đáp: “Để trả lời câu hỏi này, con hãy quay trở lại cánh đồng một lần nữa và chọn lấy bông hoa to nhất rồi quay về đây“.
Chàng trai trở lại cánh đồng, rút kinh nghiệm từ lần trước, anh cẩn thận dặn lòng không lặp lại sai lầm một lần nữa. Khi đến giữa cánh đồng, cậu chọn lấy một bông hoa cỡ trung bình mà cậu thấy hài lòng, rồi quay trở lại lớp.
Cậu kể lại cho nhà hiền triết về sự việc lần này. Nghe xong, ông nói: “Lần này con đã không còn trở về với hai bàn tay trắng nữa. Con đã chọn được một bông hoa hợp với mình nhất. Con đã đặt niềm tin vào sự lựa chọn này, rằng đó là lựa chọn tốt nhất cho mình. Đây chính là cách người ta lựa chọn ai đó để tiến đến hôn nhân“.
Chàng trai cảm thấy vô cùng bối rối. Nhà hiền triết thoáng nhìn thấy điều đó, hỏi: “Bây giờ còn điều gì khiến con phải băn khoăn đây?”.
Chàng trai liền đáp: “Con băn khoăn không biết sự lựa chọn nào tốt hơn, lấy người mình yêu hay yêu người mình lấy“.
Nhà hiền triết đáp lời: “Câu này thực ra rất dễ trả lời. Khi con có đủ dũng khí đối diện với nó, mọi vấn đề đều trở nên bé nhỏ. Hãy cố gắng lấy người mình yêu, đừng bao giờ đánh mất họ. Và nếu không thể lấy người mình yêu thì tốt nhất nên trân quý người mình đã chọn suốt cuộc đời này“.
Tình yêu là thứ khó nắm bắt nhất trên đời, nhưng cũng là một trong những thứ khiến người ta truy tìm nhiều nhất. Vì khó nắm bắt nên cũng khó kiếm tìm, kiếm được rồi có khi cũng không dễ mà giữ mãi.
Tình yêu là nắm cát trong lòng bàn tay, càng nắm chặt, cát càng dễ trôi qua kẽ tay, chỉ khi biết khum tay nâng niu, bạn mới giữ được nắm cát ấy trọn đời này.
Cuộc sống là một hành trình trở về, trở về với tự nhiên, với đạo đức, với nguồn cội, và cuối cùng là trở về với cát bụi. Những năm tháng ngắn ngủi của cuộc đời này, tìm được ai đó đồng hành cùng mình thật là điều diễm phúc. Hãy trân quý họ khi còn có thể, nâng niu họ khi còn có thể…

cR3x7WY.jpg
 

librec

Rìu Sắt
Người có biết trần gian là quán trọ
Vừa thanh xuân thoắt cái đã bạc đầu
Đời vội vã còn ta thì lơ đễnh
Lạc nhau rồi sao tính cuộc bể dâu?

Người có biết cuộc đời vô thường lắm
Buông bỏ đi sao cứ phải dày vò
Hãy thương yêu khi vẫn còn có thể
Khép mắt rồi hoá cát bụi tàn tro.

Nếu có thể đừng trách chi dâu bể
Bao muộn phiền người cứ thả trôi đi
Đời ngắn lắm yêu thương còn chưa đủ
Nên đừng buồn vì những chuyện sân si!

Nếu có thể rộng lòng thêm chút nữa
Dành cho nhau nhiều hơn những nụ cười
Dù nghèo khó hay giàu sang bình thản
Mang được gì khi về cõi người ơi!

Người có biết trăm năm kia hữu hạn
Chốn trần gian ai rồi cũng sẽ già
Bàn tay thương thêm một lần hãy nắm!
Lỡ mai này vĩnh viễn phải rời xa.

gLBOWM0.png
 

librec

Rìu Sắt
CHUYỆN CƯ XỬ Ở ĐỜI
1. Cư xử với người già thì nên lễ phép
2. Cư xử với trẻ nhỏ thì nên vui vẻ nhưng cũng cần nghiêm khắc
3. Cư xử với cha mẹ thì nên hiếu thuận, đừng có c.ã.i cha mẹ chem chẻm cái miệng ra mà lại ngọt ngào nhẹ nhàng với người ngoài.
4. Cư xử với người mình không thích, vẫn cứ giữ những chuẩn mực. Mình không khoái người ta không có nghĩa là mình phải nặng lời hay xông vào đấm đá liên hồi. Như thế, mình lại thành kẻ vô văn hóa
5. Cư xử với người lợi dụng mình, tốt nhất là nên từ chối rõ ràng. Để người ta lợi dụng 1 lần là lỗi của họ, để họ lợi dụng lần thứ 2 thì đó là lỗi của bạn.
6. Cư xử với với người lừa dối mình thì tuân thủ nguyên tắc "nước sông không phạm nước giếng". Ok, tôi có thể rất yêu quý anh, rất thương anh, dành hết những điều tốt đẹp cho anh, nhưng, một khi anh lừa dối thì chúng ta tạm biệt nhau mãi mãi.
7. Cư xử với người tọc mạch, tò mò thì hãy dành cho họ một nụ cười hoa hậu thân thiện. Im lặng không hé môi nửa lời, càng kể người ta càng dễ thêu dệt câu chuyện của ta.
8. Cư xử với người mình thương hết lòng nhưng không thương mình, tôi khuyên bạn nên search Google, tìm định nghĩa của từ "Buông". Buông không xong thì chỉ mình bạn nhận đau khổ thôi!
9. Cư xử lúc c.áu g.iận thì đừng có dồ lên rồi ch.ử.i bới tầm bậy tầm bạ. Đó không phải cách giải quyết của người khôn ngoan. Nóng giận thì tốt nhất ngậm miệng lại, chứ nóng giận mà tổn thương người khác thì việc còn hỏng bét hơn!

42gRwOU.jpg
 

Teplice

Offline
Thành viên BQT
Có những mối quan hệ, vĩnh viễn chỉ nên dừng lại trong một hạn mức!
Có những mối quan hệ, dù cố gắng cách mấy vẫn không thể thay đổi bất kì điều gì.
Giống như việc cậu yêu thích họ, dù nhiều như thế nào đi nữa, thì cậu mãi mãi cũng không thể vượt qua được khoảng cách từ sân khấu đến khán đài. Dù cậu không muốn họ rời đi thì đến một ngày nào đó cậu chỉ có thể học cách buông bỏ, để họ rẽ bước sang một hướng đi mới, hướng đi không có sự đồng hành của cậu.
Người ta vẫn luôn bảo, những thứ không trân trọng thì sẽ mất đi. Nhưng có những thứ dù bản thân rất trân trọng mà vẫn không tài nào giữ nỗi. Chúng ta đặt quá nhiều hi vọng vào một mối quan hệ để rồi cuối cùng ôm lấy thất vọng. Có những người trở nên gắn bó hơn, có những người nhạt nhòa trong kí ức của nhau và cũng có những người chỉ muốn chôn sâu trong đáy tim, thỉnh thoảng ngồi nhâm nhi cốc trà chiều, nhớ lại bóng dáng họ, những câu chuyện đã qua đi, bất giác mỉm cười.
Chân thành, trân quý chưa chắc đã mang lại một kết quả tốt, chân thành trân quý chỉ để bản thân không bao giờ phải hối tiếc, thế thôi...

BPgN59O.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Sẽ không ai giúp bạn được cả đời, cho nên bạn nhất định phải một lòng phấn đấu.
Học cách sống là chính mình, ưu nhã buông bỏ tất cả những gì không thuộc về bạn. Đừng quá nhớ nhung quá khứ, bởi nó sẽ khiến bạn đau buồn. Cũng đừng quá nghĩ ngợi tương lai, bởi nó sẽ làm bạn sợ hãi.
Hãy dùng nụ cười để sống cho hiện tại, nó chắc chắn sẽ đem lại niềm vui. Cuộc sống này nhiều khi cũng thật kì quái, bạn rất dễ dàng quên đi điều mình muốn nhớ, nhưng lại chẳng dễ gì quên đi điều mình muốn quên.

SYjV9gd.jpg