Đọc Sách Mỗi Ngày

jablonec
Mình có sở thích đọc sách mỗi ngày nên mình lập ra topic này mong muốn chúng ta cùng nhau chia sẻ những cuốn sách hay, tên sách, những câu nói trong sách tạo động lực phát triển bản thân mỗi ngày.

anh-1.jpg


anh-3.jpg


anh-6.jpg


5-copy.jpg


anh-32b5a19b176996f56.jpg


anh-1b3289b83aea39d96.jpg

1, Kho eBook Pdf Miễn Phí: Webtietkiem.com/free
2, Chuyên trang tóm tắt sách: https://taisachmoi.com/sach-tom-tat
3, Kho tài liệu tiếng Anh PDF+Audio: https://tailieuhoctienganh.net/
4, Tổng hợp sách hay:​
- 100 cuốn tiểu thuyết hay nhất do người đọc bình chọn: https://webtietkiem.com/100-cuon-ti...4cH0AC-dBulBcuUa4BTbbhC1kdp4kIiG_hN4H4c5s05RE
5, 18 cuốn sách có thể làm thay đổi cuộc đời bạn: https://webtietkiem.com/sach-hay-ne...kh_7NpYgRm4BIRr9i39loS14zE7zzoT2rTKLozzdhqEuY
6, 14 cuốn sách hay nên đọc mỗi khi bạn thấy bế tắc trong cuộc sống: https://webtietkiem.com/14-cuon-sac...A8aSXrxjK7c1tGhkf9w53vhGQpuORGz8P4w4qya8_ZjRE
7, 15 cuốn sách kinh điển cho người làm kinh doanh, quản lý: https://webtietkiem.com/15-cuon-sac...q0862qyn-MpNS5DF0dqcYa4IILSaqP3U6VjTgIhkQnVwQ
8, 20 cuốn sách nuôi dạy con: https://webtietkiem.com/20-cuon-sac...RcshygwpgzWrM8G3nPuRxCaEUc8FjLo1czsepyCVpzVug
9, 5 cuốn sách hay dành cho thiếu nhi: https://webtietkiem.com/top-05-cuon...3qJ9grSe-J0KLYuckqu24zdLYW8LJkGd6nAcFIf_jXJ_o

P/S: Link tải sách miễn phí: https://taisachmoi.com/ , https://sachvui.vn/
 
Trả lời

Modelo

Rìu Chiến
Cho dù là cỏ dại,
Bình dị cũng được mà.
Cần gì đua hương sắc
Giữa tấp nập phồn hoa...

Điều mà ta chọn lựa
Vốn chẳng cần giống ai,
Biết “đủ” - là hạnh phúc
Trời xanh đã an bài.
Sẽ có nhiều người hỏi "Như thế nào thì mới gọi là đủ" để có được hạnh phúc
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
HÃY LUÔN SỐNG CHO BẢN THÂN MÌNH
🌿

Nếu ai đó nói với bạn những lời khó nghe
Đương nhiên bạn sẽ bị tổn thương.
Nhưng hãy quên chúng đi
Và hoán chuyển cảm xúc sang tâm trạng vui vẻ.
Không phải vì đối phương,
Mà là vì chính mình.
---
🌻
GỬI BẠN, NGƯỜI ĐANG BỎ LỠ HẠNH PHÚC MANG TÊN NGÀY HÔM NAY
🌻


15.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Đừng sống mà so sánh mình với người khác.
Cuộc sống vốn dĩ không khác gì vun đắp cho khu vườn của riêng mình.
Chẳng phải vì khu vườn phía bên kia tường rào rộng hơn, đẹp hơn
Mà khu vườn của mình chẳng thể ngát hương.
Không cần kiễng chân, rướn người để ngó nghiêng khu vườn của người khác.
Hãy trân trọng, bồi đắp cho khu vườn của riêng mình.
---
🌻
GỬI BẠN, NGƯỜI ĐANG BỎ LỠ HẠNH PHÚC MANG TÊN NGÀY HÔM NAY
🌻


15.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Nhân sinh này chính là một cuộc chạy marathon đường dài, tuyệt đối không phải có thể gấp rút trong một quãng đường ngắn rồi thôi. Cuộc đời sẽ không kết thúc chỉ vì một lần thất bại hay chỉ vì một sai lầm.
Vì vậy, hãy luôn nhắn nhủ bản thân rằng “Tôi tin tưởng chính mình”. Làm không tốt cungc chẳng sao cả, hãy cứ tiến lên bằng tất cả những gì bản thân có thể. Bất luận thế nào, hãy luôn dành sự tin tưởng cho chính mình.
𝗚𝘂̛̉𝗶 𝗯𝗮̣𝗻, 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 đ𝗮̃ 𝗸𝗶𝗲̣̂𝘁 𝘀𝘂̛́𝗰 𝘃𝗶̀ 𝗻𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 𝗰𝗵𝗶̣𝘂 đ𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗮̂𝗺 𝘁𝗵𝗮̂̀𝗺 - Dành cho bạn, người đêm nay thấy lòng rũ rượi, hoặc chẳng yêu thích bất cứ điều gì
🌿


1570ecdeb7839cfbb3.jpg
 

librec

Rìu Sắt
HẠNH PHÚC TỪ NHỮNG THỨ DUNG DỊ
🍂


Biết cảm nhận hạnh phúc từ những thứ dung dị là điều rất quan trọng, bởi nó sẽ trở thành ranh giới phân chia hạnh phúc và bất hạnh.
Sự khác biệt giữa người hạnh phúc và người bất hạnh nằm ở chỗ họ có thể cảm nhận hạnh phúc từ những thứ nhỏ nhoi, dung dị như vậy hay không.
Chúng ta từng trải nhưng chóng quên. Rằng suy nghĩ tích cực giúp tâm trạng vui vẻ, tâm trạng vui vẻ nên ngày nào cũng tràn ngập tiếng cười.
🌻
GỬI BẠN, NGƯỜI ĐANG BỎ LỠ HẠNH PHÚC MANG TÊN NGÀY HÔM NAY
🌻


15.jpg
 

librec

Rìu Sắt
Trước đây, tôi xem bức ảnh này nhưng không hiểu hết ý nghĩa, chỉ biết là chú mèo thấy cái đuôi rắn thò ra từ 1 cái lỗ bé và chú mèo cứ nghĩ đó là đuôi chuột, lấy chân vờn định kéo ra.
Sau này, tôi mới biết bức ảnh này là một tác phẩm nổi tiếng của họa sỹ người Ý Marco Melgrati, dưới bức ảnh có chú thích rằng:
"Bạn sẽ không bao giờ biết được bạn đang chơi với ai, vì vậy xin hãy luôn tôn trọng mỗi người trong suốt cuộc đời bạn".
Trong cuộc sống, những gì mà bạn nhìn thấy chỉ là một phần rất nhỏ của sự thật, những gì bạn chưa nhìn thấy như phần chìm của tảng băng trôi! Đôi khi, bạn nghĩ không ai biết bạn đang làm gì, nhưng kỳ thực họ đã nhìn thấu bạn là ai từ lâu rồi, nên bạn hãy cẩn trọng trong phát ngôn và hành động, bởi bạn không biết điều gì xảy ra khi bạn làm tổn thương họ.
Hãy luôn làm đầy ngân hàng cảm xúc, hãy dùng sự chân thành, hoà hiếu, yêu thương của bạn để đối đãi với người.
Hãy luôn sống với cái tâm của mình để đối đãi với mọi người xung quanh, đó cũng là cách cho mình một cuộc sống nhẹ nhàng và vui vẻ nhất.

15.png
 

librec

Rìu Sắt
NÓI VỚI EM
Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió,
Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay,
Tiếng lích chích chim sâu trong lá,
Con Chìa vôi vừa hót vừa bay.

Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện,
Sẽ được nhìn thấy các bà tiên,
Thấy chú bé đi hài bảy dặm,
Quả thị thơm cô Tấm rất hiền.

Nếu nhắm mắt nghĩ về cha mẹ,
Đã nuôi em khôn lớn từng ngày,
Tay bồng bế sớm khuya vất vả,
Mắt nhắm rồi lại mở ra ngay.

15533e249bde7bbe1d.jpg
 
Sửa lần cuối:

librec

Rìu Sắt
"Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa.
Tại sao cây Táo lại nở hoa?"

Hay là, mình đừng nghĩ
Về những chuyện sâu xa
Và cũng đừng tính kỹ
Mình thế nào, khi già?

Vì cuộc đời cơ bản
Không đoán trước được gì
Thôi thì cứ đơn giản
Cho nhẹ cánh thiên di

Chỉ cần hôm nay thấy
Không sốt và thở đều
Không ho, không mệt mỏi
Là hạnh phúc bấy nhiêu

Đừng suốt ngày than thở
Đừng thắc mắc chuyện đời
Cây Táo bao giờ nở?
Thôi kệ nó, em ơi!

15f73c12b7af8f7d89.jpg
 

librec

Rìu Sắt
Đọc lại bức thư của Ông thủ tướng Đài Loan ( Tôn Vận Tuyền) gửi con, Mới hiểu vì sao Đài Loan thành công như thế
Con trai yêu dấu!
Đời người phúc họa vô thường! Không một ai biết trước mình sẽ sống được bao lâu. Có một số việc tưởng nên sớm nói ra thì hay hơn.
Cha là cha của con, nếu cha không nói với con, có lẽ không ai nói rõ với con những điều này!
Những lời khuyên để con ghi nhớ này, là kết quả bao kinh nghiệm xương máu, thất bại đắng cay trong cuộc đời, mà bản thân cha đã trải nghiệm. Nó sẽ giúp con tiết kiệm nhiều những nhầm lẫn hoang phí trên bước đường trưởng thành của con sau này.
Dưới đây là những điều con nên ghi nhớ trong cuộc đời:
- Nếu có người đối xử không tốt với con, đừng bận tâm cho mất thời giờ. Trong cuộc đời này, không ai có nghĩa vụ phải đối xử tốt với con, ngoại trừ Cha và Mẹ của con. Nếu có người đối xử tốt với con, ngoài việc con phải biết ơn và trân quý, con cũng nên thận trọng suy xét, vì người đời làm việc gì thường có mục đích và nguyên nhân. Con chớ vội vàng xem đối phương là chân bằng hữu .
- Con có thể yêu cầu mình phải giữ chữ TÍN, nhưng không thể bắt người khác phải giữ chữ TÍN với mình. Con có thể yêu cầu mình phải đối xử TỐT với người khác, nhưng không thể kỳ vọng người khác phải đối xử TỐT với con. Con đối xử người ta thế nào, không có nghĩa là nguời ta sẽ đối xử lại mình như thế ấy, nếu con không hiểu rõ được điểm này, sẽ tự chuốc lấy buồn phiền cho mình mai sau.
- Trên đời không phải không có người nào mà không thể thay thế được, không có vật gì mà nhất định mình phải sở hữu được. Con nên hiểu rõ ở điểm này. Nếu mai sau rủi người bạn đời không còn muốn cùng con chung sống, hoặc giả con vừa mất đi những gì trân quý nhất trong đời, thì con nên hiểu rằng: Đây cũng không phải là chuyện lớn lao gì cho lắm!
- Trên đời này chẳng hề có chuyện yêu thương bất diệt. Ái tình chỉ qua là một cảm xúc nhất thời. Cảm giác này tuyệt đối sẽ theo thời gian, hoàn cảnh mà thay đổi. Nếu người yêu rời xa con, hãy nhẫn nại chờ đợi , để thời gian từ từ gột rửa, để tâm tư mình dần dần lắng đọng thì nỗi đau thương cũng sẽ từ từ nhạt nhòa đi . Không nên cứ ôm ấp hoài niệm mãi cái ảo ảnh yêu thương, cũng không nên quá bi lụy vì tình.
- Đời người ngắn ngủi, nếu hôm nay con đã lãng phí thời gian, mai đây hiểu được thì thấy rằng quãng đời đó đã vĩnh viễn mất rồi! Cho nên càng biết trân quý sinh mạng của mình càng sớm, thì con sẽ được tận hưởng cuộc đời mình càng nhiều hơn. Trông mong được sống trường thọ, chi bằng con cứ tận hưởng cuộc đời mình ngay từ bây giờ.
- Cha không yêu cầu con phải phụng dưỡng cha trong nửa quãng đời còn lại. Ngược lại, Cha cũng không thể bảo bọc nửa quãng đời sau này của con, khi mà con đã trưởng thành và tự lập. Đây là lúc Cha đã làm tròn trách nhiệm của mình. Sau này con có đi xe buýt hay đi xe hơi riêng; ăn súp vi cá hay ăn mì gói, tự con lo liệu lấy.
- Gia đình thân nhân chỉ là duyên phận một đời. Bất luận trong kiếp này chúng ta sống chung với nhau được bao lâu và như thế nào, nên trân quý khoảng thời gian sum họp, gia đình đoàn tụ. Kiếp sau, dù ta có thuơng hay không, cũng không chắc sẽ còn gặp lại nhau.
- Tuy có nhiều người thành công trên đường đời mà học hành chẳng đến đâu. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là không cần học hành mà vẫn thành công. Kiến thức đạt được do việc học hành, là vũ khí trong tay của mình. Ta có thể lập nên sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, nhưng không thể thiếu sự hiểu biết. Nên nhớ kỹ điều này!
- Hơn mười mấy, hai mươi mấy năm nay, Cha tuần nào cũng mua vé số, nhưng đến nay, ngay đến giải 3 vẫn chưa từng trúng. Điều này chứng tỏ rằng: Muốn phát đạt phải siêng năng làm ăn, nỗ lực phấn đấu chứ không phải chờ đợi điều may mắn đến với con. Trên thế gian này không có buổi ăn trưa nào miễn phí cả. Nếu may mắn có đến với con, đấy là điều tốt, còn nếu không thì cũng chẳng có vấn đề gì, bởi tất cả phải dựa vào chính bản thân con.
- Con hãy BIẾT ƯỚC MƠ, nhưng để trở thành hiện thực thì ước mơ đừng xa rời thực tế, đừng hão huyền và ảo tưởng. Con phải LUÔN CÓ NIỀM TIN. Không chỉ là niềm tin vào chính bản thân mình mà con cũng cần có niềm tin vào mọi người, niềm tin vào cuộc sống. Nếu không có niềm tin, con sẽ chẳng thể làm được việc gì. Công việc, cuộc sống đôi lúc sẽ có những khó khăn, trở ngại đòi hỏi con phải LUÔN NỖ LỰC. Để có được những thành công thì không thể thiếu sự cố gắng và say mê, con ạ. Hãy nhớ rằng THÀNH CÔNG KHÔNG PHẢI LÀ MỘT ĐÍCH ĐẾN MÀ LÀ MỘT QUÁ TRÌNH. Vì thế, con hãy tiếp tục ước mơ, tiếp tục tin tưởng và không ngừng nỗ lực, con nhé.

15f0154e165efe13c4.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
KHI BẠN THẤY BUỒN BỰC, CHÊNH VÊNH VÀ MƠ HỒ VỀ ĐỊNH HƯỚNG CUỘC ĐỜI
🌻

1. Lúc tỉnh táo hãy làm việc, lúc mơ hồ hãy đọc sách, lúc giận dữ hãy đi ngủ, lúc một mình hãy suy ngẫm.
2. Dù thế nào đi nữa, hoa Hướng Dương vẫn một mực quay về hướng mặt trời.
3. Đường là của riêng mình, đừng lấy tiêu chuẩn của người khác ra để hoạch định cuộc đời mình.
4. Dù khó khăn mấy cũng phải kiên trì, dù tốt đẹp mấy cũng hãy bình thản, dù kém cỏi mấy cũng phải tự tin, dù nhiều tiền mấy cũng phải tiết kiệm.
5. Cuộc đời quá ngắn ngủi, không cần dành một phút nào cho những người hoặc việc khiến bạn không vui.
6. Có tâm trạng tiêu cực cũng là chuyện bình thường, nhưng chính mình nhất định phải biết, phải hiểu đây chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống. Trong khoảng thời gian này, nhất định phải cố gắng để cảm xúc vững vàng.
7. Không cần sợ làm sai, cho dù sai cũng không cần phiền muộn. Cuộc sống có sai có đúng, huống chi có rất nhiều chuyện, quay đầu nhìn lại, đúng sai đã chẳng còn quan trọng.
8. Đã nói nhất định phải làm, cho dù rất ngốc nghếch, vụng về cũng còn tốt hơn so với thất hứa.
9. Mặc kệ có phát sinh chuyện gì, cũng đừng tự làm xáo trộn sinh hoạt của mình, phải đúng giờ ăn cơm, đúng giờ đi ngủ.
10. Không ai đi cùng bạn cả đời, nên bạn phải thích ứng với cô độc; Không ai giúp đỡ bạn cả đời, nên bạn phải luôn phấn đấu.
---
☀️
XIN CHÀO, NGÀY MỚI CỦA TÔI
☀️


15.jpg
 

Provn

Gà con
Biết cô đơn chính là biết yêu người. Nghe có vẻ nghịch lý, nhưng đúng là thế. Một sự thật không thể chối cãi là, chỉ những người có khả năng ở trong cô độc mới có năng lực yêu, năng lực chia sẻ, năng lực đi đến tận cùng nội tâm của người khác mà không sở hữu người khác, không phụ thuộc vào người khác, không biến người khác thành món đồ, và không chìm đắm vào người khác.
Họ cho phép người khác được tự do tuyệt đối, bởi vì họ biết rằng nếu người đó bỏ đi, họ vẫn sẽ hạnh phúc. Họ không sợ hãi sự cô đơn. Họ có khả năng hạnh phúc với chính mình. Niềm hạnh phúc của họ không thể bị tước đoạt bởi vì nó chưa từng được vay mượn từ bất cứ ai.

“Điều bạn cần làm không phải là học cách yêu, mà là loại bỏ những cách đánh mất tình yêu”... Một chỉ dẫn “yêu không sợ hãi” đầy ngạc nhiên từ bậc thầy tâm linh Osho. Cuốn sách giúp bạn được sống và trưởng thành trong tình yêu, không phụ thuộc, không chi phối - yêu trong tỉnh thức, gắn bó trong niềm tin.

C715SE.jpg
Bạn cho mình xin file sách này nhé! Cảm ơn
 

langtu12345

Búa Gỗ Đôi
Trước đây, tôi xem bức ảnh này nhưng không hiểu hết ý nghĩa, chỉ biết là chú mèo thấy cái đuôi rắn thò ra từ 1 cái lỗ bé và chú mèo cứ nghĩ đó là đuôi chuột, lấy chân vờn định kéo ra.
Sau này, tôi mới biết bức ảnh này là một tác phẩm nổi tiếng của họa sỹ người Ý Marco Melgrati, dưới bức ảnh có chú thích rằng:
"Bạn sẽ không bao giờ biết được bạn đang chơi với ai, vì vậy xin hãy luôn tôn trọng mỗi người trong suốt cuộc đời bạn".
Trong cuộc sống, những gì mà bạn nhìn thấy chỉ là một phần rất nhỏ của sự thật, những gì bạn chưa nhìn thấy như phần chìm của tảng băng trôi! Đôi khi, bạn nghĩ không ai biết bạn đang làm gì, nhưng kỳ thực họ đã nhìn thấu bạn là ai từ lâu rồi, nên bạn hãy cẩn trọng trong phát ngôn và hành động, bởi bạn không biết điều gì xảy ra khi bạn làm tổn thương họ.
Hãy luôn làm đầy ngân hàng cảm xúc, hãy dùng sự chân thành, hoà hiếu, yêu thương của bạn để đối đãi với người.
Hãy luôn sống với cái tâm của mình để đối đãi với mọi người xung quanh, đó cũng là cách cho mình một cuộc sống nhẹ nhàng và vui vẻ nhất.

15.png
Mèo và Rắn thì luôn không tôn trọng nhau.
 

librec

Rìu Sắt
Mong em luôn vui vẻ
Mỗi ngày đều bình an
Có thật nhiều sức khoẻ
Tâm tư luôn dịu dàng
Những chuyện buồn, đừng nhớ
Phải để lòng vui tươi
Sống phải luôn ghi nhớ
Còn thở là còn cười
Biết đời nhiều bất trắc
Không như ta mong cầu
Vậy nên, đừng cố chấp
Nghĩ thoáng sẽ bớt đau.
P/s: Cuộc sống phải có thăng trầm, lên xuống như điện tâm đồ, thì mới biết là mình đang sống chứ.

156a8c0f95be5d634d.jpg
 

librec

Rìu Sắt
7 ĐIỀU CHÚNG TA NÊN TỰ NHẮC NHỞ BẢN THÂN MỖI NGÀY
🌻

1. Khi chúng ta nỗ lực, mọi chuyện sẽ có sự sắp xếp riêng của nó. Có thể bạn không nhận được kết quả mong muốn ngay lập tức, nhưng những gì chúng ta từng cố gắng sẽ không hoàn toàn biến mất, chúng sẽ có ích trong tương lai, ở một thời điểm mà chúng ta không ngờ tới.
2. Bạn phải tin tưởng vào chính mình. Cuộc sống sẽ thực sự khó khăn nếu bạn không còn tin tưởng vào bản thân mình nữa. Chẳng hề dễ dàng để làm bất cứ việc gì, nếu bạn thậm chí còn chẳng tin là bản thân mình có thể làm được.
3. Khi phải chịu uất ức, tôi không khuyên bạn nhất định phải chia sẻ cùng ai đó, chỉ mong bạn có thể nhìn nhận rõ ràng, có khả năng tự cân nhắc, biết mình nên làm thế nào. Câu này có lẽ rất nhiều người đã từng nói, nhưng hôm nay vẫn phải nói lại một lần nữa, cuộc đời này bạn chỉ sống một lần mà thôi, cuộc đời của chính mình - mình hài lòng, mình vui vẻ mới là quan trọng nhất.
4. Luôn tôn trọng chính mình trong mọi chuyện, vì việc bạn đối xử với chính mình ra sao sẽ quyết định thái độ của người khác với bạn. Người không biết tôn trọng chính mình là đáng trách nhất, chúng ta không biết yêu lấy mình, giữa thế gian vội vã này, liệu có mấy người đủ nhẫn nại để ở bên, cảm thông và yêu thương chúng ta?
5. Nếu có người ở bên cạnh để chia sẻ buồn vui thì thật tốt, còn bằng không thì phải học cách tự làm bản thân vui vẻ, tự học cách sống tích cực, tập quen với việc cô độc một mình. Vì sao ư, không ai có nhiệm vụ phải đến lắng nghe và làm cho bạn vui lòng cả, giữa người với người đều là tình nguyện, không ai sinh ra đã có trách nhiệm với ai khác xa lạ.
6. Có vô số con đường dẫn tới đỉnh thành công, nhưng mỗi con đường đều có bóng dáng của tự giác kỉ luật. Không có thành công ngẫu nhiên, chỉ có những thành công không nao núng. Người chăm chỉ sẽ không bao giờ vì cảm thấy khó khăn mà dừng lại, họ sẽ chỉ luôn ngóng trông trèo lên đỉnh cao hơn. Hãy nghiêm túc với bản thân, mỗi ngày.
7. Chẳng có gì là mãi mãi tồi tệ đến đỉnh điểm, cuộc đời đôi khi rất đắng, vậy thì luôn nhớ thêm một chút đường cho cuộc sống, khi đó bản thân mới tràn đầy vui vẻ.
🌻
GỬI BẠN, NGƯỜI ĐANG BỎ LỠ HẠNH PHÚC MANG TÊN NGÀY HÔM NAY
🌻


154499b74ef972bb71.jpg
 

librec

Rìu Sắt
Giống như cây phải cắt lá, tỉa cành,
Sống trên đời có lúc cần mạnh tay cắt bỏ những mối quan hệ không cần thiết.
Việc làm đó không hề sai.
Nên bỏ đi những mối quan hệ đã nguội lạnh, mục nát.
Để cái cây của mình đơm hoa kết trái
Khi cần quyết đoán, ta phải mạnh mẽ hơn.
🍃
TÔI MUỐN VỀ NHÀ DÙ CHO ĐANG Ở NHÀ

15.png
 

librec

Rìu Sắt
Như hoa nở rồi cũng tàn, niềm vui hân hoan rồi cũng tan. Đâu cần lo âu phiền lòng vì niềm vui đến muộn.
Cũng như nụ hoa kia càng e ấp, khi bung nở càng rực rỡ hơn.
🌻

🍃
TÔI MUỐN VỀ NHÀ DÙ CHO ĐANG Ở NHÀ

1534e89d976879c9fa.jpg
 

tregiengchan

Rìu Sắt
NÓI VỚI EM
Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió,
Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay,
Tiếng lích chích chim sâu trong lá,
Con Chìa vôi vừa hót vừa bay.

Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện,
Sẽ được nhìn thấy các bà tiên,
Thấy chú bé đi hài bảy dặm,
Quả thị thơm cô Tấm rất hiền.

Nếu nhắm mắt nghĩ về cha mẹ,
Đã nuôi em khôn lớn từng ngày,
Tay bồng bế sớm khuya vất vả,
Mắt nhắm rồi lại mở ra ngay.

15533e249bde7bbe1d.jpg
Bài tủ đây rồi, bài này mình nhớ học lớp 2 lớp 3 thì phải.
 

librec

Rìu Sắt
Cuộc sống nào cũng cần ý nghĩa, mục đích, phần thưởng.
Nhưng bỗng một ngày nào đó ta không tìm ra đáp án nào cho mình thì chẳng phải việc ta đang sống cũng đủ để trở thành ý nghĩa, mục đích và phần thưởng cho cuộc đời hay sao?
Dù đôi lúc cảm thấy tầm thường, đôi lúc trở nên vô dụng, đôi lúc mọi nỗ lực chỉ để không khiến mình trở nên kém cỏi hơn, tôi mong bạn vẫn có thể sống tiếp.
🌻
THOẢI MÁI MÀ KHÔNG CẦN GẮNG GƯỢNG
🌻


15.jpg
 

lanhchua123

Búa Gỗ
"Các cô gái cứ hãy trau dồi kiến thức để biết kiếm tiền, hãy rèn kỹ năng sống để biết đối nhân xử thế. Và đi để nhìn thế giới rộng lớn, hãy chiều chuộng bản thân, tận hưởng cuộc sống trước khi thấy cần bạn đồng hành.
Bạn đồng hành tốt thì cùng nhau vui vẻ đi đến ga cuối cuộc đời , bằng ngược lại người đàn bà mất cả thanh xuân.
Hãy yêu bằng cả trái tim và lấy nhau bằng cái đầu tỉnh táo."
- Doanh nhân Đoàn Thu Thủy -