Đọc Sách Mỗi Ngày

jablonec
Mình có sở thích đọc sách mỗi ngày nên mình lập ra topic này mong muốn chúng ta cùng nhau chia sẻ những cuốn sách hay, tên sách, những câu nói trong sách tạo động lực phát triển bản thân mỗi ngày.

anh-1.jpg


anh-3.jpg


anh-6.jpg


5-copy.jpg


anh-32b5a19b176996f56.jpg


anh-1b3289b83aea39d96.jpg

1, Kho eBook Pdf Miễn Phí: Webtietkiem.com/free
2, Chuyên trang tóm tắt sách: https://taisachmoi.com/sach-tom-tat
3, Kho tài liệu tiếng Anh PDF+Audio: https://tailieuhoctienganh.net/
4, Tổng hợp sách hay:​
- 100 cuốn tiểu thuyết hay nhất do người đọc bình chọn: https://webtietkiem.com/100-cuon-ti...4cH0AC-dBulBcuUa4BTbbhC1kdp4kIiG_hN4H4c5s05RE
5, 18 cuốn sách có thể làm thay đổi cuộc đời bạn: https://webtietkiem.com/sach-hay-ne...kh_7NpYgRm4BIRr9i39loS14zE7zzoT2rTKLozzdhqEuY
6, 14 cuốn sách hay nên đọc mỗi khi bạn thấy bế tắc trong cuộc sống: https://webtietkiem.com/14-cuon-sac...A8aSXrxjK7c1tGhkf9w53vhGQpuORGz8P4w4qya8_ZjRE
7, 15 cuốn sách kinh điển cho người làm kinh doanh, quản lý: https://webtietkiem.com/15-cuon-sac...q0862qyn-MpNS5DF0dqcYa4IILSaqP3U6VjTgIhkQnVwQ
8, 20 cuốn sách nuôi dạy con: https://webtietkiem.com/20-cuon-sac...RcshygwpgzWrM8G3nPuRxCaEUc8FjLo1czsepyCVpzVug
9, 5 cuốn sách hay dành cho thiếu nhi: https://webtietkiem.com/top-05-cuon...3qJ9grSe-J0KLYuckqu24zdLYW8LJkGd6nAcFIf_jXJ_o

P/S: Link tải sách miễn phí: https://taisachmoi.com/ , https://sachvui.vn/
 
Trả lời

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Từ nhỏ đến lớn, người ta luôn bảo em:
“phải biết hiểu chuyện”,
“phải ưu tú”,
“phải kết hôn”,
“phải có tiền đồ”,....
nhưng chưa một lần nói với em, “phải thật vui vẻ!”

JtbyPO.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Bạn biết không?
Bạn không thể làm gì để thay đổi một con người cả. Vì chỉ có họ mới tự thay đổi được mình mà thôi.
Điều duy nhất bạn có thể làm đó là yêu thương họ thật nhiều.
Vì thứ tình cảm chân thành ấy mới là điều khiến họ cảm động và làm họ thay đổi suy nghĩ, con người của mình
❤

Vậy nên, đừng cố gắng bắt ai đó phải sống như những gì bạn mong muốn. Hãy cứ yêu thương họ thật nhiều, và họ sẽ nhận ra điều họ cần làm. Chỉ vậy thôi!
❤

🍃
Sống hết mình cho ngày hôm nay
- Cuốn sách tặng bạn 365 ngày hạnh phúc

JtbAVq.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Tôi không dám nghỉ ngơi, vì tôi không có tiền tiết kiệm; tôi không dám kêu mệt, vì tôi chưa thành công; tôi không dám lười biếng, vì tôi vẫn muốn sống; tôi có thể từ bỏ lựa chọn, nhưng tôi không thể lựa chọn từ bỏ. Cho nên, kiên cường, chăm chỉ, nỗ lực là lựa chọn duy nhất của tôi."
✨
“999 lá thư gửi cho chính mình”

JtbwXn.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
“Chẳng có ai một đời trơ trọi mạnh mẽ. Cỏ dại hay cổ thụ cũng phải từng có một lần lung lay trước gió. Ai cũng có nước mắt, chỉ là khóc ra hay nuốt vào mà thôi...”

Jtilmn.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Chúng ta đăng trạng thái và ảnh không phải vì muốn nói cho mọi người mình ăn gì, làm gì, với ai, lại càng không phải khoe khoang cho ai xem. Mà là có một ngày bản thân già rồi, không có việc gì làm thì bê ghế ra phơi nắng, lúc đó có thể xem dòng thời gian của mình, nhớ lại những năm tháng ở bên bạn bè lẫn dung mạo mình hồi trẻ…. Chứng minh mình đã tới thế giới này, hơn nữa có cuộc sống rất chân thực và đặc sắc."

JtiZRi.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Sách: 999 lá thư gửi cho chính mình | Miêu Công Tử

JtT0AD.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
1. Chỉ cần không chối bỏ bản thân mình thì bạn đã cực kỳ tốt, cực kỳ đáng giá rồi.
2. Nếu không có ai là ánh sáng của bạn, vậy thì hãy tự mình soi sáng cả phương xa đi.
3. Bạn à, đừng vội vàng khi chưa sẵn sàng, chưa từng trải, chưa từng hiểu.
4. Bạn không cần phải thông minh, xinh đẹp, tài giỏi ngay từ thuở lọt lòng. Bạn chỉ cần tiến lên từng bước trên con đường của chính mình là đủ rồi.
5. Khi ai đó rời bỏ bạn, hãy để họ ra đi. Số phận của bạn không bao giờ kết chặt với những ai đã quyết tâm rời bỏ. Họ không phải là người xấu, họ chỉ là nhân vật kết thúc vai trò trong câu chuyện của cuộc đời bạn mà thôi.
6. Thỉnh thoảng bạn cần đi xa, không phải để cho ai đó nhận ra vị trí của bạn trong lòng họ. Mà để chính bạn hiểu và nhận ra giá trị của chính bản thân mình.
7. Giữa người với người đừng nói đến chuyện xứng hay không xứng, phù hợp là tốt rồi.
8. Sự cô đơn, kể ra, nếu nói một cách lãng mạn, thì là sự tự do hoàn toàn.
9. Đừng mong cầu mọi người đối xử với mình đặc biệt, cũng chẳng nên hy vọng họ sẽ bớt đi những toan tính. Chẳng khác nào đi ngủ không mắc màn và hy vọng không có con muỗi nào đốt mình.
10. Hạnh phúc của mình phải do chính mình nắm bắt, phải do chính mình bảo vệ.
11. Nếu bọn họ muốn đem bạn chôn xuống đất, hãy cho họ biết bạn là một hạt mầm xanh tốt.
12. Có những hoàn cảnh, vì nhờ chịu chút thương đau mà có thể trở nên kiên cường.
13. Đừng nhớ quá sâu, đừng nghĩ quá nhiều, đừng thức quá muộn.
14. Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận đúng sai hơn thua với người khác đôi khi không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn cả là mình được bình yên, nhẹ đầu.
15. Hãy nói một tiếng xin lỗi với bản thân, bởi những năm qua đã không học cách yêu lấy mình!
16. Thế giới của người trưởng thành không bao giờ có lựa chọn dễ dàng. Mong rằng bạn có thể vượt qua mọi chông gai như một anh hùng.

JtTHYe.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Cổ nhân từng nói: “Nhà có giàu, tài sản có nhiều đến mấy một ngày cũng chỉ ăn ba bữa cơm, nhà có rộng đến mấy khi đi ngủ cũng chỉ cần một phòng.”
Con người ta liệu cần thật nhiều tiền, thật giàu có mới hạnh phúc, mới vui vẻ? Nhiều tiền mà sống một cuộc sống lo sợ cái này cái nọ thì liệu có hạnh phúc chăng? Hạnh phúc đôi khi không nằm ở việc người ta có bao nhiêu tiền mà nằm ở nội tâm mỗi người có bình an hay không.

JtTavg.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
CHỈ MẤT VÀI PHÚT MỖI NGÀY, ĐỔI LẤY LỐI SỐNG LÀNH MẠNH
Sau đại dịch Covid-19, có lẽ điểm sáng hiếm hoi đó là chúng ta dần sống chậm lại và quan tâm đến sức khoẻ của mình hơn. Hoặc có thể nói là chúng ta biết trân trọng những điều nhỏ bé hơn, chịu dành thêm kiên nhẫn (hoặc bị buộc phải) thực hiện chúng.
Nhiều thói quen nhỏ nếu được trao đủ thời gian có thể tạo ra những hiệu quả bất ngờ cho bạn, cho dù là về tri thức, tinh thần hay thể chất. Và đây là một danh sách những thói quen nhỏ như thế. Bạn không cần thực hiện toàn bộ, chỉ cần chọn hoạt động phù hợp với mình thôi nha.
🌿
Rèn luyện tinh thần và tri thức
- Đọc 2 trang sách. Thật ra, chúng ta có thời giờ để đọc mọi quyển sách ta muốn, thử thách lớn nhất đó là sự tập trung. Đặt ra một mục tiêu "nghe có vẻ ngắn" sẽ giúp bạn ít xao nhãng hơn.
- Đọc 1 tin tức mỗi tối, hoặc chỉ cập nhật tin tức trong 10 phút. Việc này có thể giúp bạn tránh bị cuốn theo tin tức tiêu cực.
- Học một nhóm gồm 5-10 từ mới, hoặc 5 phút học từ mới. Có thể tham khảo ứng dụng Memrise hoặc Duolingo để thấy việc học hoá ra cũng rất thú vị.
- Hoàn thành một trò chơi trí tuệ. Ngoài những ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể giải Sudoku hoặc thử Brainmetrix xem sao.
🌿
Rèn luyện thể chất
- 1 lần hoặc 30 giây chống đẩy.
- 1 lần hoặc 30 giây gập bụng.
- 1 lần hoặc 30 giây kéo xà.
- 1 lần hoặc 30 giây bật nhảy (jumping jacks)
- Mặc quần áo gym. “Dù gì cũng thay đồ rồi, thôi thì tập một vài bài vậy" và bạn tập nửa tiếng lúc nào chẳng hay. Cho nên dù có lười mấy cũng hãy cố thay quần áo gym trước, và rồi nó sẽ trở thành nguồn động lực mà bạn không ngờ.
- Trải thảm tập, ngồi lên thảm và bật một video hướng dẫn. Bạn không cần ép buộc mình tập theo ngay, mà sự nhiệt huyết của các huấn luyện viên và cả động lực từ tấm thảm tập đã trải sẽ thuyết phục thay bạn.
🌿
Sức khoẻ, chế độ dinh dưỡng
- Rót một ly nước 500ml để ngay trước mặt. Hoặc bạn có thể nhờ ứng dụng Drink Water Reminder nhắc nhở khung giờ uống nước phù hợp.
- Ăn một miếng trái cây tươi không qua tinh chế.
- Ăn một chén rau tươi không tinh chế.
- Ăn một bữa salad hoặc nấu một bữa tại nhà. Chế độ ăn của bạn cũng ảnh hưởng đến môi trường.
- Bỏ bớt một miếng đồ ăn tinh chế (processed food) ra khỏi bữa ăn phụ hoặc ăn vặt. Ăn vặt vẫn có thể lành mạnh nếu bạn biết cách phân bổ và điều tiết.
- Dành 1 phút cho các bài tập hít thở mỗi tối trước khi ngủ.
- Dành 1 phút rèn luyện thiền và chánh niệm mỗi tối.
- Dành thời gian ngồi một mình – không điện thoại, không sách, không trò chuyện, chỉ ngồi và suy nghĩ. Qua đó bạn có thể nhìn vào nội tâm và nhận ra những cảm xúc của mình.
- Dành riêng cho dân văn phòng: Cách 1 tiếng hãy nhìn ra xa trong khoảng 10 giây và đứng dậy và đi vòng quanh một lúc.
🌿
Đời sống hạnh phúc
- Liên hệ với một người bạn.
- Giúp một ai đó, từ những điều cực kỳ đơn giản như giữ cửa cho người đi sau chẳng hạn.
- Thật lòng khen một việc mà ai đó hoàn thành tốt, có thể liên quan đến bạn hoặc không.
- Viết ra 1 điều khiến bạn biết ơn trong ngày, một điều tích cực trong cuộc sống, hoặc cảm ơn ai đó về việc họ đã giúp bạn.
- Viết ra một điều khiến bạn lo lắng. Việc này có thể giúp bạn chấp nhận nó, từ đó phân tích và tìm ra phương án giải quyết.
- Mỉm cười ít nhất một lần trong ngày. Đừng lo về ánh nhìn của người khác, mình đeo khẩu trang mà.
- Và đây là phần dành riêng cho bạn: hãy tự đặt ra một mục tiêu phù hợp với đam mê của mình và thực hiện mỗi ngày. Chẳng hạn nếu bạn thích viết lách, hãy tập viết 100 từ mỗi ngày. Nếu thích vẽ, hãy thử phác hoạ 2 ý tưởng bất kỳ mỗi ngày.
🌿
Đôi khi bạn không cần phải theo dõi và đong đếm thời gian quá sít sao đâu. Chỉ cần nhớ rằng bạn đang hướng đến những mục tiêu rất dễ dàng, ít tốn thời gian, và bạn sẽ dần hoàn thành trên mức mong đợi. Đến lúc đó sẽ không phải cực khổ tìm động lực nữa, vì chúng đã trở thành thói quen rồi.

JtTbxa.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Con người ta luôn phải có chính kiến của riêng mình, ví dụ như đã bỏ lỡ thì tức là bỏ lỡ, không tiếc nuối hay trông đợi điều chi.
Trước đây, chúng ta vẫn luôn tự trách bản thân mỗi khi bỏ lỡ ai đó, phần lớn nguyên nhân là bởi chính mình đã không nắm bắt tốt khi có cơ hội. Chúng ta luôn nghĩ nếu mình cố gắng hơn chút nữa thì phải chăng kết thúc sẽ không như bây giờ? Cứ như vậy, chúng ta luôn tự trách chính mình về tất cả những bỏ lỡ kia.
Nhưng dần rồi bạn sẽ hiểu ra rằng suy nghĩ như vậy nông cạn biết bao. Bỏ lỡ tức là bỏ lỡ, đã bỏ lỡ rồi thì đâu có đáng để lưu luyến hay tiếc nuối gì. Bởi trên đời này luôn có một số người sẽ chẳng yêu thích bạn cho dù bạn có làm gì đi chăng nữa, cũng giống như việc gì cũng có thể kiên trì để có được, duy chỉ có tình yêu là không.

JtZXln.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
“Tôi dọn vào trú ẩn trong mắt loài chim, dõi theo từng làn gió qua đường, chỉ để kiếm tìm em.”
Kiếm khách mù trong phim "Đông tà Tây độc" nói rằng: “Trước khi bị mù, ta muốn về quê ngắm hoa đào lần cuối.” Nhiều năm sau kiếm khách mù mới biết, thì ra quê chàng vốn không có hoa đào, mà chỉ có một thiếu nữ tên Đào Hoa.
Cuộc sống vốn là vậy. Đôi khi bạn nghe một câu chào, kỳ thực lại là lời tạm biệt. Có người ngỏ lời với bạn, kỳ thực người đó đang giã biệt.
Có người bảo phải quyết liệt khi chia xa, tôi thì nghĩ, chúng ta nên quyết liệt trân trọng từng giây phút.
Không ai biết “tương lai” và “bất trắc” cái nào sẽ đến trước, vậy nên, hãy gặp người bạn muốn gặp, làm việc bạn muốn làm, để không phải sống trong hối tiếc.
...
— Tôi thích em, như gió thổi tám nghìn dặm | Mạt Na Đại Thúc

JtZq86.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Tình yêu dẫu đẹp đến đâu, một khi đã bỏ lỡ là tiếc nuối cả một đời.
Còn những mối tình “độc hại”, dang dở cũng chẳng sao. Bởi chỉ khi rời xa được người sai, bạn mới có thể tìm thấy một mối tình đẹp cho chính mình.
Nhân sinh chầm chậm chảy trôi, thế sự lại hay đổi thay khó lường, không gì là không thể buông bỏ, sẽ luôn có một số người bạn bỏ lỡ và bỏ lỡ bạn, nhờ đó mà có được những cuộc gặp gỡ đẹp nhất về sau.
___
Sách: Tôi có một chén rượu, có thể xoa dịu hồng trần

JtZHei.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Bạn phải tin rằng tất cả những người và những gì bạn gặp trong cuộc đời này đều có giá trị cùng ý nghĩa riêng của nó. Có người dạy cho bạn cách yêu thương, có người dạy bạn cách trưởng thành; dẫu cho dấu ấn để lại trên hành trình của bạn chỉ là sự nông nổi, nhưng dù sao cũng là một thứ tài sản quý hiếm. Và ít nhất trong cuộc đời này, bạn cũng thấu hiểu được cuộc sống, thấu hiểu được chính mình."

JtZSbJ.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Thông thường, làm vạn việc tốt cũng không ai nhớ, nhưng chỉ cần bạn phạm phải một sai lầm, thì ngay cả việc hít thở cũng sẽ bị soi xét. Cho nên làm người, không cần quá để tâm đến cái nhìn của kẻ khác. Hãy sống vì ngày mai tươi đẹp, không hổ thẹn khi nghĩ về mình hôm nay.
🍥
"Đời thay đổi khi ta thôi đẩy" - Sarah Knight
- Lời cảnh tỉnh cho những ai quá sa đà vào cuộc đời của người khác

J2LU0N.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
SỬ DỤNG BẢN LĨNH VÀ Ý CHÍ SAO CHO SANG
"Đem một nắm muối bỏ vào một cốc nước, cốc nước liền trở nên mặn chát. Đem một nắm muối nhưng bỏ vào một hồ nước, cả hồ vẫn ngọt lành."
Làm gì có ai sinh ra mà lòng người đã bao la được như biển hồ, họ cũng từng nếm những “nắm muối thị phi” mặn chát mà cuộc sống phũ phàng quăng cho, để rồi cũng từng bị xao động, bị biến chất.
Và rồi, họ có lẽ hay đem sự nóng giận trút bỏ lên những người xung quanh mình, càng là người thân thì càng dễ bị tổn thương. Nói toạc ra hết như vậy, có chăng đây phải là sự thẳng tính? Có chăng, những cảm xúc tiêu cực ấy đều là do sự phẫn nộ dành cho sự bất lực của bản thân?
Nếu họ đúng, họ chả cần phải nổi giận làm gì. Mà lỡ nếu sai, lúc đó thì làm gì họ cho là họ sai, họ luôn đúng, nên như vậy. Mà đúng, thì không cần phải nổi giận làm gì!
Một người lỡ động chút là nổi giận, có lẽ ai gặp cũng áp lực và trốn tránh. Một người có cảm xúc ổn định, vẻ mặt thường sẽ ôn hòa, khiến mấy người xung quanh cảm thấy dễ chịu giống như được một cơn gió mát thổi qua, xích được mọi người tới gần nhau hơn.
Tò mò làm sao mình biết được bản thân kiểm soát nóng giận đỉnh đến đâu nếu như mình không thật sự thử chứ?
Vì phần thưởng to lớn sẽ là “bị trở thành” một người thật sự sâu sắc, tâm hồn khó lung lay, vẫn thản nhiên được trước những "cái miệng" của cuộc đời, bạn có dám không?

J2R1yH.jpg