Đọc Sách Mỗi Ngày

jablonec
Mình có sở thích đọc sách mỗi ngày nên mình lập ra topic này mong muốn chúng ta cùng nhau chia sẻ những cuốn sách hay, tên sách, những câu nói trong sách tạo động lực phát triển bản thân mỗi ngày.

anh-1.jpg


anh-3.jpg


anh-6.jpg


5-copy.jpg


anh-32b5a19b176996f56.jpg


anh-1b3289b83aea39d96.jpg

1, Kho eBook Pdf Miễn Phí: Webtietkiem.com/free
2, Chuyên trang tóm tắt sách: https://taisachmoi.com/sach-tom-tat
3, Kho tài liệu tiếng Anh PDF+Audio: https://tailieuhoctienganh.net/
4, Tổng hợp sách hay:​
- 100 cuốn tiểu thuyết hay nhất do người đọc bình chọn: https://webtietkiem.com/100-cuon-ti...4cH0AC-dBulBcuUa4BTbbhC1kdp4kIiG_hN4H4c5s05RE
5, 18 cuốn sách có thể làm thay đổi cuộc đời bạn: https://webtietkiem.com/sach-hay-ne...kh_7NpYgRm4BIRr9i39loS14zE7zzoT2rTKLozzdhqEuY
6, 14 cuốn sách hay nên đọc mỗi khi bạn thấy bế tắc trong cuộc sống: https://webtietkiem.com/14-cuon-sac...A8aSXrxjK7c1tGhkf9w53vhGQpuORGz8P4w4qya8_ZjRE
7, 15 cuốn sách kinh điển cho người làm kinh doanh, quản lý: https://webtietkiem.com/15-cuon-sac...q0862qyn-MpNS5DF0dqcYa4IILSaqP3U6VjTgIhkQnVwQ
8, 20 cuốn sách nuôi dạy con: https://webtietkiem.com/20-cuon-sac...RcshygwpgzWrM8G3nPuRxCaEUc8FjLo1czsepyCVpzVug
9, 5 cuốn sách hay dành cho thiếu nhi: https://webtietkiem.com/top-05-cuon...3qJ9grSe-J0KLYuckqu24zdLYW8LJkGd6nAcFIf_jXJ_o

P/S: Link tải sách miễn phí: https://taisachmoi.com/ , https://sachvui.vn/
 
Trả lời

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Những ngày bình thường đã đi qua trong đời thực ra đẹp đến lóa mắt.
Thế gian này vốn ấm áp hơn ta nghĩ,
người tốt quanh ta vẫn còn nhiều,
và ta cũng đang sống một cuộc đời rất tuyệt vời."
- Trích: 𝑻𝒉𝒐𝒂̉𝒊 𝒎𝒂́𝒊 𝒎𝒂̀ 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒄𝒂̂̀𝒏 𝒈𝒂̆́𝒏𝒈 𝒈𝒖̛𝒐̛̣𝒏𝒈

JGsQie.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Làm thế nào để tự tin hơn?
Đi nhiều nơi, làm nhiều việc, đọc nhiều thứ, và yêu bản thân mình nhiều hơn. Vì sao?
Có tri thức để không tự tin một cách ngu xuẩn.
Yêu thương chính mình ở mức độ đủ lớn để có thể tập trung khám phá năng lực bản thân hơn là bận tâm việc người khác nghĩ gì về mình.
Có hiểu và tin tưởng chính mình thì mới làm việc hết 100% năng lực được.

JGsgNg.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
🌈
12 BÀI HỌC ĐẾN TỪ CĂN PHÒNG CỦA MÌNH
1. Trần nhà nói rằng: "Hãy đặt mục tiêu cao".
2. Cây quạt bảo: "Hãy giữ cái đầu lạnh".
3. Đồng hồ nói: "Mỗi phút đều quý giá".
4. Gương nói: "Hãy nhìn nhận đúng bản thân".
5. Cửa sổ nói: "Hãy nhìn ra thế giới".
6. Cuốn lịch nói: "Hãy cập nhật thông tin".
7. Cánh cửa nói: "Đẩy mạnh để đạt được mục tiêu".
8. Cái ghế nói "Hãy ngồi xuống và nghiêm túc làm việc".
9. Cái loa nói: "Hãy luôn biết lắng nghe".
10. Những quyển sách nói: "Hãy xem chúng tôi như nhà tư vấn bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn".
11. Tủ sách nói: "Hãy biết cách sắp xếp kiến thức, công việc thông minh, cái gì quan trọng và thường dùng thì để ở gần, kém quan trọng hơn thì ở xa".
12. Máy tính nói: "Hãy biết tận dụng sức mạnh của công nghệ để tăng tốc công việc và học tập".

JGszUa.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
ĐI QUA NỖI BUỒN, CHÚNG TA ĐƯỢC GÌ?
Từ xưa đến nay chẳng mấy ai thích thú với nỗi buồn cả. Nỗi buồn gánh tai tiếng bởi thường đi kèm với những sự kiện tiêu cực. Người ta luôn nhìn nhận nó như một cảm xúc chẳng những không có tác dụng gì mà thậm chí còn độc hại.
Tuy nhiên, nỗi buồn cũng là một trải nghiệm cảm xúc thông thường mà mỗi người đều phải trải qua trong cuộc sống. Tôi tin là nỗi buồn đang phải chịu khá nhiều oan khiên, bởi vì chúng ta đang vô tình bỏ qua rất nhiều lợi ích của nỗi buồn.
🔸
1. Buồn là một cơ chế phòng vệ
Theo nghiên cứu của Naomi Eisenberger và Matthew Lieberman, tương tự như nỗi đau về thể xác giúp con người tránh tiếp cận những điều nguy hiểm, nỗi đau về tinh thần khiến người ta e ngại những trò ghẻ lạnh, đồng thời thúc đẩy cảm giác muốn hàn gắn tình cảm khi còn có thể.
🔸
2. Buồn là một sự giải thoát
Eric Klinger trong “Lý thuyết về động cơ của sự giải thoát” cho biết, cảm giác buồn bã giúp ta điều chỉnh hành vi của mình, ngừng tiêu phí sức lực và thời gian vào những mục tiêu không thể nào đạt được.
🔸
3. Buồn khơi dậy lòng trắc ẩn
Lòng trắc ẩn của con người có thể được khơi gợi khi chứng kiến nỗi đau đớn, buồn phiền. Từ đó người ta dễ cảm thông với nhau hơn, và hình thành những động thái giúp đỡ lẫn nhau để làm giảm bớt nỗi buồn ấy.
🔸
4. Buồn là biểu hiện của rung cảm nghệ thuật
Những người có tâm hồn nghệ sĩ luôn được nhắc đến như những người đa sầu. Biết bao tác phẩm khiến người đời phải ca tụng hoặc tiếc thương đều được đúc kết từ những giọt sầu khổ của các nghệ sĩ. Nét nghệ thuật bi cảm ấy có sức ảnh hưởng rất lớn đối với văn hóa, thậm chí còn được coi là hiện thân của một tâm hồn tinh tế, dễ cảm thấu với cuộc đời.
🔸
5. Buồn mới khiến người ta biết quý trọng lúc vui
Thật vậy, những cảm xúc tiêu cực khiến ta biết quý trọng những khoảnh khắc vui vẻ hơn, và hiểu rằng mọi sự không thể nào vẹn toàn, niềm hạnh phúc cũng không kéo dài được mãi. Việc tôn thờ hạnh phúc quá mức có thể đem lại những bất hạnh nhiều hơn ta nghĩ. Thay vào đó, nhìn nhận đúng đắn và công bằng những cảm xúc tích cực lẫn tiêu cực sẽ giúp chúng ta trau dồi trí tuệ cảm xúc và đời sống tinh thần.
✨
Nỗi buồn không mới không cũ, không biến mất đi cũng không tồn tại mãi, mà sẽ xuất hiện khi cần thiết và song hành với mỗi người chúng ta suốt quãng đường đời. Nỗi buồn không phải lúc nào cũng xấu, đôi khi đó lại chính là nhân tố giúp chúng ta biết quý trọng nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
Hãy săn sóc cho người bạn đường ấy, vì biết đâu một ngày bạn gục ngã giữa sa mạc, chính kẻ đồng hành có phần nhạy cảm và khó chịu ấy sẽ quay lại để mớm một ngụm nước cho bạn thì sao?

JGs9cO.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Ai đó đã từng nói: "Làm người đừng nên quá nhạy cảm, suy nghĩ nhiều cũng chỉ làm bản thân tổn thương mà thôi."
Nhưng câu này không thể áp dụng cho người nhạy cảm, bởi họ vốn sinh ra đã có những xúc cảm nhạy bén gấp nhiều lần người bình thường. Vài ba lời khuyên "Đừng nên thế nọ..., không nên thế kia..." sẽ chẳng giúp được gì cả. Chỉ cần bạn ở cạnh bên chia sẻ và cảm thông với những gì họ đang phải chịu đựng, đã là bước đầu thành công giúp đỡ họ rồi.
❤

🌷
"Người nhạy cảm: món quà hay lời nguyền?" - Elaine N. Aron

JGsprq.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
11 THÓI QUEN HẠNH PHÚC "CỨU RỖI" BẠN KHỎI NHỮNG TIẾNG THỞ DÀI
Muốn cuộc sống cải thiện chất lượng, điều trước nhất, hãy cải thiện chính mình.
1. Tự tạo cho mình hạnh phúc, đừng ngồi đó mà chờ
Mỗi một phút giây bạn ngồi chờ là một phút giây bạn phí phạm thời gian hạnh phúc của bản thân. Người hạnh phúc nhất hành tinh chẳng phải là người may mắn nhất, nhiều tiền nhất, hay xinh đẹp nhất. Người hạnh phúc nhất là người luôn cố gắng để tạo ra hạnh phúc. Nếu muốn hạnh phúc, hãy lấy đó làm mục tiêu ưu tiên cho cuộc đời mình. Điều gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc thì làm thật nhiều vào.
2. Kết nối và gặp gỡ người hạnh phúc
Hạnh phúc có thể truyền từ người này sang người khác. Khi xung quanh ta là những người hạnh phúc, ta sẽ tự tin hơn, sáng tạo hơn, và vui vẻ hơn. Ngược lại, khi bạn luôn tiếp cận với những người tiêu cực, bạn cũng như là đang hít khói gây hại từ những điếu thuốc mà mình không hút.
3. Ngủ đủ giấc
Người ngủ đủ giấc thì tâm trạng tốt hơn, tập trung hơn, và biết làm chủ bản thân hơn. Khi ngủ, não được sạc pin, loại bỏ những hợp chất hữu cơ gây hại là sản phẩm phụ tích tụ lại từ các hoạt động của nơ ron trong ngày. Do đó, khi thức dậy, bạn cảm thấy tỉnh táo, và sẵn sàng cho ngày mới. Ngủ không đủ sẽ gây stress. Người hạnh phúc luôn ưu tiên ngủ đủ.
4. Sống trong hiện tại
Bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được tiềm năng cao nhất của mình nếu không biết chọn sống trong hiện tại. Hối hận cỡ nào cho những gì xảy ra trong quá khứ cũng chẳng làm thay đổi được quá khứ. Lo lắng cách mấy cho tương lai cũng chẳng làm thay đổi được tương lai. Bạn sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc được nếu cứ lo chạy loanh quanh trong quá khứ hay hoảng hốt lao vào tương lai, đơn giản chỉ vì bạn không kết nối được với thực tế, dù thực tế có tốt hay là xấu.
Nếu muốn sống trong hiện tại, bạn phải biết chấp nhận quá khứ. Khi ta sống hoà bình với quá khứ, nó sẽ để ta yên, và sẽ không theo đuổi và tiếp tục xâm phạm vào tương lai ta. Nếu muốn sống trong hiện tại, bạn phải biết chấp nhận sự không chắc chắn của tương lai. Lo lắng không có chỗ ngồi trong hiện tại. Mark Twain đã từng nói: "Lo lắng cũng như là tự mình đi trả nợ cho một món nợ mà mình chẳng có vay".
5. Học cách yêu thương bản thân
Con người hay nhìn thấy người khác hơn mình và luôn mong muốn được trở thành người khác. Kỳ thực, hiểu rõ bản thân, biết rõ điểm mạnh điểm yếu của bản thân sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn, cải thiện sức khoẻ tinh thần và giảm thiểu tính trì hoãn không dám làm điều mình mong muốn.
6. Biết ơn những gì mình đang có
Người nhận ra và biết ơn những gì mình đang có luôn cảm thấy vui vẻ vì theo khoa học điều này giúp giảm tỷ lệ cortisol gây stress đến 23%. Theo nghiên cứu, người rèn luyện thái độ ghi nhớ và biết ơn hàng ngày luôn có cảm giác tích cực, nhiều năng lượng, và sức khoẻ tốt.
7. Tập thể dục
Vận động giúp não cân bằng, giúp cơ thể luôn ở trạng thái bình tĩnh, an yên. Người hạnh phúc hiểu điều này và do đó luôn dành thời gian tập luyện.
8. Tha lỗi, nhưng không quên trải nghiệm
Người hạnh phúc hiểu thế này "Lừa gạt được tôi lần 1 là lỗi của bạn. Lừa gạt được tôi lần 2 là lỗi của tôi". Người hạnh phúc tha lỗi cho người khác để không phải luôn nghĩ về những điều tiêu cực. Tuy nhiên, họ luôn nhớ rõ bài học đã qua và không cho phép trải nghiệm này lặp lại lần nữa.
9. Kết nối với cảm xúc bản thân
Người hạnh phúc không bao giờ đè nén cảm xúc của bản thân. Họ học cách diễn tả cảm xúc của mình một cách công khai và vì vậy họ chẳng bao giờ bị stress.
10. Tập trung vào những điều có thể
Nếu cứ suy nghĩ và tập trung vào những điều không thể, bạn rồi sẽ hết sức nản chí và tiêu cực. Nếu phải đi đoạn đường xa, thay vì phàn nàn sao không nghe nhạc, đọc sách? Nếu chạy bộ mà đau chân, thay vì phàn nàn sao không thử tập bơi? Thông thường, con người vồ lấy những điều tiêu cực, khó khăn, và cho phép năng lượng tiêu cực này ngăn cản mình làm những điều hay ho khác. Người hạnh phúc họ hạnh phúc vì bước qua thất bại và khó khăn chứ không phải vì họ chẳng bao giờ thất bại.
11. Tư duy mở
Thái độ con người thường nằm trong 2 trạng thái, bị đóng khung hay luôn học hỏi để phát triển. Người có tư duy đóng tin rằng mình là mình và không thể thay đổi. Điều này làm bạn khổ sở khi có chuyện gì đó quá thử thách đối với mình. Bạn cảm giác bất lực, không có khả năng và thế là bạn đau khổ.
Người có tư duy mở tin rằng họ có thể học hỏi thêm để giải quyết bất kỳ vấn đề gì xảy ra với bản thân. Điều này giúp họ vui vẻ, hạnh phúc hơn vì khó khăn nào họ cũng tìm ra cách giải quyết. Họ cũng thành công hơn vì họ luôn ôm chầm lấy thử thách, xem thử thách chẳng qua như cơ hội học hỏi được nhiều điều mới mẻ, hay ho trong cuộc sống mà thôi.

JGswLY.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Mấy điều nhỏ xíu xiu giúp bạn yêu cuộc sống này hơn...
Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thực hiện một nghi thức mà tên gọi khá hoa mỹ là vinh-danh-chính-mình. Thực ra công việc rất đơn giản thôi, viết ra những điều mà hôm nay bạn TỰ CẢM THẤY bản thân mình đã hoàn thành xuất sắc, đừng so sánh với thành tựu của bất kỳ ai.
Hôm nay mình đã đi bộ được 4 vòng cầu thang từ tầng 1 lên tầng 5.
Hôm nay mình đi ngủ sớm hơn hôm qua 10 phút.
Hôm nay mình nói chuyện được với nhiều người hơn.
Hôm nay có đồng nghiệp đã cười không dứt vì "joke" của mình, mình đã mặn hơn rồi hihi.
...
Chỉ những việc đơn giản như vậy thôi, không nhằm thu nhỏ mục đích sống của bạn, mà để bạn hiểu rằng cuộc sống luôn tồn tại những điều nhỏ bé thú vị vẫn đang chờ bạn chú ý đến.
Hãy cứ mơ thật lớn, nhưng cũng đừng quên tặng thưởng bản thân và ghi nhận những thành tựu mà bạn đã đạt được, dù cho nó bé xíu xiu không ai thấy. Và chờ đợi xem, cuối mỗi tuần danh sách vinh-danh-chính-mình của bạn sẽ ấn tượng tới thế nào nhé.

JGs3uc.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Ai rồi cũng rơi vào một khoảng thời gian đầy khó khăn với biết bao áp lực cuộc sống, mất cảm hứng học tập và làm việc, học hành căng thẳng, hoang mang trong tình yêu…
Nếu bạn kiên cường vượt qua được thì cuộc sống của bạn sẽ trở nên tươi sáng hơn.
Nếu bạn không thể vượt qua được, vậy thì thời gian sẽ dạy cho bạn cách để bắt tay làm hòa với trắc trở, thế nên, đừng sợ.

JGsWpv.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Sách: Bơ đi mà sống

JtCEuH.jpg
 

Coriolano

Rìu Sắt Đôi
Mình có đọc bài báo về Sài Gòn, mình thấy 1 quote thế này, mà mình nghĩ là nên điều chỉnh lại cách sống: "sống, suy nghĩ, hành động đơn giản, thuận ý trời, như tất cả là những điều một người bình thường, có lương tâm phải làm..." Thực sự khó:)
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
KHI BẠN ĐỘC LẬP VÀ XUẤT CHÚNG BẠN SẼ GẶP ĐƯỢC NHỮNG NGƯỜI TỐT HƠN
🌿

Có một câu nói rất hay, bạn là người như thế nào, thì sẽ thu hút những người như thế ấy...
Nỗ lực kiếm tiền, không phải bởi vì sự theo đuổi vật chất vô hạn, mà là bởi vì sự đủ đầy của vật chất có thể đem đến cho bản thân cảm giác an toàn.
Tất cả những cố gắng mà chúng ta phải làm chính là khiến bản thân mạnh mẽ hơn, để thay vì bị phớt lờ hay bị nhấn chìm trong biển người mênh mông thì chúng ta càng có quyền lên tiếng nhiều hơn trước tất cả mọi người.

🍀
Tôi thích bản thân mình nhất khi ở bên bạn

JtCHru.png
 

naroto

Chỉ cần nhấn like khi muốn cảm ơn!
Thành viên BQT
Topic hay và ý nghĩa, mình cũng thích đọc sách, nhưng chỉ lúc còn trẻ, bây giờ không có thời gian để đọc sách nữa. Rồi sách cũng ngày càng ít được mua. :)
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Topic hay và ý nghĩa, mình cũng thích đọc sách, nhưng chỉ lúc còn trẻ, bây giờ không có thời gian để đọc sách nữa. Rồi sách cũng ngày càng ít được mua. :)
Mỗi ngày dành khoảng 15 phút để đọc thôi bạn, mỗi ngày 1 trang sách, có khi mình tải file PDF về để đọc.
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Thỉnh thoảng ta vẫn nghĩ tại sao chỉ mình ta vất vả, tại sao chỉ mình ta ôm trong lòng quá nhiều tổn thương.
Nhưng thực ra con người ta bất hạnh càng nặng nề càng cố che giấu, tổn thương càng sâu sắc càng cố vùi sâu.
Vậy nên người khác không nhận ra nỗi đau trong lòng họ.
Vậy nên ta mới tưởng chỉ mình ta đau.
Nhưng ai cũng ôm trong lòng những nỗi buồn không thể nói ra, ai cũng có một trái tim ốm yêu, không ai hoàn toàn không tổn thương.
𝑇𝑎 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑡𝑜̂̉𝑛 𝑡ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑣𝑖̀ 𝑡𝑎 𝑘𝑒́𝑚 𝑐𝑜̉𝑖 ℎ𝑎𝑦 𝑦𝑒̂́𝑢 𝑜̛́𝑡.
𝑇𝑎̂́𝑡 𝑐𝑎̉ 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑎 đ𝑒̂̀𝑢 𝑚𝑎𝑛𝑔 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑡𝑜̂̉𝑛 𝑡ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔.
Không phải chỉ mình ta bất hạnh, hãy coi đó là sự ủi an để tâm hồn thanh thản. Và hơn hết, hãy coi đó là lí do để ta biết thương xót con người.
Thực ra ai cũng sống với trái tim đầy thương tổn, thực ra ai cũng cần được ủi an....
Trích: Thoải mái mà không cầ gắng gượng

JtJkgg.jpg


JtJMGD.jpg


JtJGCa.jpg


JtJeDe.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Chúng ta rồi cũng phải biết chấp nhận và học cách chấp nhận. Chấp nhận rằng sống có được có mất, có gặp gỡ, có chia ly, có yêu thương, có quên lãng. Cuộc đời mênh mông lắm. Tâm đôi khi nên tĩnh lặng trước dòng đời quá biến động. Ngày hôm nay sẽ là ngày hôm qua, ngày mai cũng là ngày hôm qua. Cứ vui vẻ mà sống.

JtJPGh.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Lòng người rất tham lam, được nếm một chút ngọt ngào rồi, sẽ bất giác càng muốn nhiều hơn, sẽ nảy sinh ra những cảm giác sai lầm, sẽ liên tưởng tới hai từ “vĩnh viễn”.
(st)
🍂
"Chúng ta không thể là bạn" - Mộc Diệp Tử

Jtae14.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Cuộc sống của người trẻ chẳng biết vì sao càng ngày càng cảm thấy ngột ngạt. Có lẽ bởi những ngày tháng cứ quẩn quanh giữa công việc - trở về - đi ngủ, lặp lại như một vòng tròn không có lối thoát, bức bối mà chẳng cách nào thoát ra. Cuộc sống dần dần bị cô lập bởi bốn bức tường, khiến con người mệt mỏi đến mức lười nói chuyện, lười tiếp xúc, lười yêu thương...
🍂
Trích "Chúng ta không thể là bạn" - Mộc Diệp Tử

JtafGD.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Một đời người dài như thế nào chứ? Tại sao lại chỉ để cho người ta có ba mươi năm tuổi trẻ? Để khi mắc sai lầm nhiều quá lại chẳng có thời gian để sửa chữa gì nữa.
---
🌿
Trích "Đổi nụ cười lấy bên người trăm năm" - Thủy Vũ

Jta2fu.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Tôi yêu một người mấy phần thì cũng yêu bản thân mình từng ấy phần như thế. Tôi có thể sẽ yêu mãnh liệt thì cũng tự biết chừa lại một con đường sống. Khi yêu phải tin vào bản thân, lúc chia tay cũng phải tin vào mình như thế. Tình yêu mà nói, chẳng cứ yêu là sẽ cầm tay nhau đi thẳng đến cuối đời. Yêu chưa bao giờ là một đảm bảo rõ ràng cho tương lai của nhau, người ta đến được thì cũng sẽ đi được. Thế cho nên cứ yêu và nhớ đến khi trái tim nguội lạnh vì phải tự ủ ấm một mình quá lâu thôi.
Ở con đường này, tôi học được cách tự cầm ô che cho mình đi qua những ngày mưa ẩm ướt để đợi chờ một ngày nắng lên.
🍂
Trích "Chúng ta không thể là bạn" - Mộc Diệp Tử

JtaTHd.jpg