Đọc Sách Mỗi Ngày

jablonec
Mình có sở thích đọc sách mỗi ngày nên mình lập ra topic này mong muốn chúng ta cùng nhau chia sẻ những cuốn sách hay, tên sách, những câu nói trong sách tạo động lực phát triển bản thân mỗi ngày.

anh-1.jpg


anh-3.jpg


anh-6.jpg


5-copy.jpg


anh-32b5a19b176996f56.jpg


anh-1b3289b83aea39d96.jpg

1, Kho eBook Pdf Miễn Phí: Webtietkiem.com/free
2, Chuyên trang tóm tắt sách: https://taisachmoi.com/sach-tom-tat
3, Kho tài liệu tiếng Anh PDF+Audio: https://tailieuhoctienganh.net/
4, Tổng hợp sách hay:​
- 100 cuốn tiểu thuyết hay nhất do người đọc bình chọn: https://webtietkiem.com/100-cuon-ti...4cH0AC-dBulBcuUa4BTbbhC1kdp4kIiG_hN4H4c5s05RE
5, 18 cuốn sách có thể làm thay đổi cuộc đời bạn: https://webtietkiem.com/sach-hay-ne...kh_7NpYgRm4BIRr9i39loS14zE7zzoT2rTKLozzdhqEuY
6, 14 cuốn sách hay nên đọc mỗi khi bạn thấy bế tắc trong cuộc sống: https://webtietkiem.com/14-cuon-sac...A8aSXrxjK7c1tGhkf9w53vhGQpuORGz8P4w4qya8_ZjRE
7, 15 cuốn sách kinh điển cho người làm kinh doanh, quản lý: https://webtietkiem.com/15-cuon-sac...q0862qyn-MpNS5DF0dqcYa4IILSaqP3U6VjTgIhkQnVwQ
8, 20 cuốn sách nuôi dạy con: https://webtietkiem.com/20-cuon-sac...RcshygwpgzWrM8G3nPuRxCaEUc8FjLo1czsepyCVpzVug
9, 5 cuốn sách hay dành cho thiếu nhi: https://webtietkiem.com/top-05-cuon...3qJ9grSe-J0KLYuckqu24zdLYW8LJkGd6nAcFIf_jXJ_o

P/S: Link tải sách miễn phí: https://taisachmoi.com/ , https://sachvui.vn/
 
Trả lời

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Tôi chọn lương thiện không phải vì ngốc nghếch, mà tôi hiểu rằng lương thiện là bản tính. Làm người không thể ác độc, vì chắc chắn sẽ bị báo ứng. Quả báo đôi khi đến muộn nên người ta tưởng là không đến mà thôi.

5ec32bb72c2954308.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
“Tôi không thích người có cuộc đời quá tròn trịa. Cũng không thích những người có dung nhan quá đẹp không chút khiếm khuyết. Không thích những người có tính cách quá cứng nhắc không có gì có thể lay chuyển nổi. Cuộc đời của con người phải phong phú và có khiếm khuyết. Khiếm khuyết là lối ra của linh hồn.”

5107f95469b9ae4c4.jpg
 

helping88

Búa Gỗ
CÓ MỘT ĐIỀU MẤU CHỐT nếu bạn bắt đầu học cách nhìn ra ĐIỀU ĐẶC BIỆT ở người khác: đó là chỉ học cách tìm ra chìa khóa tâm hồn khi bạn thật sự quan tâm đến SỰ HÒA HỢP

Nói cách khác, và đúng hơn, chỉ khi nào bạn QUAN TÂM đến việc HÒA HỢP TÂM HỒN với những người xung quanh, quan tâm đến họ và thấu hiểu họ, bạn sẽ luôn thấy được ĐIỀU ĐẶC BIỆT ở họ. Tình cảm đó không xa lạ đâu: nó như niềm vui của cha mẹ với con cái. Tôi chẳng có ý nói bạn là cha mẹ ai, tôi chỉ có ý nói: ở trong đời buồn này, nếu chúng ta còn có thể tìm đến nhau bằng sự QUAN TÂM, THẤU HIỂU, SẺ CHIA, chúng ta sẽ thấy ở nhau những điều đặc biệt

Nếu không, điều chúng ta thấy mỗi sáng sẽ chỉ là: Ô nhiễm ở Formosa, Việt Nam có huy chương vàng Olympic,… Con người, thật biết vô tâm với nhau

Trích sách: Hôm ấy, cùng nhìn qua ô cửa sổ văn phòng, chúng ta đã mỉm cười | Tác giả Hạo Thái
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
☀️
Nếu bạn không tìm ra lẽ sống của mình, bạn sẽ chỉ tập trung đến những chuyện vô nghĩa và nhảm nhí mà thôi!
Tưởng tượng bạn đang ở một cửa hàng tạp hóa, và bạn thấy một cụ già đang la hét cậu thu ngân, tức giận anh ta vì đã không chấp nhận coupon 30 xu của bà. Tại sao cụ già này quan trọng hóa đến thế? Chỉ là 30 xu thôi mà.
Tôi sẽ nói cho bạn biết tại sao: Cụ có lẽ không có gì để làm với ngày dài của mình ngoài việc ngồi nhà cắt các phiếu coupon. Cụ đã già và đơn độc. Con cụ mất dạy và không bao giờ về thăm cụ. Cụ luôn bị đau lưng dưới ê ẩm. Và tiền lương hưu của cụ cũng đã sắp hết.
Vì vậy cụ cắt phiếu coupon. Đó là tất cả những gì cụ làm. Đó là tất cả những gì cụ quan tâm bởi vì chẳng có gì đáng quan tâm nữa cả. Và vì vậy khi cậu thu ngân từ chối chấp nhận một trong các phiếu coupon của cụ, cụ bùng nổ. 80 năm hận đời sẽ tuôn ra cùng một lúc, giống như cơn bão lửa trong những câu chuyện "Vào thời của bà..." và "Mọi người đã từng thể hiện sự tôn trọng bà hơn nhều"...
Nếu bạn thấy mình suốt ngày quan tâm đến mấy thứ nhảm nhí phiền lòng: bức ảnh mới trên Facebook của người yêu cũ; chiếc smartphone chai pin nhanh chóng quá; hay bỏ lỡ đợt giảm giá nước rửa tay mua 2 tặng 1..., khả năng cao là bạn không có quá nhiều thứ chính đáng trong đời để quan tâm đến. Và đây mới là vấn đề thực sự của bạn. Không phải chuyện nước rửa tay, hay chiếc điện thoại tầm phào...
Vậy nên, tìm kiếm thứ gì quan trọng và ý nghĩa trong cuộc đời bạn có lẽ là cách sử dụng thời gian và năng lượng hữu hiệu nhất. Bởi vì nếu bạn không tìm ra lẽ sống của mình, bạn sẽ chỉ tập trung đến những chuyện vô nghĩa và nhảm nhí mà thôi.
🌸
Nhắn gửi từ TƯƠNG LAI BẠN MUỐN LÀ AI? (Andro Donovan) - Cuốn sách giúp bạn biết mình là ai giữa cuộc đời.

CYb2In.png
 
Sửa lần cuối:

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Dù cho trong từ FRIEND thì vẫn có END (Kết thúc), LOVER thì vẫn có OVER (Kết thúc).
Nhưng MOM đọc ngược lại vẫn là MOM, DAD đọc ngược lại vẫn là DAD.
Và FAMILY kết thúc bằng "ILY", nghĩa là "I LOVE YOU".
Dù thế nào, gia đình vẫn là điều tuyệt vời nhất.
(Ngoài ra, FAMILY còn có thể hiểu là: FATHER AND MOTHER I LOVE YOU đấy ^^)

CYbtyd.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Khom mình là việc, dụng tâm làm người...
Có một vài kẻ tiểu nhân, bạn chẳng cần so đo, so đo sẽ phiền lòng. Có một vài việc phức tạp, bạn chẳng cần để tâm, để tâm sẽ nhọc lòng.
Thế giới rất rộng lớn, tâm người quá phức tạp, đâu thể không gặp phải kẻ tiểu nhân? Cũng đâu thể tránh được vài ba chuyện phiền phức?
Nghĩ nông một chút, coi nhẹ một chút, cuộc đời sẽ dịu dàng với bạn.
Không có ánh mặt trời rạng rỡ, thì cứ nghe gió thổi vi vu, ngắm mưa rơi tí tách.
Không có hoa thơm nồng nàn, hãy cứ ngửi mùi hương thoang thoảng của cỏ cây, mùi đượm nồng của đất.
Chẳng có tiếng vỗ tay vang rền, hãy cứ hưởng thụ sự tĩnh tại khi ở một mình. Giữ lấy hảo tâm, sống cho thật tốt.
Trân quý tình cảm gần gũi nhất, cảm nhận hạnh phúc kề bên. Dẫu thất bại, cũng dũng cảm đối mặt. Đừng oán trách, đừng thở than, đừng thương tâm, cũng đừng chấp nhận thua cuộc, cứ giữ vững niềm tin mà bước tới.
Nếu cảm thấy áp lực, thử thay đổi bầu không khí và hít thở thật sâu. Nếu vẫn còn mơ hồ, hãy thay đổi góc nhìn mà tĩnh tâm suy nghĩ.
Nhân sinh khoáng đạt, tấm lòng rộng rãi. Tha thứ cho những lầm lỗi, tu dưỡng cho cái tâm thêm độ lượng để chứa trọn hạnh phúc cả một đời.
Khom mình làm việc, dụng tâm làm người…

CYbLf6.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Lúc còn trẻ, thường không mấy ai cảm nhận được sự hiện diện của bố mẹ xung quanh mình, vì nó là điều hiển nhiên. Chỉ khi ngoài 30, ra đời đủ lâu, nếm trải đủ thế nào là người dưng nước lã, mới thấy kinh hãi về một ngày không còn xa nữa, sáng thức dậy không còn bố mẹ.
Không còn bánh mì treo sẵn đầu xe. Bữa tối không sẵn có, sập át không có ai sửa, bát tự rửa, quần áo tự giặt. Hết tiền không có ai để xin. Mình ta với ngôi nhà trống.
Không có hai người già nằm đó như đã từng mấy chục năm qua. Còn ai quan tâm đến ta nữa không? Anh, chị, vợ chồng, con cái, bạn bè ? Nhân sinh là phù du, nhưng bố mẹ là thực. Khi bố mẹ không còn, nó là siêu thực, là thăm thẳm...
Bạn ơi, hôm nay bạn đã gọi điện cho bố mẹ chưa?

CYbfwJ.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Con người thường cầu sự viên mãn, cảm thấy trà ngon phải phối với ấm hay, hoa tươi phải phối với lọ đẹp, mà giai nhân cũng phải phối với tài tử. Nhưng lại không biết rằng, có lúc khiếm khuyết là một loại vẻ đẹp, tùy ý càng có thể vui vẻ.
Cầu kỳ thái quá, hoàn mỹ thái quá, ngược lại sẽ càng sống trong sợ hãi. Đã định sinh tồn trong thế gian, thì không nên cầu ước quá nhiều thứ, chớ hỏi “tại sao” quá nhiều. Hãy coi mỗi con đường đều là nẻo đồng heo hút, mỗi một con người đều là khách qua đường, mỗi một mảng ký ức đều là đã từng...

CYbFGN.png
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Lớn rồi, đừng động tí khó là kêu đất than trời...
Phải biết mạnh mẽ vượt qua tất cả, nhìn lại những gì mình đạt được mình trải qua, mọi thứ sẽ trở nên thật đáng giá.
Lớn rồi, đừng động tí là bỏ cuộc là quay đầu. Cuộc đời bạn giờ đây không phải như đứa trẻ, ngúng nguẩy quay mặt đi vẫn có người dỗ dành chăm lo. Quay đi nhiều khi không còn đường trở về nữa.
Lớn rồi, đừng nói một đằng lằm một nẻo. Phải biết tự lượng sức mình song hành với việc thách thức các giới hạn bản thân. Việc trong tầm tay thì hãy nhận lời. Còn việc trời ơi đất hỡi cần đến 8 vạn 7 ngàn lần bạn của ngày hôm nay thì xin là tích lũy thêm kinh nghiệm.
Lớn rồi, đừng dùng mấy trò nhạt nhẽo giết thời gian. Quay qua quay lại cuộc đời chưa có thành tựu gì to lớn đã bắt đầu bước vào tuổi lão hóa ngồi buồn cả ngày dài nghĩ về hai chữ “giá như”.
Lớn rồi, phải biết tự thân vận động. Đừng ỷ lại thân này thế kia mà lười tư duy lười hành động. Của mồ hôi nước mắt mình làm ra, hạt cát nắm trong tay, bát cơm bưng tới miệng còn rơi mất huống hồ những của nải phù du không mang tên mình.
Lớn rồi, đừng để người ta bắt nạt. Hít thở vươn vai dang tay ra, sai thì nhận đúng thì cần xù lông mạnh mẽ bảo vệ chính kiến, bảo vệ chính mình. "Chị đây cũng không phải dạng vừa đâu, để yên cho chị mày hiền!"
Lớn rồi, phải biết sống cho chính mình. Mình tốt tự khắc mọi thứ sẽ tốt lên. Và cũng sẽ đến một lúc bạn nhận ra: Làm hài lòng thiên hạ, là một chuyện vừa khó, lại vừa ngu.
Lớn rồi, cần phải mở rộng thị trường, cần đi đây đi đó. Thế giới rộng lớn, mỗi người bạn gặp sẽ cho bạn thêm một đời sống mới. Thế giới rộng lớn nhất định sẽ có người phù hợp với hành trình còn lại của cuộc đời bạn. Hãy đầu tư thời gian và tâm sức. Đừng để đến lúc bất lực đổ tại cái duyên cái số, tội chúng nó!
Lớn rồi, không được phép đặt cược tất cả lòng tin vào một người một việc nào đó. Cuộc sống có nhiều điều bất trắc không ai nói trước được nên vẫn luôn luôn phải chừa cho mình một đường lui.
Lớn rồi, phải hiểu cuộc đời là lựa chọn, là đánh đổi. Đừng chỉ nhìn vào bề nổi của sự vật hiện tượng mà mù quáng trong quyết định. Cứ theo đuổi đam mê đi nợ nần sẽ theo đuổi bạn.
Lớn rồi, nhất định phải sống cho ra sống!
Lớn rồi, ngu vài lần rồi sẽ tự khôn ra thôi!

CYbPDH.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Bạn có bao giờ nhận ra cơ thể của bạn yêu bạn nhiều đến thế nào chưa? Nó luôn cố gắng giữ bạn sống sót. Chắc chắn bạn thở trong khi ngủ, nó ngăn chặn các vết cắt rồi chữa lành chúng, nối liền vết gãy, nó luôn tìm cách đánh bại các căn bệnh khiến bạn bị tổn thương. Cơ thể của bạn thực sự yêu bạn rất nhiều, có phải cũng đã đến lúc bạn bắt đầu trân trọng và yêu lại nó rồi không?"

593b8ff3e332b1e60.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Nếu mà em tức giận
Hãy nghĩ về đóa hoa
Từ mầm xanh ra nụ
Hoa nở đẹp trước nhà.
Nếu em rơi nước mắt
Hãy nhìn lên bầu trời
Thỉnh thoảng trời cũng khóc
Buồn hóa thành mưa rơi...
Những khi em vui quá
Hãy giữ cảm giác này
Để khi đời tàn nhẫn,
Vẫn nhớ mà mê say
Em cứ sống như thế,
Ai mà chả từng sai
Giận hờn, đau đớn, khóc
Qua đêm lại đến ngày"​
❤️
Trích "Em" - Liêu Hà Trinh.
— Cuốn sách gối đầu giường, cùng bạn yêu và sống!

5506dda8af66bd961.jpg

 
Sửa lần cuối:

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Đừng sợ đi chậm, chỉ sợ đứng yên!
Con người hay cảm thấy mệt mỏi, do mưu sinh thì ít, mà vì so sánh mới là phần nhiều. Chúng ta luôn nhìn vào điểm tốt của người khác, để rồi thấy bản thân thật kém cỏi. Thế nhưng, liệu ta có hiểu được:
- Có người tốt nghiệp năm 22 tuổi nhưng mất tới 5 năm mới tìm được một công việc phù hợp; trong khi một người khác tốt nghiệp năm 27 tuổi và được làm việc mình thích ngay lập tức.
- Có người trở thành sếp tổng ở tuổi 25 rồi qua đời khi mới 50 tuổi; cũng có người lên sếp muộn hơn, ở tuổi 50 và sống thọ 90 tuổi.
Mỗi người đều có "múi giờ" và quỹ đạo cuộc đời riêng. Ai nói cứ đi nhanh thì mới là đi. Dù đi chậm đến đâu, nhân với 365 cũng đã thành một quãng đường rất dài. Chỉ cần bạn đừng ĐỨNG YÊN.
Nhớ nhé, nhanh cũng được, mà chậm chẳng sao. Cứ đi đúng với tốc độ của mình, tập trung vào đường chạy của mình, và đừng để bị phân tâm bởi "múi giờ" của mọi người xung quanh.

539662819a646e4a0.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
BẠN CHỈ CÓ DUY NHẤT MỘT CUỘC ĐỜI SỐNG SAO CHO CÓ GIÁ CHÚT ĐI!
1/ KỈ LUẬT BẢN THÂN
Kỷ luật là sức mạnh. Nếu bạn chẳng có tài năng hơn người thì hãy lấy sự cần cù siêng năng bù lại. Đến việc quản lý công việc, thói quen, giờ giấc của bản thân mà bạn cũng không làm được thì sớm muộn cuộc sống của bạn cũng sẽ rơi vào mớ hỗn độn.
2/ TRÂN TRỌNG THỜI GIAN
Bớt dành thời gian vào những chuyện vô bổ, không tạo ra giá trị. Hãy tập trung vào phát triển bản thân mình, tập trung vào những kĩ năng cần thiết cho công việc và mục tiêu của bạn. Thời gian không cho bạn sống hai lần trong một cuộc đời đâu.
3/ KHÔNG ĐỂ CÔNG NGHỆ ĐIỀU KHIỂN
Công nghệ là rất tốt. Có công nghệ, bạn sẽ làm việc hiệu suất hơn hẳn. Tuy nhiên, đừng để bị công nghệ giật dây. Bạn phải biết đặt chiếc điện thoại xuống, rời mắt khỏi chiếc máy tính và hít thở cuộc sống thực ngoài kia.
4/ BIẾT CÁCH QUẢN LÝ TIỀN BẠC
Mua đồ mà bạn không thực sự cần thiết chính là đánh cắp tiền của chính bản thân mình. Đừng mua một món đồ nào đó chỉ để trông ổn hơn trong mắt người khác.
Hãy học cách quản lí và sử dụng tiền. Chia tiền thành 6 lọ và sử dụng hiệu quả, đúng mục đích.
5/ LÀM BẠN VỚI SÁCH
Bạn có thể không đi học ở trường nhưng bạn không thể không đọc sách. Sách là phát minh vĩ đại của loài người, thứ giúp bạn có được kinh nghiệm mà người khác đã phải mất cả đời trải nghiệm mới có thể rút ra và đúc kết lại cho bạn đọc.
6/ KHÁM PHÁ NHIỀU VÙNG ĐẤT VÀ HỌC HỎI
Đừng chỉ đi để lấy ảnh selfie đăng facebook. Đi là phải khám phá, học ăn, học nói, học văn hoá bản địa. Một chuyến đi có ý nghĩa là một chuyến đi khiến bạn đổi mới khi trở về.
7/ LUÔN GIỮ TỰ TIN
Tự tin chính là tự tin với chính mình. Nếu bản thân bạn cũng không tin vào khả năng của mình thì còn mong ai tin vào bạn nữa? Ai cũng có rào cản, nỗi sợ. Hãy học cách vượt qua. Thất bại vài lần cũng chẳng sao đâu.

520ce269b191f79aa.jpg
 

Teplice

Offline
Thành viên BQT
Mình cũng đọc sách nhưng cũng không có nhiều thời gian để đọc, đây là số sách mình đã đọc được trong năm vừa qua. Càng ngày càng thấy các bạn trẻ ít đọc sách.

14-copy.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời bạn đều có nguyên do
Có người đến vì yêu quý bạn, mang đến cho bạn sự ấm áp, lòng can đảm và dũng khí.
Có người đến vì lợi dụng bạn, mang đến cho bạn sự thiệt thòi, khổ nhục
Có người đến vì thử thách bạn, họ dạy bạn có lòng khoan dung và biết cách tôn trọng.
Có người đến vì giáo dục bạn, giúp bạn trưởng thành, khiến bạn tự dè dặt, tự mình xem xét lại chính mình.
Nhưng, bất luận vì lý do gì, bạn cũng nên biết ơn họ, từng người từng người, bởi vì họ sau cùng đã giúp bạn hoàn thiện, giúp bạn trưởng thành.
Hãy tự nhủ rằng, cuộc sống nếu như dễ dàng, bạn đã không đến với nó bằng tiếng khóc.

5595b02f294916c7f.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
DÀNH NĂM THÁNG ĐỂ YÊU NGƯỜI XỨNG ĐÁNG!
"Mong rằng bạn có thể gặp được một người khiến bạn thoải mái ngang ngược ương bướng.
Mong rằng bạn có thể gặp được một người dành cho bạn tất cả sự yêu thương và dịu dàng, cảm thấy bạn quan trọng hơn so với thế giới này một chút.
Hi vọng những người mà bạn gặp được, sẽ yêu bạn và sẵn sàng đồng hành cùng bạn làm thật nhiều điều. Một người không nghĩ đến việc lập gia đình cho đến khi bạn xuất hiện.
Tôi biết điều này sẽ rất khó, nhưng chúc cho bạn có thể đúng lúc gặp đúng người, tiếp tục hạnh phúc mãi về sau."
Một cuốn sách nhẹ nhàng và giản dị, như một lời nhắn nhủ tới bạn: tình yêu là thứ không thể vội vàng, thật kiên nhẫn để chờ đợi người xứng đáng bạn nhé!

50ed373d18b4aac38.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Bạn nên nhớ rõ trăm ngàn lần cũng đừng để người khác nhìn thấy mình yếu đuối, cũng đừng kể những nỗi vất vả của bản thân. Người khác sẽ không thấy đồng cảm, chỉ cảm nhận bạn là một người bất lực và vô dụng mà thôi.
Mọi chuyện đều phải tự mình gánh vác, vì sẽ không ai có thể giúp bạn. Mọi việc bản thân đều phải mạnh mẽ, bởi vì việc gì cũng đều phải dựa vào chính mình."

50673e49cdda9eaf2.png
 
Sửa lần cuối:

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Cuối cùng thì...
Chỉ cốc nước lọc giảm đơn mới có thể uống được cả đời. Không cay nồng đến xé lòng, không xanh đỏ chóng phai, cũng chẳng ngọt ngào giả dối.
Đời người, bền vững nhất cũng chỉ là những điều dung dị.

5b987a18a3acb4a79.jpg


5eb804eebea54e1f1.png


77b42fdc387f80181.jpg


88a7365b10063587f.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
MỖI NGƯỜI ĐỀU CÓ NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT THẦM KÍN
💦

Vào lúc nước mắt rơi xuống, là mệt mỏi thật sự. Thật ra đời người chính là như vậy: Bạn có phiền muộn của bạn, tôi có khó khăn của tôi, mỗi người đều có những giọt nước mắt thầm kín, mỗi người đều có nỗi khổ không thể miêu tả được!
Không quên được ngày hôm qua, bận bịu không xong hôm nay, không dám tưởng tượng vào ngày mai, đi không hết đời người, qua không nổi những sóng gió, càng bất đắc dĩ hơn là không thể nghe lời nói dối, nhìn không thấu lòng người, không thể không lo lắng, không ngừng có những kinh nghiệm đau xót, đây chính là đời người, đây chính là cuộc sống.
🌸
Trích 𝗠𝗼𝗻𝗴 𝗯𝗮̣𝗻 𝘀𝗲̃ 𝘁𝗿𝗼̛̉ 𝘁𝗵𝗮̀𝗻𝗵 𝗺𝗼̣̂𝘁 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 𝘁𝗵𝘂́ 𝘃𝗶̣
🌿
, gửi tặng bạn những điều chân phương đẹp đẽ.

CYzVnt.png