Đọc Sách Mỗi Ngày

jablonec
Mình có sở thích đọc sách mỗi ngày nên mình lập ra topic này mong muốn chúng ta cùng nhau chia sẻ những cuốn sách hay, tên sách, những câu nói trong sách tạo động lực phát triển bản thân mỗi ngày.

anh-1.jpg


anh-3.jpg


anh-6.jpg


5-copy.jpg


anh-32b5a19b176996f56.jpg


anh-1b3289b83aea39d96.jpg

1, Kho eBook Pdf Miễn Phí: Webtietkiem.com/free
2, Chuyên trang tóm tắt sách: https://taisachmoi.com/sach-tom-tat
3, Kho tài liệu tiếng Anh PDF+Audio: https://tailieuhoctienganh.net/
4, Tổng hợp sách hay:​
- 100 cuốn tiểu thuyết hay nhất do người đọc bình chọn: https://webtietkiem.com/100-cuon-ti...4cH0AC-dBulBcuUa4BTbbhC1kdp4kIiG_hN4H4c5s05RE
5, 18 cuốn sách có thể làm thay đổi cuộc đời bạn: https://webtietkiem.com/sach-hay-ne...kh_7NpYgRm4BIRr9i39loS14zE7zzoT2rTKLozzdhqEuY
6, 14 cuốn sách hay nên đọc mỗi khi bạn thấy bế tắc trong cuộc sống: https://webtietkiem.com/14-cuon-sac...A8aSXrxjK7c1tGhkf9w53vhGQpuORGz8P4w4qya8_ZjRE
7, 15 cuốn sách kinh điển cho người làm kinh doanh, quản lý: https://webtietkiem.com/15-cuon-sac...q0862qyn-MpNS5DF0dqcYa4IILSaqP3U6VjTgIhkQnVwQ
8, 20 cuốn sách nuôi dạy con: https://webtietkiem.com/20-cuon-sac...RcshygwpgzWrM8G3nPuRxCaEUc8FjLo1czsepyCVpzVug
9, 5 cuốn sách hay dành cho thiếu nhi: https://webtietkiem.com/top-05-cuon...3qJ9grSe-J0KLYuckqu24zdLYW8LJkGd6nAcFIf_jXJ_o

P/S: Link tải sách miễn phí: https://taisachmoi.com/ , https://sachvui.vn/
 
Trả lời

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Người muốn đưa bạn về nhà, Đông Tây Nam Bắc đều là thuận đường. Người nguyện ý ăn cùng bạn, đắng cay chua ngọt đều là ăn ngon. Nếu thực sự muốn thì người ta sẽ tìm cách, còn nếu không muốn thì người ta sẽ tìm lý do."
Trích: Hạnh phúc không do trời định

CIyIGE.jpg
 

helping88

Búa Gỗ
Nhấc một muộn phiền, thả một bình yên

1. Mỗi sớm uống một chén trà đắng, là để lòng chẳng vì đắng mà từ chối thế gian, tuy vậy cuối ngày vẫn có thể lại đắng lòng

2. Hằng ngày đều cố tươi cười, không gì khác ngoài nhân lên cảm tình trong thiên hạ, biết đâu đêm đến lại bặm môi?

3. Cũng có thể chia sẻ cuộc đời với ai đó, vì muốn trân trọng nhau hơn, nhưng còn lại một mình bỗng tự thương hại

4. Chẳng thể nói ra điều trong lòng nặng nề, do không muốn ai phải vì mình mà sầu lụy, nhưng kết cuộc sau này vẫn cứ lìa tan

5. Cốc nước uống mỗi ngày không hề là vì khát, mà chỉ để tồn tại thêm với thời gian, nhưng thời gian mỗi ngày đều bắt ta già cả

6. Nguyện cùng người đi khắp thế gian, là để cuối cùng sẽ đi khỏi thế gian, chẳng ngờ người sống chết chỉ muốn ghìm ngón chân nơi cõi tục

Viết mấy dòng này xong, thì đêm đã cạn tình, lòng đã bình minh
Thao thức đâu có giúp người ta tỉnh thức, nhưng không ngủ được thì phải làm sao?
Nói chuyện với trăng sao vốn không bao giờ được hồi đáp, vậy mà mỗi lần buồn vẫn cứ hát nghêu ngao cho Tinh Nguyệt cùng xôn xao
#Nguồn: Midas của Lời
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Ba không hề nói rằng vì tiền khó kiếm mà không kiếm, mẹ không hề nghĩ rằng vì sinh con khó khăn mà không sinh, cho nên tôi cũng không có tư cách nói rằng mệt rồi thì sẽ không nỗ lực nữa."
- Bảo Sam 1399 ( Dịch )

CI8qnc.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Chúng ta là người sáng tạo nên vũ trụ này: ta nghĩ về mình như thế nào thì cũng chiếu ra thế giới như vậy. Chúng ta chịu trách nhiệm cho những suy nghĩ của mình và những hệ quả của chúng.
Nhận thức được thực tế này là bước quan trọng nhất để thay đổi bản thân."
🌸
Trích TƯƠNG LAI BẠN MUỐN LÀ AI? - Andro Donovan
- Cuốn sách giúp bạn tìm ra mục đích sống của chính mình

CI8HQh.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
7 NHỮNG TRÍCH DẪN TÂM ĐẮC NHẤT TRONG "TRĂM NĂM CÔ ĐƠN".
1. “Không phải người ta ngừng theo đuổi giấc mơ vì mình già đi, người ta già đi vì ngừng theo đuổi giấc mơ”.
2. “Trí nhớ của trái tim xóa đi những điều xấu và phóng đại những điều tốt đẹp”.
3. “Không ai xứng đáng với những giọt nước mắt của bạn, nhưng nếu có người xứng đáng, anh ta sẽ không làm bạn khóc”.
4. “Không, không giàu có. Tôi là người nghèo có tiền, hoàn toàn không giống nhau”.
5. “Những điều có ý nghĩa trong cuộc sống không phải là điều gì xảy đến với bạn mà là bạn nhớ gì và bạn nhớ nó như thế nào”.
6. “Hãy hưởng thụ cuộc đời. Nó không phải là buổi diễn tập.”
7. “Nước mắt là những ngôn từ trái tim, không thể diễn tả”

CI8a1Z.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
LÀM BẠN VỚI NGƯỜI YÊU CŨ - NÊN HAY KHÔNG?
Thế giới này có bao nhiêu bạn bè, vì sao cứ phải làm bạn với bạn gái cũ? Huống hồ bạn đâu phải người thích tự hành hạ bản thân, tuyệt đối đừng để mình rơi vào hoàn cảnh trở thành “tôi tớ” của người cũ.
Tôi nói chuyện với em trai, khi nhắc đến vấn đề có nên liên hệ với người yêu cũ hay không, nó xua tay cảnh tỉnh tôi: “Anh không biết con gái bây giờ đâu, thật sự khiến người ta không thể nắm bắt được. Rõ ràng cô ta đòi em kể về bạn gái cũ, nhưng mới nghe được mấy câu liền nổi giận đùng đùng, còn làm ầm lên bảo em hãy quay về mà tìm bạn gái cũ, lòng dạ đúng là vô cùng hẹp hòi. Nếu để cô ta biết được em vẫn còn liên hệ với bạn gái cũ, vậy chẳng phải em tự tìm đường chết sao?” Sau đó thằng bé nói tiếp: “Không cần biết có còn yêu hay không, chia tay rồi phải cắt đứt triệt để, không thì sau này tất loạn.” Nghe xong, một lần nữa tôi không thể không cảm thán, bọn trẻ thời nay đều là người thông minh.
Có người hỏi tôi, nếu chia tay với người yêu cũ trong hòa bình, sau đó hai bên thỉnh thoảng hỏi thăm nhau, như vậy có vấn đề gì không? Tôi cảm thấy rất khó hiểu, hỏi ngược lại họ: “Lẽ nào bạn không cảm thấy vẫn giữ liên lạc với người cũ là không tôn trọng người hiện tại sao?”
Bạn có từng nghĩ đến, khi bạn vẫn qua lại với người cũ, làm “tôi tớ” cho người cũ, người yêu hiện tại của bạn phải chịu bao nhiêu ấm ức không? Đến một ngày mọi chuyện vỡ lở, cô ấy sẽ nghĩ thế nào? Cô ấy nghĩ: Phải chăng bản thân có chỗ nào chưa đủ tốt, có phải bạn yêu người cũ hơn cô ấy, nên vẫn không thể quên được người đó, bạn có biết cô ấy tủi thân lắm không?
Tôi xin giới thiệu với mọi người một người bạn chơi rất thân với tôi, vài bạn gái trước của anh ta đều vì phát hiện anh ta và bạn gái cũ vẫn giữ liên lạc nên mới chia tay. Anh ta là một kẻ nhu nhược, bạn gái cũ gặp phải chút rắc rối, anh ta liền vội vàng ba chân bốn cẳng lao tới giúp đỡ; bạn gái cũ hễ tâm trạng không tốt liền tìm anh ta trò chuyện, anh ta còn vui vẻ tận hưởng.
Dùng lời của chúng ta mà nói thì, anh ta và bạn gái cũ rất hợp để yêu đương, nhưng không phải hiện tại. Đương nhiên, anh ta cũng giải thích vô số lần rằng, không phải vì còn yêu mới giữ liên lạc, mà là không thành người yêu, ít ra làm bạn cũng được, cho nên về cơ bản anh ta bị đá cũng là đáng đời.
Nói thật, trong tình yêu, con gái đều muốn tìm một người chỉ đối tốt với mình họ, chứ không phải một kẻ ngày ngày làm chân chạy vặt cho bạn gái cũ. Khi đàn ông muốn yêu đương, xin hãy giữ trạng thái: Không liên lạc, không dây dưa với bạn gái cũ, không “thả thính” bất kỳ cô gái nào khác, có thể coi thường thế giới này, nhưng đối với bạn gái hiện tại phải trân trọng từ đáy lòng.
...
— Thế giới nợ tôi một người là bạn | Tiểu Quán Trưởng

CI8xgH.jpg
 

helping88

Búa Gỗ
Gửi mọi người ít Thơ :D

Em hẹn khi nào em thấy rảnh
Sẽ về qua phố dạo cùng anh
Anh đứng ngoài ngõ như thằng ngố
Người ấy chở em, anh tan tành

Em bảo khi nào mưa xuân sang
Cùng anh ngắm những hoa lỡ làng
Ánh trắng len qua từng kẽ nắng
Mình anh đành lạnh với lang thang

Em hứa mùa hạ, tầm tháng năm
Em rảnh việc rồi, sẽ ghé thăm
Nhưng em biền biệt tiền với việc
Ghế đá hận em mỗi anh nằm

Em nói nốt này, đợi mùa thu
Anh cứ tựa vai, em sẽ ru
Nhưng anh tựa đầu vào vô tận
Chỉ thấy lá rơi mộng lu bù

Bây giờ em đã quên rồi nhé
Những mộng ban đầu hẹn với nhau
Anh chờ dưới trăng mà như thể
Đem ánh sương đông nhuộm bạc đầu

Anh nhớ từng câu em đã nói
Tin lời hứa hẹn chót đầu môi
Ai ngờ nước bọt cười miệng lưỡi
Thì anh xé toạc cả pha phôi

À, anh xé toạc chính anh thôi…

Nguồn: Midas của Lời
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Được buồn cũng tốt, có nhiều người sẽ bỏ đi khi thấy bạn buồn. Một số người muốn biết sao bạn buồn. Còn người hiểu bạn, sẽ biết vì sao bạn buồn.
🍀
Trích "Ngày mai có một bắt đầu" - Trxx
- Hạnh phúc sẽ luôn tới, vào một ngày không xa!

5e6902cd85eea33ea.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Đâu phải bầu trời nào cũng giống bầu trời nào. Bầu trời của bạn trong xanh, chắc gì bầu trời của người khác không xám đục. Bầu trời của bạn yên bình, chắc gì bầu trời của người khác không nổi bão. Đừng vì nắng ấm ở bầu trời của mình, mà cho rằng bầu trời của người khác không có mưa rơi.
Bất cứ nỗi đau nào cũng mang hình hài khác nhau. Vuông, tròn hay méo mó, chỉ có người trải qua nó mới biết rõ mà thôi."

5ba153887215810b6.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Vốn dĩ nguyên do của mọi sự mệt mỏi là bởi bạn đã suy nghĩ quá nhiều, nên chuyện gì có thể giả ngu được thì hãy cứ giả ngu cho nó nhẹ nhàng.
Biết quá nhiều không phải là tốt, nghe được quá nhiều cũng không phải là hay, rõ ràng quá thì càng tổn thương, phiền não... Nên là cứ kệ nó đi!

CIIuPt.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Ở một độ tuổi nào đó, con người có cảm giác thời gian càng lúc càng qua nhanh, chưa kịp thực hiện một ước mơ nhỏ đã thấy hết năm hết tháng."
- Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

CY2aJc.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Trích sách: Thế giới nợ tôi một người bạn / Tiểu Quán Trưởng

CY2bSv.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Mỗi buổi sáng, có bao nhiêu người nhận thức rằng mình thật là may mắn được thức dậy, được trời đất ban cho cả thị giác, xúc giác, thính giác và cả cảm giác?
Có bao nhiêu người tạm quên được mọi lo toan để hưởng thụ cảnh tượng kỳ diệu này?
Chúng ta phải thấy rằng, sự mất ý thức lớn nhất của con người chính là sự mất ý thức về cuộc sống của chính mình."
- Nếu em không phải một giấc mơ | Marc Levy

CY2iAh.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Ngọn cây cũng giống như ước mơ và hy vọng của một con người. Ngọn cây vừa điều hành cành lá vừa chăm chỉ hướng về phía bầu trời, như con người phải có lý do sống như ước mơ hay hy vọng mới có thể vượt qua những vấn đề lớn nhỏ trong cuộc sống và ngày một tốt đẹp hơn."
Trích: Bài học cuộc đời từ những rừng cây

CY2sYZ.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
> Ngày 04 tháng 03 <
"Bạn hạnh phúc hay không đều phụ thuộc vào cách nghĩ và cách cảm nhận của bạn. Không có niềm hạnh phúc tuyệt đối, cũng chẳng có nỗi bất hạnh hoàn toàn. Một mẹo nhỏ để loại bỏ lo âu và sợ hãi chính là đừng quá chú ý tới nó."
— 365 Ngày hạnh phúc • Mỗi ngày một câu nói truyền cảm hứng | Chiyo Uno

5.jpg