Đọc Sách Mỗi Ngày

jablonec
Mình có sở thích đọc sách mỗi ngày nên mình lập ra topic này mong muốn chúng ta cùng nhau chia sẻ những cuốn sách hay, tên sách, những câu nói trong sách tạo động lực phát triển bản thân mỗi ngày.

anh-1.jpg


anh-3.jpg


anh-6.jpg


5-copy.jpg


anh-32b5a19b176996f56.jpg


anh-1b3289b83aea39d96.jpg

1, Kho eBook Pdf Miễn Phí: Webtietkiem.com/free
2, Chuyên trang tóm tắt sách: https://taisachmoi.com/sach-tom-tat
3, Kho tài liệu tiếng Anh PDF+Audio: https://tailieuhoctienganh.net/
4, Tổng hợp sách hay:​
- 100 cuốn tiểu thuyết hay nhất do người đọc bình chọn: https://webtietkiem.com/100-cuon-ti...4cH0AC-dBulBcuUa4BTbbhC1kdp4kIiG_hN4H4c5s05RE
5, 18 cuốn sách có thể làm thay đổi cuộc đời bạn: https://webtietkiem.com/sach-hay-ne...kh_7NpYgRm4BIRr9i39loS14zE7zzoT2rTKLozzdhqEuY
6, 14 cuốn sách hay nên đọc mỗi khi bạn thấy bế tắc trong cuộc sống: https://webtietkiem.com/14-cuon-sac...A8aSXrxjK7c1tGhkf9w53vhGQpuORGz8P4w4qya8_ZjRE
7, 15 cuốn sách kinh điển cho người làm kinh doanh, quản lý: https://webtietkiem.com/15-cuon-sac...q0862qyn-MpNS5DF0dqcYa4IILSaqP3U6VjTgIhkQnVwQ
8, 20 cuốn sách nuôi dạy con: https://webtietkiem.com/20-cuon-sac...RcshygwpgzWrM8G3nPuRxCaEUc8FjLo1czsepyCVpzVug
9, 5 cuốn sách hay dành cho thiếu nhi: https://webtietkiem.com/top-05-cuon...3qJ9grSe-J0KLYuckqu24zdLYW8LJkGd6nAcFIf_jXJ_o

P/S: Link tải sách miễn phí: https://taisachmoi.com/ , https://sachvui.vn/
 
Trả lời

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Có lẽ các bậc phụ huynh nhà nào cũng có những câu chuyện bắt đầu bằng: "Ngày xưa...".
Đó là những câu chuyện so sánh để làm rõ luận điểm: "Chúng mày bây giờ sướng thế nào. Chúng tao ngày xưa khổ ra sao", "Chúng tao ngày xưa chăm và ngoan thế, sao chúng mày bây giờ hư và lười vậy.".
Đó là những mẩu chuyện về cái quá khứ mang tên "thời bao cấp", những điều mà một 9x như con khó có thể tưởng tượng, thỉnh thoảng lầm bầm bảo: "Y như cổ tích!".
Ngày nhỏ, cả thế giới của con gói gọn trong ngôi nhà nhỏ. Rồi con lớn, đủ cứng cáp hơn, con bước ra ngoài đời. Thế giới của con trở nên rộng lớn thêm bao bạn bè và những mối quan hệ. Học hành mệt mỏi, công việc bủa vây, áp lực kiếm tiền, áp lực khẳng định bản thân cuốn con vào guồng quay không ngơi nghỉ. Quỹ thời gian dành cho gia đình dần ít đi, những dịp cùng cả nhà cũng tỉ tê cũng thưa thớt.
Đã có lúc con chán ngán vì những câu chuyện cũ rích ấy. Đó là những ngày con quá stress và chẳng đủ năng lượng tiếp nhận thêm bất cứ điều gì. Nhưng rồi càng lớn, con càng nhận ra, được kể những câu chuyện ấy chính là niềm vui của bố mẹ. Người ta già đi, thế giới cũng trở nên hẹp lại, không còn quá nhiều trách nhiệm phải bươn chải, họ có thời gian chậm rãi hồi tưởng về chặng đường đã đi qua. Những trải nghiệm ngày ấy con sẽ mãi chẳng thấm thía, nhưng nếu việc con lắng nghe chúng khiến bố mẹ được cảm thấy chia sẻ, được vui vẻ, vậy thì sự kiên nhẫn và thời gian con bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Con còn trẻ, còn rất nhiều thời gian để vui thú với đời, nhưng thời gian để làm bố mẹ vui có lẽ sẽ chẳng xông xênh như thế.
Người ta đi một vòng đời rồi gia đình vẫn là cái đích cuối cùng để trở về. Chẳng có con chim nào bay được mãi trên bầu trời. Chẳng có cái cây nào phát triển mãi nếu gốc rễ không đủ bám sâu vào lòng đất. Những câu chuyện cũ rích, tưởng nhạt nhòa xa xôi, ra lại là cái nguồn cội để dưỡng con trưởng thành."
Lắng nghe những câu chuyện bố mẹ kể như họ đã từng chịu ngồi hàng giờ nghe chúng ta tập nói, bạn nhé!

C4Lbmy.jpg
 

Vu Hao

Rìu Vàng
Theo tôi nghĩ bạn cứ xem gương ông quân tử Lục Vân Tiên là vừa thương mình vừa thương người cô thế. Nó đòi hỏi ở vào hoàn cảnh nào thì thương mình nhiều hay ngược lại thế thôi, cũng đừng mình vì mọi người rồi moi người xem mình như Osin thì không hợp lắm.
Có thể ý tôi là thế, còn bạn thì sao?
Tình huống này gợi ra cho cháu 2 khía cạnh:
Đầu tiên về khía cạnh nhân bản thông thường, hầu như cả đông và tây phương đề có chung một nhận định: nhân đức là trung dung (virtus medium est), nghĩa là làm gì hay muốn gì cũng đừng thái quá và cũng đừng bất cập quá. Như thế, cách suy nghĩ của bác hoàn toàn phù hợp với quan niệm phổ quát này.
Thứ đến, cháu suy nghĩ thêm theo khía cạnh tôn giáo (đặc biệt là công giáo). Ngay từ nhỏ, chúng cháu được dạy là về một thứ tình yêu vượt trên tất cả, thậm chí cả mạng sống của mình (dẫu cho không phải dễ mà đạt được nó). Mượn lại từ ngữ của Hy Lạp cổ đại, người Công Giáo vẫn phân biệt tình yêu thành ba loại khác nhau: cấp 1 là Eros hay tình yêu chiếm hữu (yêu mình - ích kỷ); cấp 2 là Philia cho tình yêu ở cấp độ quý mến, thân thiết (yêu người - vị kỷ) và cấp cao nhất là agape với nghĩa ban đầu là tình bác ái nhưng sau được dùng để nói đến một tình yêu cao cả nhất (xả kỷ hay sẵn sàng thí mạng cho người mình yêu hay thậm chí là kẻ thù ghét mình). Cháu nghĩ cấp cuối cùng thật khó đạt đến nhưng cũng thật dễ bắt gặp trong cuộc sống nơi những người cha, người mẹ hay những cặp tình nhân bất hủ và riêng với người tín hữu công giáo thì đó là Chúa Giêsu.
Bài viết này hoàn toàn không có mục đích gì ngoài việc thể hiện suy nghĩ từ cá nhân, nếu có gì không hợp mong mọi người bỏ quá.
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Khi trời mưa, mới biết ai là người mang ô đến cho bạn. Khi gặp chuyện, mới biết ai là người thật lòng.
Có những người chỉ sẽ luôn thêu hoa trên gấm, sẽ không giúp bạn khi gặp khó khăn.
Hoa nở rồi, sẽ lại tàn. Thời gian qua rồi, sẽ không bao giờ trở lại!
Nên trân trọng những người đáng trân trọng
Làm những việc bản thân nên làm.
Đừng quan tâm đến những chuyện khác quá nhiều.
Nói lời hoa mỹ nhưng không giữ lời hứa, cũng là vô ích…
Tình cảm có vẻ sâu đậm nhưng không thật tâm, cũng là bỏ đi!"

C4R3O9.jpg
 

helping88

Búa Gỗ
"Thay đổi một con người đâu dễ dàng, đó là cả một quá trình xa dài. Cách tốt nhất và nhanh nhất chính là vấp ngã và chịu tổn thương. Sau mỗi lần vấp ngã và chịu tổn thương đó, khi người đó đứng dậy và phục hồi, đó sẽ là một con người mới. Người đàn ông trải qua nhiều đau khổ chính là người đàn ông vĩ đại và sâu sắc, đây là sự thật không thể bàn cãi"
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Ai cũng có những giây phút bình lặng. Tâm không còn lăng xăng lo chuyện đầu mai sớm hôm. Không có đau thương, buồn phiền hay mừng vui quá độ.
Nhưng những giây phút đó lại chưa thể kéo dài. Rất nhanh thôi, chuyện đời chuyện người lại nhanh chóng kéo đến. Những hỉ nộ ái ố một đời lại nhấn chìm chúng ta.
Càng ồn ào, con người càng khó được bình an.
Có những thứ nên tránh xa
Có những thứ nên học cách bỏ qua
Có những thứ, phải trở nên lớn mạnh hơn để đối đầu với nó.

459ae1c1ee75ca92c.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
10 BÀI HỌC CUỘC SỐNG CHẲNG MẤY AI DẠY BẠN
1. Hãy tìm cho bạn 3 sở thích: một để giúp bạn kiếm tiền, một để giữ cho bạn luôn được định hình và một cho sự sáng tạo.
2. Suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến bạn sụp đổ. Nó phá hỏng tình hình, khiến mọi thứ xung quanh xoắn cả lên, khiến bạn lo lắng và chỉ làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn nhiều so với thực tế mà thôi.
3. Thực hành như bạn chưa bao giờ chiến thắng. Thực hiện như bạn chưa bao giờ thất bại.
4. Bất cứ ai cố gắng kéo bạn xuống đều sẽ nằm dưới bạn.
5. Hãy lắng nghe thật cẩn thận cách mà một người nói về người khác trước mặt bạn. Vì đó là cách mà họ sẽ nói về bạn trước mặt người khác.
6. Có 2 điều cần nhớ trong cuộc sống: chú ý những suy nghĩ của bạn khi đang ở một mình, và cẩn trọng ngôn từ của bạn khi đang ở cùng với người khác.
7. Bạn nên học hỏi không ngừng, nếu bạn chỉ là người thông minh nhất trong phòng thì bạn đang ở sai chỗ.
8. Đừng bao giờ đánh mất bản thân mình để cố gắng níu giữ một ai đó khi mà thậm chí họ không quan tâm đến việc có mất bạn hay không.
9. Đừng tập trung vào những căng thẳng mà bạn đang trải qua, hãy nghĩ đến những may mắn mà bạn đang có.
10. Trong khi một số người có thể thấy họ điên rồ, chúng tôi thì thấy những thiên tài, bởi chỉ những người đủ điên rồ để nghĩ mình có thể thay đổi thế giới mới là những người thay đổi thế giới.

10f367f13e8e993676.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Chúng ta sống có vui không?" - Nguyễn Phong Việt
— Cuốn sách tặng bạn nhiều hơn một lý do để tồn tại!

59d61edf0bee5298f.jpg
 

helping88

Búa Gỗ
"Cách dạy dỗ luôn đốc thúc người học, tạo sức ép và liên tục chê bai phủ nhận kết quả lại gây ra một sự cuốn hút đặc biệt với người nữ. Nhất là khi họ đã có thể vượt qua được sự khó chịu ban đầu, càng ghét người dạy bao nhiêu, tình cảm của các nữ sinh dành cho người đó lại lớn bấy nhiêu. Thật đúng với hiện tượng tâm lí Hội chứng Stockholm, kẻ bị ngược đãi lại yêu kẻ ngược đãi mình"

Đây cũng là điều mình nhận ra từ bản thân
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Đọc sách là một cuộc chơi và trước khi chơi, hãy nắm rõ luật: Biết luật, bạn sẽ chơi khôn ngoan, hiệu quả và tiết kiệm thời gian:
Đọc sách không phải cho sang, mà là đầu tư cho chính mình bằng chi phí rẻ nhất.
01.
Có câu chuyện kinh điển về vai trò của việc đọc sách được lưu truyền như sau:
Tại một trang trại ở miền Đông bang Kentucky, có một ông cụ sống với người cháu của mình. Mỗi buổi sáng, ông cụ đều dậy sớm để đọc sách. Có những cuốn sách ông đã đọc nhiều lần, đến mức gáy sách sờn cũ, nhưng lúc nào ông cũng đọc say mê và chưa bao giờ ông quên đọc sách.
Cậu cháu trai cũng bắt chước ông, cũng cố gắng ngồi vào bàn đọc sách. Rồi một ngày, cậu hỏi ông: "Ông ơi, cháu cũng đọc sách như ông, nhưng cháu không hiểu gì cả. Có những đoạn cháu hiểu, nhưng khi gấp sách lại là cháu quên ngay. Thế thì vì sao ông vẫn đọc thường xuyên thế ạ?".
Ông cụ lúc đó đang đổ than vào lò, quay lại nhìn cháu và nói: "Cháu hãy đem cái giỏ này ra sông và mang về cho ông một giỏ nước nhé!".
Cậu bé làm theo lời ông, nhưng tất cả nước đã chảy hết ra khỏi giỏ trước khi cậu bé quay về đến nhà.
Nhìn thấy cái giỏ, ông cụ cười và nói: "Nước chảy hết mất rồi! Lần sau cháu sẽ phải đi nhanh hơn nữa!". Rồi ông bảo cháu quay lại sông lấy một giỏ nước.
Lần này cậu bé cố chạy nhanh hơn, nhưng khi cậu về đến nhà thì cái giỏ đã trống rỗng. Dù cậu chạy nhanh đến đâu, nước cũng sẽ chảy hết ra khỏi giỏ trước khi cậu về đến nhà.
"Ông xem này", cậu bé hụt hơi nói, "Thật là vô ích!".
Ông cụ nói: "Cháu thử nhìn cái giỏ xem!".
Cậu bé nhìn vào cái giỏ, và lần đầu tiên, cậu bé nhận ra rằng cái giỏ trông khác hẳn ban đầu. Nó không còn là cái giỏ than đen bẩn nữa, mà đã được nước rửa sạch sẽ.
"Cháu của ông, đó là những gì diễn ra khi cháu đọc sách. Có thể cháu không hiểu hoặc không nhớ được mọi thứ, nhưng khi cháu đọc, sách sẽ thay đổi cháu từ bên trong tâm hồn, như nước đã làm sạch giỏ than kia vậy".
Nếu bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn sẽ nuôi dưỡng cho mình một trái tim và tâm hồn trong sáng. Tác dụng của việc đọc sách phát huy theo thời gian, tích góp theo năm tháng nhất định sẽ có ngày tạo nên điều khác biệt mà có khi chính bạn cũng không thể ngờ tới.
02.
Nhà văn Tưởng Phương Chu từng nói: "Giá trị quan của một người không đọc sách là do bản thân của người ấy quyết định". Cứ như vậy, họ nhìn nhận bằng con mắt của người khác, nghe bằng đôi tai của người khác, sống cả đời không mặn không nhạt, không ý vị, dùng quan điểm của người khác cho cuộc sống của mình, ảnh hưởng đến phán đoán của bản thân. Đó chẳng phải là điều đáng buồn và cũng rất đáng thương đó sao?
Giá trị quan của các tin tức trên truyền thông chỉ cho bạn "địa khí", còn đọc sách mới có thể giúp bạn giữ lại "tiên khí". Phần "tiên khí" này sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông, thể hiện khí chất một con người; thậm chí khi bạn không hay không biết có thể thay đổi sự hiểu biết và thế giới trong mắt bạn.
Một quyển sách hay cũng giống như một người bạn chân thành. Người bạn ấy có thể dùng văn tự để lay động tâm hồn và kích thích tư duy của bạn. Ngược lại, nếu một người không chịu đọc sách thì đầu óc của họ sẽ ngày càng lười biếng, tầm nhìn ngày càng nông cạn, dần dần tư tưởng của người đó cũng dừng lại mà không chịu tiến bước, chắc chắn không bắt kịp thực tế.
Nhưng khi đọc sách biến thành thói quen, thì trong thời gian thư giãn nó lại chính là nơi bạn gửi gắm tinh thần, bạn sẽ không còn sợ tịch mịch hay cô đơn, trong lúc chìm đắm vào nội dung cuốn sách bạn còn thể nghiệm được những chân trời mới.
Có một câu nói tiếng anh như thế này: "A house without books is like a room without windows", ngôi nhà không có sách cũng giống như căn phòng không có cửa sổ. Một căn phòng đầy sách mới có thể mang lại sinh khí và ánh sáng. Thông qua các thể loại sách khác nhau, bạn vẫn không ngừng mở mang tri thức, nâng cao bản thân, dưỡng thành thói quen tích cực.
Tuy nhiên, lựa chọn cho mình một cuốn sách như thế nào, cách đọc sách hiệu quả ra sao lại là việc vô cùng quan trọng. Bởi bộ não của con người tựa như một cái thùng chứa, bất cứ cái gì bạn bỏ vào trong đó, chúng đều trở thành đặc tính của cái thùng chứa đó.
03.
Đọc sách là một cuộc chơi và trước khi chơi, hãy tìm hiểu luật: Biết luật, ta sẽ chơi tốt, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Dưới đây là 7 nguyên tắc quan trọng nhất giúp việc đọc sách trở nên hiệu quả và có ý nghĩa, bạn hãy thử áp dụng xem sao!
Đọc thường xuyên, ít nhưng đều đặn
Bất kể công việc gì, mục tiêu gì dù to lớn cỡ nào thì cũng đều trở nên đơn giản khi ta biết chia nhỏ chúng ra. Đọc sách cũng vậy. Dù là 1 cuốn hay 100 cuốn, khi biết phân bổ và điều tiết thì thành công luôn nằm trong tầm tay. Việc đọc sách sẽ không còn là gánh nặng mà trở thành niềm vui thích vì mình luôn có cảm giác thành tựu.
Ngoài ra, khi chia nhỏ khối lượng sách và thực hiện việc đọc mỗi ngày sẽ giúp cơ thể dễ dàng thích ứng và hấp thụ thông tin hơn là đọc dồn một mạch trong thời gian ngắn (dẫn đến lao lực, căng thẳng) hoặc đọc ngắt quãng quá xa (dẫn đến chán nản, mất kết nối.)
2. Đọc đa dạng
Việc đọc đa dạng các thể loại, các chủ đề và các tác giả khác nhau mang lại rất nhiều lợi ích:
- Trau dồi được vốn từ ở đa dạng lĩnh vực.
- Tiếp xúc và học hỏi được các cách hành văn khác nhau, từ đó tăng cường sự linh động, sáng tạo trong tư duy và trong cách thể hiện một ý tưởng/vấn đề.
- Tăng khả năng liên kết các ý tưởng từ thể loại này với thể loại khác, từ tác giả này với tác giả khác, từ chủ đề này sang chủ đề khác. Việc này giống như xây dựng một mạng lưới liên kết dày đặc trong não bộ vậy.
- Tìm ra được văn phong của chính mình.
- Hạ bớt cái tôi, chấp nhận những đối tượng khác biệt về quy chiếu.
3. Đọc có hệ thống
Lý Tiểu Long có câu nói kinh điển: "Tôi không sợ người tập một lần 1000 cú đá. Tôi sợ người tập một cú đá 1000 lần", không chỉ đúng trong việc rèn luyện thể thao, thể lực mà trong cả đọc sách hay các công việc khác. Việc chuyên môn hoá, tập luyện từng động tác cho nhuần nhuyễn rồi mới chuyển sang động tác khác và sau cùng mới là phối hợp các động tác với nhau, là tối cần thiết.
Việ đọc có hệ thống giúp rèn được tính kỷ luật và khả năng tư duy sâu về một đối tượng, giúp tăng cường cảm nhận, từ đó nhanh chóng nắm bắt được cách hành văn của một tác giả, phân biệt được sự khác nhau về sắc thái giữa thể loại sách. Nếu đọc ngẫu hứng thì việc cảm nhận các phong cách, thể loại văn học khi chưa được định hình rõ ràng thì đã nhanh chóng bị lu mờ khi ta tiếp cận sang phong cách và thể loại mới. Khi ấy, đọc nhiều nhưng không nắm được cốt lõi.
4. Đọc kết hợp viết review
Kỹ năng này giúp bạn:
- Tăng sự tập trung và tư duy phản biện lúc đọc, vì ban đầu đã đặt lệnh cho não là cần viết review sau đó.
- Tăng cường trí nhớ.
- Tăng khả năng liên tưởng đến các đối tượng tương đồng. Viết review cần sự so sánh với các tác phẩm khác hay liên hệ với các ý tưởng tương tự trong cuộc sống.
- Tăng khả năng nhìn nhận, nắm bắt vấn đề một cách tổng quát.
- Rèn luyện được khả năng sắp xếp nội dung ưu tiên.
- Nâng cao trách nhiệm trong việc đọc, vì sau đó bài review là để chia sẻ với mọi người.
5. Không bỏ dở sách
Trong việc đọc sách, không có thích hay không thích, chỉ có học hay không học được gì. Đọc hết một cuốn sách là thể hiện sự tôn trọng dành cho tác giả và cho cuốn sách đó.
Trong trường hợp đọc trúng một cuốn sách mình cho là dở tệ thì ta vẫn có thể học được cách tư duy nhận biết ưu nhược điểm của nó và tìm cách cải thiện nếu sau này mình có viết một chủ đề tương tự.
6. Tạo điều kiện tốt nhất cho việc đọc diễn ra
Mỗi cuốn sách như một con người. Đọc sách cũng là hình thức trò chuyện, tiếp xúc với người đó. Nếu ta không cho đi những điều tốt đẹp của bản thân (thái độ, tâm thế, sự chú ý) thì cũng không xứng đáng được nhận về những điều tốt đẹp từ họ.
Lưu ý:
- Không nằm đọc sách (dễ buồn ngủ.)
- Không đọc khi đang mệt mỏi, tâm trạng xấu. (Trong tình huống này nên đi ngủ thì hơn.)
- Không đọc nơi thiếu sáng (dễ gây buồn ngủ, chán nản) hoặc dư thừa ánh sáng (mắt bị kích thích, giảm sự tập trung.)
- Hạn chế những yếu tố làm phân tán sự chú ý trong quá trình đọc: Chuông điện thoại, facebook.
- Chọn thời điểm đầu óc minh mẫn và thư thái để đọc sách. Nên cố định giờ cụ thể để tạo cảm giác đọc mạnh hơn vào những lần sau.
- Kết hợp với nghe nhạc (tùy người.)
- Tăng cường uống nước trong lúc đọc sách.
- Rèn luyện thể lực thường xuyên.
7. Tạo thời gian nghỉ
Không nên đọc liền tù tì nhiều cuốn sách liên tiếp. Não cần được nghỉ ngơi và có sự chuẩn bị trước khi bắt đầu tiếp xúc với cuốn sách mới. Đây cũng là bước đệm giúp việc đọc sách trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Đọc sách là để rèn luyện tính kỷ luật, khả năng tư duy, sự linh động trong cách tiếp cận vấn đề, chứ không phải để tích lũy thông tin. Các thông tin nào cần thiết và quan trọng sẽ tự được lưu vào vào bộ nhớ. Lúc cần thiết, nó sẽ tự xuất ra (tùy thuộc vào mức độ ấn tượng/quan trọng của nó và sự tập trung của bản thân khi đọc sách.) Nếu nó không hiện ra, chứng tỏ nó không đủ quan trọng với mình. Vậy nên không phải quá bận tâm hay cố gắng ghi nhớ điều gì trong quá trình đọc.

56df7eebb087d9a1e.jpg
 
Sửa lần cuối:

jablonec

Rìu Chiến Chấm
Có ba điều muốn nhắn với bạn trong năm mới 2021:
Một là, hiện tại là món quà quý giá nhất, xin hãy trân trọng những gì mình đang có.
Hai là, nếu bạn đang có dự định gì, hãy bắt tay vào thực hiện ngay nhé, đừng để sự chần chừ hay sợ hãi cản bước, bởi sau này cảm giác hối hận còn đáng sợ hơn.
Cuối cùng là, mọi mối quan hệ đều có giới hạn, nếu đến một ngày chí hướng không hợp nhau, nhân sinh quan đã khác, mỗi người mỗi ngả cũng là lẽ thường tình.
Đừng dằn vặt bản thân, đừng chìm trong quá khứ.
Sống đến giai đoạn nào, cố gắng cho giai đoạn đó, tận hưởng niềm vui của hiện tại, vậy mới có thể vui vẻ an nhiên.
Chúc bạn một đời bình an, không có gì nuối tiếc!

CIsraZ.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
NHÂN QUẢ TUẦN HOÀN, NHƯNG ĐỢI QUẢ ĐẾN THÌ LÂU QUÁ NÊN ĐỀ NGHỊ BẢN THÂN SỐNG KHÔN HƠN NHÉ
🤣

*Tổng hợp từ comment của fan trên fanpage Skybooks
1. Chỉ tin rằng gieo nhân nào thì gặt quả nấy là thiệt. Giống như đối tốt với người khác thì có người khác đối tốt mình. Người ta phụ bạc mình thì có người khác phụ bạc lại họ. Ứng nghiệm lắm luôn (Trang Le)
2. Bởi vậy đừng nên đặt sự chân thành của mình quá nhiều vào tình yêu bởi cho không đúng người còn làm chính mình mất cả tự tôn (Thúy Nga)
3. Người cho là tự nguyện, người nhận là tùy tâm. Trên đời này vốn k có ai quá vô tâm, mà là ta không phải đối tượng để họ bận tâm (Until You)
4. Cho nên dù mọi người có nói sao hay nghĩ sao về bạn, bạn cũng đừng dễ dàng vì để lấy lòng người khác mà đánh mất giới hạn của chính mình. Người thật sự yêu quý bạn sẽ không đòi hỏi bạn trở nên giống mẫu hình mà họ mong muốn. (Khủng Long W)
5. Nếu con người đơn giản chút thì cuộc đời cũng giảm đi mấy phần khó khăn (Thương Nguyễn).

CIs4BE.jpg
 

jablonec

Rìu Chiến Chấm
"Ai bỏ mình cũng được, nhưng mình không được tự bỏ mình
Không thể quan tâm nổi, vậy đừng quan tâm nữa.
Không thể có được, vậy cũng chẳng cần nữa.
Nghĩ không thông, vậy đừng nghĩ nữa.
Có những lúc, chúng ta không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều, cứ thuận theo trái tim mình là đủ.
Cuộc sống này là một chuyến đi cô độc, một mình bạn bước đi, một mình chạy trong cơn bão, một mình lưu lạc; khóc một mình, cười một mình, mạnh mẽ một mình.
Cuộc sống chính là như vậy, một lần đau khổ là một lần bạn tự gột rửa chính bản thân, một lần tổn thương là một lần tỉnh giấc. Đã từng bước qua, đã từng mệt mỏi, đã từng rơi nước mắt, chỉ có như vậy bạn mới có thể trưởng thành.
Có một vài việc đã nghĩ thông bạn liền hiểu ra rằng, trên thế giới này bạn chính là bạn, bạn đau, bản thân bạn đau, bạn mệt, bản thân bạn mệt, cho dù có người thông cảm với bạn, vậy thì sao nào, cuối cùng thu dọn tàn cuộc vẫn phải dựa vào chính bạn.
Nhớ là: có vài người mà bạn có thể kỳ vọng, nhưng không thể dựa dẫm.
Nước mắt của mỗi người đều phải tự mình lau! Bất cứ ai cũng không thể thay thế bản thân bạn! Vĩnh viễn đừng đánh giá cao vị trí của mình trong lòng người khác.
Sống thì cần chân thành, cần bao dung, cần vô tư không tính toán thiệt hơn, cứ cho thật nhiều ắt sẽ được nhận lại.
Người không trân trọng mình thì cứ nhẹ nhàng lướt qua, đừng hối tiếc vì đã cho đi.
Người trân trọng mình, lưu tâm mình thì hãy đối đãi để xứng đáng với những gì họ trao tặng.
Tự dựa vào bản thân, là chỗ dựa vững chắc nhất. Ai bỏ mình cũng được, nhưng mình không được tự bỏ mình.
Đời lúc nào cũng công bằng, cứ an nhiên mà sống."

159c9bee694ead4bf3.jpg
 

helping88

Búa Gỗ
"Khi chúng ta chỉ muốn làm mọi thứ theo những gì mình thích, nhận định và phán xét theo những gì ta cho là đúng, vậy thì ta đang tự đẩy mình về phía cô đơn và lạc lõng, xa lìa với xã hội" - Quote của bản thân :D