Doanh số đúc bán dẫn toàn cầu dự kiến sẽ tăng khoảng 24% trong năm 2020 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Doanh số đúc bán dẫn toàn cầu dự kiến sẽ tăng khoảng 24% trong năm 2020

VNZ-ROAD

NEXTVNZ

Bất chấp đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu, doanh số đúc bán dẫn trong năm 2020 của các công ty đúc bán dẫn trên thế giới vẫn cho thấy sự tăng trưởng mạnh nhất trong vòng 10 năm qua.



Theo số liệu được Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce đưa ra vào ngày 19/11 vừa qua cho thấy, doanh số đúc bán dẫn toàn cầu trong năm 2020 sẽ tăng 23,8% so với năm 2019 và doanh thu dự kiến sẽ đạt 75 tỷ USD. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

{keywords}
Doanh số đúc bán dẫn toàn cầu dự kiến sẽ tăng khoảng 24% trong năm 2020

Nhận định về sự tăng trưởng này, TrendForce cho biết: “Viễn thông, giáo dục từ xa, điện thoại thông minh 5G và sự mở rộng cơ sở hạ tầng viễn thông đã thúc đẩy nhu cầu về chất bán dẫn”.

Dự báo về sự tăng trưởng của thị trường đúc bán dẫn, Công ty nghiên cứu thị trường Omdia cũng đưa ra dự đoán rằng, doanh thu trên thị trường đúc bán dẫn toàn cầu sẽ tăng 13,5% từ 60 tỷ USD năm 2019 lên 68,2 tỷ USD vào năm 2020. Họ cũng dự báo rằng doanh số đúc bán bán dẫn trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng lên trong các năm tiếp theo, cụ thể sẽ đạt 73,8 tỷ USD vào năm 2021, 80,5 tỷ USD vào năm 2022, 87,3 tỷ USD vào năm 2023 và 94,4 tỷ USD vào năm 2024.

Xét trên phạm vi toàn cầu thì Công ty đúc bán dẫn TSMC của Đài Loan đứng đầu thị trường đúc bán dẫn với 53% thị phần trong quý 2 năm 2020, tiếp theo là Samsung Electronics của Hàn Quốc (19%), GlobalFoundries của Mỹ (8%), UMC của Đài Loan (8%) và SMIC của Trung Quốc (5%). Trong quý 3 năm 2020, thị phần của TSMC tăng lên và chiếm 53,9% thị trường đúc bán dẫn toàn cầu, trong khi đó thị phần của Samsung lại giảm đi và chỉ đạt 17,4% thị phần, điều này đã làm gia tăng khoảng cách giữa hai công ty đúc bán dẫn hàng đầu trên thế giới.

Hiện tại TSMC và Samsung Electronics đang có cuộc đua nhằm cạnh tranh vị trí dẫn đầu trong thị trường chip với tiến trình dưới 10 nm. TrendForce cho biết, hai nhà sản xuất chip đã đạt hết công suất sản xuất tấm wafer của mình trong phân khúc sản phẩm dưới 10 nm.

TSMC đang sản xuất bộ xử lý ứng dụng (AP) cho dòng iPhone 12 sử dụng tiến trình 5 nm. Nhà sản xuất chip Đài Loan dự kiến sẽ sản xuất chất bán dẫn mới nhất cho MediaTech, NVIDIA và Qualcomm bắt đầu từ năm 2021.

Trong khi đó, Samsung có khả năng sẽ sử dụng công nghệ tiến trình 5 nm để sản xuất bộ xử lý đồ họa (GPU) thế hệ tiếp theo cho NVIDIA và AP cho Qualcomm, nhưng sản lượng chip tiến trình 5 nm của Samsung dự kiến chỉ bằng 20% của TSMC, TrendForce cho biết.

Phan Văn Hòa (theo Businesskorea)

Mỹ khó vực dậy ngành sản xuất chất bán dẫn trong nước
Mỹ khó vực dậy ngành sản xuất chất bán dẫn trong nước


Chất bán dẫn rất quan trọng đối với khả năng cạnh tranh công nghệ.

Continue reading...
 


Top