Video KHCN - Đoạn video đáng kinh ngạc về tàu vũ trụ Juno bay qua Sao Mộc với vận tốc 209.000 km / h | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Video KHCN Đoạn video đáng kinh ngạc về tàu vũ trụ Juno bay qua Sao Mộc với vận tốc 209.000 km / h

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Kết hợp một số hình ảnh được chụp trong chuyến bay chóng mặt, NASA đã tái hiện lại khoảnh khắc khi tàu thăm dò tiếp cận cách đám mây của gã khổng lồ khí 3.400 km
Tàu vũ trụ Juno, một trong những sứ mệnh tham vọng nhất của NASA, đã quay quanh Sao Mộc kể từ khi nó đi vào quỹ đạo vào ngày 4 tháng 7 năm 2016. Mục đích là để tìm kiếm lần đầu tiên bên dưới lớp mây dày đặc che khuất bề mặt của hành tinh lớn nhất trong Hệ Mặt trời. Kể từ đó, Juno đã tiết lộ, ví dụ, động lực của các xoáy thuận khí khổng lồ, các cơn bão lớn bằng toàn bộ bề mặt nước Pháp, hoặc tác động lớn nhất trong toàn bộ khu vực vũ trụ của chúng ta, xảy ra khi một vật thể có kích thước bằng Sao Hải Vương va chạm trực tiếp. chống lại sao Mộc, phá vỡ lõi của nó mãi mãi.

Giờ đây, NASA đã phát hành một đoạn video, sử dụng những hình ảnh được chụp bởi JunoCam, máy ảnh trên tàu thăm dò, tái tạo lại những gì nó sẽ diễn ra khi du hành cùng tàu vũ trụ trong một trong những chiếc flybys gần nhất của nó với bề mặt thế giới khí. Cụ thể là vào ngày 2 tháng 6, khi tàu vũ trụ tiếp cận các đám mây của Sao Mộc ở khoảng cách khoảng 3.400 km. Họ giải thích trong một tuyên bố từ NASA: “Vào thời điểm đó, lực hấp dẫn mạnh mẽ của Sao Mộc đã đẩy tàu vũ trụ lên một tốc độ cực lớn, khoảng 130.000 dặm / giờ (209.000 km / h) so với hành tinh này.
Video này được tạo ra bởi Kevin M. Gill, một kỹ sư NASA, kết hợp 41 hình ảnh tĩnh của JunoCam được chụp trong vòng ba giờ từ một "máy ảnh ảo" cung cấp các góc nhìn về Sao Mộc từ các góc độ khác nhau khi tàu vũ trụ tăng tốc.

Sau khi nó phê duyệt gia hạn nhiệm vụ 41 tháng vào hai năm trước, Juno sẽ hoạt động quanh Sao Mộc cho đến tháng 7 năm 2021. Tàu vũ trụ mất 53 ngày để hoàn thành quỹ đạo của gã khổng lồ khí, mặc dù ban đầu nó đã được chuẩn bị để đưa mỗi lượt vào 14 ngày, dù đã quyết định "giảm tốc độ" hành trình do các van trong hệ thống nhiên liệu có vấn đề. Tuy nhiên, Juno vẫn tiếp tục cung cấp dữ liệu đáng kinh ngạc cho sự hiểu biết của chúng ta về Hệ Mặt trời lớn nhất thế giới.
 

chipsteps

Rìu Vàng
nghe nói, cơn bão lớn nhất của hành tinh này có thể nhét vừa trái đất thì đáng sợ thật!
 


Top