Điện thoại Samsung tự hạn chế hiệu năng chơi game nhằm giảm nhiệt lượng

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 4 tháng 3 năm 2022, gần đây Samsung bị phát hiện hạn chế hiệu suất các trò chơi trên các thiết bị di động Galaxy của họ, điều này dẫn đến sự không hài lòng của người dùng.
Tài khoản Twitter GaryeonHan và nhiều người dùng điện thoại di động Samsung cho biết, họ nhận thấy rằng khi ứng dụng tối ưu hóa trò chơi của Samsung GOS (tên đầy đủ là "Dịch vụ tối ưu hóa trò chơi" Game Optimizing Service) khi chạy nền sẽ khiến hơn 10.000 ứng dụng bị giới hạn hiệu suất. Các ứng dụng này không chỉ bao gồm nhiều trò chơi, mà ngoài ra còn có các ứng dụng phổ biến như YouTube Vanced, Netflix, Samsung Pay, Strava, foodpanda, Microsoft Office, LinkedIn và Zoom, tuy nhiên một số ứng dụng benchmark điểm chuẩn lại không nằm trong số đó.


samsung-game.jpg


Trước khi có bản cập nhật One UI 4.0, người dùng điện thoại Galaxy có thể dễ dàng bỏ qua GOS để cải thiện trải nghiệm chơi game cũng như sử dụng các ứng dụng của mình. Nhưng bây giờ Samsung đang khiến người dùng gặp khó khăn khi bỏ qua GOS. Tài khoản GaryeonHan cho biết GOS áp đặt giới hạn hiệu suất ngay cả khi không cần thiết, chẳng hạn như khi nhiệt độ của thiết bị nằm trong phạm vi hợp lý.

GOS-S22-Samsung.png

Samsung đã phản hồi trước thông tin này và cho biết rằng GOS của Galaxy S22 là một ứng dụng tích hợp giúp tối ưu hóa hiệu suất GPU và CPU để ngăn chặn tình trạng quá nóng khi chơi game kéo dài.

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng gần đây, SamSung có kế hoạch thúc đẩy các bản cập nhật phần mềm trong tương lai gần giúp khách hàng tùy chọn "ưu tiên hiệu suất". Samsung cũng cho biết sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng và nỗ lực hết mình mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
 
Trả lời

assasin13890

Búa Đá Đôi
Rồi lại cũng giống trên nhà Táo hết thôi ạ ^^. Linh kiện ko đủ đáp ứng nhu cầu trong khoảng thời gian liên tục nên fai fix hiệu năng để bảo vệ cho linh kiện :))
 

igmia

Gà con
Không biết phạm vi các thiết bị bị ảnh hưởng là gồm những chiếc nào?
Cơ bản những dòng cao cấp đắt tiền nhé, chứ loại bèo nhèo cpu íu sl chạy còn không nổi lấy gì mà bóp.
 

HoangNguyen98

Búa Gỗ
dùng app chặn game services của nó rồi vẫn bị lag, khó chịu thật
cái game optimizing services của nó khó chụi cực. Hồi trước mình xài máy chơi game mới đc tầm 10-15', máy mát rượi mà vẫn bị nó bóp làm lag thấy rõ. Mình xài app alliance shield X để disable nó đi thì chơi khác bọt hẳn luôn